pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

นอภ.เมืองสค. นำจนท.ลุยตรวจโรงงานส่งกลิ่นเหม็น



 
6 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมนายธรรมปพน จันทร์แก้ว ปลัดอำเภอรับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ นายตรวจโรงงาน สนง.อุตสาหกรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่ กองสาธารณสุข เทศบาลนครสมุทรสาคร นายตรวจแรงงาน สนง.จัดหางานจังหวัด ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ผญบ.ม.4 ตำบลโคกขาม เข้าตรวจสอบโรงงานไม่มีชื่อ ในเขตตำบลมหาชัย เนื่องจากชาวบ้านร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอว่าได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็น
ขณะเข้าตรวจสอบพบว่ามีการประกิจการปกติ และได้ตรวจสอบพบว่าเป็นของนางสาวสุฑิตา ยิ้มทะโชติ ประกอบกิจการ ทำน้ำคาวปลาผสมอาหารสัตว์ มีการติดตั้งเครื่องจักรกำลังแรงม้ารวม 24.28 แรงม้า คนงาน 6 คน เข้าข่ายเป็นโรงงานจำพวกที่ 2 ลำดับที่ 15(1) ไม่พบใบรับแจ้งการประกอบกิจการโรงงานจำพวกที่ 2 และไม่มีใบประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตาม พรบ.สาธารณสุข และพบว่ามีแรงงานต่างด้าว จำนวน 7 คน ซึ่งผลการตอบสอบ พบว่ามีการกระทำความผิด ดังนี้
1. มีการประกอบกิจการโรงงาน จำพวกที่ 2 โดยไม่ได้แจ้งผู้อนุญาต มีความผิด ตามมาตรา 48 พรบ.โรงงาน พ.ศ.2535 ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำและปรับ
2. ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการอันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ
3. แรงงานต่างด้าว จำนวน 7 คน ปรากฏว่า มี 6 คน ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย คือทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต ,คนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
4.นายจ้างถูกดำเนินคดีรับต่างด้าวที่ไม่มีอนุญาตให้ทำงาน
ซึ่งตามข้อ 3-4 ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ต่อไปและห้ามมิให้ผู้ประกอบการดำเนินการประกอบกิจการจนกว่าจะได้ใบอนุญาต












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น