pearleus

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เจ้าอาวาสวัดช่องลม ออกโรงแจงหลังชาวท่าฉลอมรวมตัวขับไล่



พระสาครมุนี เจ้าอาวาสวัดสุทธิวาตวราราม(วัดช่องลม) ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ อาตมาเป็นผู้มีศีลสูง ไม่เคยทำเรื่องเสื่อมเสีย
เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดสุทธิวาตวราราม(วัดช่องลม)ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ชาวบ้านจำนวนมาก พร้อมใจถือป้ายโจมตีการทำงานของเจ้าอาวาสเพื่อเรียกร้องขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมต่างๆที่ไม่เหมาะสมของพระสาครมุนี เจ้าอาวาสวัดสุทธิวาตวรารามหรือวัดช่องลม ได้มีการร่างหนังสือระบุถึงปัญหาจำนวน 10 เรื่อง ที่ชาวบ้านต้องการข้อเท็จจริง 10 เรื่องนั้นคือ
1. บัญชีรายรับรายจ่ายของวัดไม่โปร่งใส 2. การใช้อำนาจให้พระภิกษุออกจากวัดโดยไม่เป็นธรรม 3 .นำที่ดินของวัดปลูกบ้านให้คนใกล้ชิดอยู่โดยไม่มีการทำสัญญา ให้ใช้น้ำไฟของวัดฟรี 4.  นำเงินวัดซื้อรถหลายคัน โดยใส่ชื่อของญาติและคนใกล้ชิด 5. บุกรุกที่ป่าสงวนของทางราชการและถูกฟ้องในคดีอาญาและศาลตัดสินให้แพ้คดี 6 .นำเงินวัดไปซื้อที่ ที่จังหวัดราชบุรีโดยไม่ได้ใส่เป็นชื่อของวัด 7.ได้ทำการรื้อถอนพลับพลาที่ประทับรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งที่เสด็จมาทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน
8.ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดช่องลม 2 (สวนผึ้ง) ได้มีการประดับพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.รขึ้นด้านหน้าจั่วของพระอุโบสถโดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต 9. เจ้าอาวาสไม่ให้ความสำคัญกับอดีตเจ้าอาวาส มีการจัดงานวันคล้ายวันเกิดวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปีลูกศิษย์มากันแต่เจ้าอาวาสไม่เคยอยู่ร่วมงาน และ10.เจ้าอาวาสสั่งให้ฆราวาสมาตบพระลูกวัดภายในวัด และนอกจากนี้ทางวัดได้ทำใบปลิวเป็นข้อความระบุว่า "ขอต้อนรับทุกๆท่านด้วยความปรารถนาดี กรุณาใช้สติปัญญา พิจารณาความถูกต้องมันอยู่ที่ไหน พระสมุห์บัญญัติ (พระบอล) เป็นต้นเหตุ 1. ได้นำเงินผ้าป่าลอยฟ้าไปใช้เป็นเวลา 6 ปี รายได้ส่วนนี้ไม่เคยนำส่งทางวัด หรือเรียนให้เจ้าอาวาสทราบ 2. ตู้บริจาคในพระอุโบสถสองตู้ เป็นเวลา 9 ปี รายได้ส่วนนี้เป็นจำนวนมากหลายแสนไม่เคยเข้าเป็นรายได้ของวัด หรือเรียนให้เจ้าอาวาสทราบเลย ถามว่าใครถูกหรือใครผิดอย่าส่งเสริมคนผิดเลย สังคมจะเดือดร้อน ควรใช้สติปัญญาไตร่ตรอง การรวมตัวมาขับไล่ เจ้าอาวาส ท่านทั้งหลายทำได้อย่างไร ทุกท่านเป็นผู้มีส่วนร่วมรับผิดชอบงานพระพุทธศาสนา" ซึ่งทางพระสาครมุนีเจ้าอาวาส ก็ได้ชี้แจง ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ทั้งหมดว่าไม่เป็นความจริง  ที่ผ่านมาเหตุการณ์ทั้งหลายเป็นไปด้วยความสงบดี แต่เหตุที่เกิดนั้น เกิดจากพระรูปหนึ่งในวัด นั้นคือ  พระบอลผู้ที่เป็นต้นเหตุ ดังใจความบางช่วงบางตอนที่ท่านเจ้าอาวาสบอกว่า
 "ครั้งหนึ่งรายได้ทั้งหมดไปรวบรวมอยู่ที่ผ้าป่าลอยฟ้าเมื่อเสร็จแล้วยังมีเงินเหลือแสนครึ่งแสนคงเป็นไปได้ยาก ประการที่2.พระองค์นี้ได้นำตู้รับบริจาคที่ไปตั้งในอุโบสถจำนวน 2 ตู้เป็นเวลา 9 ปี รายได้ที่เอาลงมาเปิดนั้นไม่ทราบว่าน่าจะเดือนหรือสองเดือนเป็นเงิน  32,000 บาท เหตุนี้เมื่อเจ้าอาวาสทราบแล้วก็คิดว่าการกระทำของพระองค์นี้เป็นการกระทำที่ทุจริต  เรื่องเงินทองไม่เคยแจ้งให้เจ้าอาวาสทราบเลย  เคยได้ทำการประชุมสงฆ์บอกถึงการกระทำของพระบอล  ให้พวกเราใช้วิจารณญาณสติปัญญาให้ดี  ว่าเจตนาของพระบอล  สุจริตหรือทุจริต  พระทั้งหมดก็รับฟัง  ข้อความนี้ พระของเราเรียนวินัยกันทุกคน  การเจตนาทุจริตในลักษณะนี้ก็คิดดูเอาละกัน  แต่เจ้าอาวาสไม่สามารถจะรับในฐานะอย่างนี้ได้  จึงได้ทำการปิดที่ประชุม  แต่ข้อความทั้งหมดนั้น  ฝ่ายพระบอลคิดไม่ดีเพื่อจะอยู่ต่อต้านกันไปในอนาคต จึงมีคำสั่งให้พระบอลออกจากวัดไม่เกินวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 นี้ จะมาต่อต้านขับไล่เจ้าอาวาสได้อย่างไร ทางเจ้าอาวาสทำหน้าที่โดยสมบูรณ์ทุกอย่าง ถ้าไม่ทำปัญหาเกิดขึ้นจะหาว่าทางเจ้าอาวาสละเลยหน้าที่ เพราะฉะนั้นมีความจำเป็น ถ้าพี่น้องประชาชนรับทราบ ทำความถูกต้อง ด้วยความเป็นธรรม ไม่ใช่ทางเจ้าอาวาสทำผิดพลาด เจ้าอาวาสรักษาสถานะของเจ้าอาวาสมา 60 ปีแล้ว ความเจริญที่เกิดขึ้นนี้ ด้วยสถานะความสามารถของเจ้าอาวาสทั้งนั้น เพราะฉะนั้นพี่น้อง อย่าเข้าใจผิดอย่าหลงเชื่อ คนที่เอาข้อเท็จมากล่าวแล้วมาต่อต้านเจ้าอาวาส แบบนี้มันไม่ถูกต้อง ถ้าสังคมทำแบบนี้ ความเดือดร้อนมันเกิดขึ้น เราจะเอาอะไร เป็นที่พึ่งกันในอนาคตหากเราพึ่งศาสนาไม่ได้แล้วเราจะไปพึ่งใคร ถ้าคนในศาสนามาทำลาย เงินทองต่างๆเอาไปใช้อย่างนี้ไม่ได้แล้ว จึงอยากจะเรียนให้ทราบดังที่เป็นตามในลักษณะนี้"  และโดยภาพรวมยังบอกว่า ยอดเงิน จำนวนมากมายที่ชาวบ้านบอกว่า ทางวัดมีรายได้ ก็อยากจะแจ้งให้ทราบว่า แท้จริงแล้วไม่ได้มีรายได้มากมาย ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายภายในวัดอีกหลายด้าน จนหลายครั้งต้องนำเงินส่วนตัวของเจ้าอาวาสเองมาใช้ ตามข้อเรียกร้อง ที่พี่น้องประชาชนได้เสนอมา 10 ข้อ ทางเจ้าอาวาสก็ได้ปฏิเสธไม่เป็นความจริง ท่านเจ้าอาวาสบอกว่าตนเองเป็นผู้มีศีลสูงแล้วไม่ได้มีหน้าที่ต้องไปตอบโต้ หรือต้องออกไปชี้แจง ซึ่งในวันนี้ก็ได้ ชี้แจงผ่านผู้สื่อข่าวมาทั้งหมดก็ล้วนแต่เป็นความจริงทุกประการ  
ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก  ทีมหมอข่าวสมุทรสาคร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น