pearleus

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Legend Siam พัทยา เปิดเฟส ๑ เต็มรูปแบบ พร้อมรับนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสตำนานอารยะสยาม

เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติคนไหนที่เคยมาเยือนเมืองไทยและไม่รู้จัก"พัทยา จ.ชลบุรี " ถือเป็นจังหวัดยอดฮิตตลอดกาลทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนกันเดินทางมาเยือนมากกว่า 10 ล้านคนต่อปี เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่เต็มไปด้วยสีสันและมีเสน่ห์   มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส หลากหลายรสนิยม


"ชี้ชัดนิวส์"นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ " เลเจนด์  สยาม  พัทยา : Legend Siam Pattaya "   เมืองแห่งตำนานสยามที่อุดมไปด้วยอารยะ เน้นถึงความมีอารยธรรม  เพื่อนำเสนอความจดจำในวัฒนธรรมและความมีรากเหง้าของประเทศไทย มี ทศกัณฐ์และสหัสเดชะ ยักษ์เฝ้ากำแพงเมืองที่สูงที่สุดในประเทศ ยืนตระหง่านพร้อมต้อนรับผู้มาเยือน

รถไฟ siam train นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ชมพื้นที่เฟส 1 โดยรอบ ไหว้เทพศักดิ์สิทธิ์ประจำโครงการ ได้แก่ พระพรหมทรงหงส์ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เจ้าย่าศรีปทุมานาคินี  เล่นเครื่องเล่นในโซนงานวัดป่าหิมพานต์ เช่น เรือไวกิ้งปลาอานนท์ ม้าหมุนสัตว์ป่าหิมพานต์ ชิงช้าสวรรค์ วงล้อเมขลา Black Magic บ้านจอมขมังเวทย์ห้องกระจกแห่งอาคมมนตรา และบ้านแม่นาค บ้านผีสิงติดอันดับความน่ากลัวต้นๆของเอเชีย จากตำนานรักอมตะสุดเฮี้ยนแห่งคลองพระโขนง นำมาบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาอันน่าที่น่าสะพรึงกลัว จนขนหัวลุก  จากนั้นประทับใจด้วยการรับประทานอาหารมื้อเย็นสุดพิเศษ โรตีสารพัดหน้าตาและรูปแบบ ดื่มเคียงกับชาชักรสชาติกลมกล่อม หรือจะที่ภัตตาคารเรือนอารยะ ก่อนที่จะจบลงที่การเข้าชมละคร"ป้องปาก"ตอน"ตำนานมัจฉานุ"รอบแรกในประเทศไทย สุดประทับใจ ณ โรงมโหรสพแห่งสยาม๑


สำหรับละครป้องปาก ตอน"ตำนานมัจฉานุ"นี้ นายธนู ตรีวิมล รองผู้บริหารสายงานการตลาด โครงการ เลเจนด์ สยาม พัทยา กล่าวว่า ทางเลเจนด์ สยาม พัทยา ได้น้อมนำสืบสานตำนานการแสดงด้วยเทคนิค "ละครป้องปาก"จากพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 นำมาเสนอในรูปแบบละครเวทีร่วมสมัย ในเรื่อง "ตำนานมัจฉานุ"เพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมชื่นชมอีกครั้ง พร้อมอรรถรสใหม่ๆในรูปแบบการแสดงสดผสมผสานระบบมัลติมิเดีย ตื่นตาตื่นใจเข้าด้วยกัน ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน ถือเป็น Special highlight ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้การแสดงละครป้องปากตอน"ตำนานมัจฉานุ"จัดแสดงทุกวันอังคารถึงวันศุกร์ เปิดแสดง 2 รอบ รอบแรก เวลา 14.00 น.รอบสอง เวลา 17.00 น.โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดตามกิจกรรมและข่าวสารตลอดจนโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.legendsiam.com, Facebook Fanpage :  Legend Siam หรือสอบถามข้อมูลที่ 033-073-333








คุณศิริญา เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด ให้สัมภาษณ์ ว่า  “Legend Siam ” เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทยนี้ ได้จัดควบคู่ไปกับการเรียนรู้รากเหง้าของความเป็นไทย  ด้วยการนำเสนอประวัติศาสตร์และอารยะธรรมอันภาคภูมิใจของสยามประเทศในยุคสมัยต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  ซึ่งได้ฤกษ์เปิดเฟส 1 เต็มรูปแบบแล้ว  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไปสัมผัสความตระการตาแห่งสยามประเทศ โดยแบ่งเป็น 3 โซนตามวิถีแห่งการดำเนินชีวิต  คือ สยามวิไลซ์ ไทยอารยะและภูมิแผ่นดิน

"ที่นี่เป็นเสมือนโชว์รูมของประเทศ ที่นำเสนออัตลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นทั้ง 77 จังหวัดของไทยเรามาเผยแพร่สู่เวทีโลก ผ่านศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ วิถีชีวิต การละเล่น การร้องรำ รวมถึงสินค้าและอาหารคาวหวาน อันเป็นรากเหง้าความเป็นชาติไทยของให้นักท่องเที่ยวได้เพลินเพลินกับความเป็นไทยตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบัน"คุณศิริญา กล่าว











พร้อมระบุถึงการแบ่งพื้นที่เป็น 3 โซนว่า เป็นการแบ่งตามวิถีแห่งการดำเนินชีวิต ดังนี้ โซน 1  Siam Vilize  ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับสุดยอดความศิวิไลซ์ของกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น สัมผัสตำนานแห่งเสน่ห์ของวิถีเมืองกรุงอันน่าหลงใหล ประกอบไปด้วย Town Square จัตุรัสพระนครศูนย์กลางความศิวิไลซ์แห่งพระนคร จุดศูนย์รวมของสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยอันทรงคุณค่า คับคั่งไปด้วยสินค้าและอาหารคาวหวานอันเป็นที่นิยมแห่งยุคมากมาย ไม่ว่าจะย่างกรายไปมุมใดก็ล้วนถ่ายรูปได้งดงามประหนึ่งข้ามเวลาไปในยุครัตนโกสินทร์

สักการะ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ประติมากรรมปูนปั้นขนาดมหึมามีความสูงกว่า 11 เมตร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คอันศักดิ์สิทธิ์ ที่สำคัญแห่งสยามวิไลซ์ 

Black Magic จอมโจรขมังเวทย์ ห้องกระจกวงกตแห่งมนตรา  ให้นักท่องเที่ยวผจญกับโลกแห่งเวทมนตร์ฉบับไทยๆและปราบเหล่าจอมโจรด้วยเทคนิคแสง สี เสียง สามมิติ 

Siam Vilize Thai Machine สยามวิไลซ์ ไทย แมชชีนร่วมเปิดจินตนาการไปกับเครื่องไทม์แมชชีนย้อนเวลาสู่ยุคทองอันเรืองรองของกรุงศรีอยุธยา ผ่านเรื่องราวของกัปตันจากเมืองกรุงเทพฯแห่งโลกอนาคต ด้วยเทคนิคการฉายภาพระบบดิจิตอล 3 มิติและกราฟฟิคสุดตระการตาพร้อมเปิดอายตนะทั้ง 6 เพื่อพบกับเรื่องราวที่ยังทรงคุณค่าจวบจนปัจจุบัน

โซน 2 : Thai Araya  สัมผัสความงดงามของวัฒนธรรมแห่งวิถีพื้นบ้าน พบกับเสน่ห์สีสันความสนุกในวันวาน อาทิ งานวัด วิถีชีวิตแห่งความสนุกสนานของชาวสยาม เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นงานวัดนานาชนิด  มีสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์ของทุกจังหวัดในประเทศไทยรวบรวมมาไว้อยู่ที่นี่ที่เดียว

บูชา พระพรหมทรงหงส์ เทวรูปพระพรหมอันงดงาม ทรงอยู่บนหงส์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปางที่หาชมได้ยาก ประติมากรรมฝีมือช่างศิลป์อันวิจิตรงดงาม อีกหนึ่งสถานที่ซึ่งไม่ว่าใครมาก็สามารถมาสักการะและขอพรดลบันดาลให้สมหวัง

Sanctuary of Dhamma วิหารธรรม เปิดทุกโสตสัมผัส เพื่อดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของแก่นพระพุทธศาสนาด้วยทรีดี แมปปิ้ง(3D Mapping)สุดตระการตาในสไตล์เข้าถึงง่ายแบบยายสอนหลาน สร้างความประทับใจอันล้ำค่าที่น่าจดจำ

Baan Mea Nak  บ้านแม่นาค นำเสนอเรื่องราวตำนานรักอมตะสุดเฮี้ยนแห่งคลองพระโขนง จากความรักแปรเปลี่ยนเป็นความแค้นสุดหลอน ที่น่าสะพรึงกลัวจนขนหัวลุก ให้เหล่าคนชอบลองของได้ท้าพิสูจน์กันตั้งแต่ก้าวแรกจนก้าวสุดท้าย

Himmapan Temple Fair งานวัดป่าหิมพานต์รื่นเริงบันเทิงใจกับงานวัดสไตล์ไทยๆ มรดกแห่งความสุขของชาวสยามที่สืบทอดต่อกันมาทุกยุคสมัยสนุกไปกับเครื่องเล่นที่ปลุกสัตว์ป่าหิมพานต์สุดพิศวงให้กลับมาโลดแล่นโจนทะยานนอกวรรณคดีได้อีกครั้ง ทั้งชิงช้าสวรรค์กินรีกินนร, ม้าหมุนสัตว์หิมพานต์ และไวกิ้งปลาอานนท์สะท้านแผ่นดิน

River center house and River front house เรือนกลางน้ำ และเรือนริมน้ำหมู่เรือนอาหารที่รวบรวมความอร่อยหลากหลายจากร้านขึ้นชื่อทั่วทุกภาคของประเทศไทย ให้ได้อิ่มอร่อยกับอาหารไทยรสเลิศท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำที่งดงาม แถมยังมีตลาดน้ำที่จับจ่ายซื้อของกันบนเรือได้เหมือนสมัยก่อนอีกด้วย

Araya House เรือนอารยะภัตตาคารอาหารเรือนไทยริมน้ำขนาดใหญ่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 720 ที่นั่ง คัดสรรความพิเศษเพื่อให้ทุกรสสัมผัสคือความประทับใจที่ไม่รู้ลืม ทั้งสำรับตำรับชาววังสูตรโบราณอาหารไทยเมนูเด็ดจากภาคเหนือจรดใต้ รวมถึงเมนูอาหารนานาชาติที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน ซึ่งถูกนำมารวมไว้ในที่นี่ที่เดียว

Thai Wisdom Market ตลาดบก ตำนานสยามตลาดวิถีไทย โชว์รูมอัตลักษณ์แห่งสยามประเทศ กับเรือนสถาปัตยกรรมไทยทั้ง 4 ภาค ที่นำเสนอสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์หรือของดีประจำจังหวัดจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัด พร้อมการแสดงที่หาชมได้ยาก เช่น  ละครเร่ ละครพื้นบ้าน และการแสดงพื้นบ้านอื่นๆ รวมถึงได้เรียนรู้งานฝีมือไทยแขนงต่างๆจากผู้ชำนาญการ






โซน 3 : Bhumi Pan Din ภูมิแผ่นดินผืนแผ่นดินแห่งสยามได้บันทึกเรื่องราวตำนานไว้มากมาย นำเสนอเรื่องราวความภาคภูมิใจอันทรงคุณค่าของผืนแผ่นดินไทย ด้วยประวัติศาสตร์ชาติที่ต้องจดจำ คือ

เจ้าย่าศรีปทุมมานาคิณี หรือนางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวี  เอกอัครมเหสีขององค์นาคาธิบดีศรีสุทโธ หรือเจ้าปู่ศรีสุทโธ มหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่ หากอธิษฐานจิตขอในสิ่งที่ไม่เบียดเบียนผู้อื่น จะสัมฤทธิ์ผลสมหวังดั่งใจปรารถนาทั้งเรื่องโชคลาภ การงาน และความรัก


Bang Rachan บางระจัน ตำนานวีรชนผู้กล้า  บอกเล่าเรื่องราวความรัก ความเสียสละ ความกล้าหาญ และความสามัคคีในการปกป้องบ้านเมือง ผ่านการแสดงโชว์สดศึกบางระจันที่ทั้งตื่นเต้นระทึกใจและสุดมันส์ไปกับฉากแอคชั่นอย่างใกล้ชิด

เกษตรวิถีไทย สานต่องานที่พ่อสร้างกับเกษตรวิถีไทย ศาสตร์แห่งพระราชา ผ่านทุ่งนาเขียวขจี ป่าไม้ภูเขา และท้องน้ำเลข ๙ อันแสดงถึงใจที่รักและภักดี  สามารถทดลอง เรียนรู้ และลงมือเป็นชาวนาด้วยตัวเอง

เรือนปลายนา นิทรรศการพิพิธภัณฑ์เชิดชูข้าวไทย“ในหลวง รัชกาลที่ 9 กับข้าวไทย”ที่ได้รับการสนับสนุนข้อมูลโดยมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์กับเรื่องราวสาระความรู้ ตั้งแต่กระบวนการปลูกไปจนถึงเก็บเกี่ยว และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย


ทั้งหมดนี้รอให้นักท่องเที่ยวมาเยือนเพื่อร่วมสัมผัสกับตำนานอันมีมนต์ขลังและเสน่ห์ที่น่าหลงใหล  Legend Siam จะประกาศความภาคภูมิใจในอารยะแห่งสยามไปสู่เวทีโลก  จุดหมายที่นักท่องเที่ยวไทยต้องมา นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องได้มาสัมผัสและทึ่งกับอารยะสยามแห่งนี้อย่างไม่รู้ลืม 






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น