pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ยอดฮิต...ปิดถนนอีกแล้ว

ชาวประมงกว่า 300 คนรวมตัวปิดถนนหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงครามเรียกร้องรัฐบาลให้การเยียวยากรณีน้ำทะเลเสียเนื่องจากภัยธรรมชาติเพลงก์ตอนบูม

DSC_0447          เมื่อ 21 พ.ย.55 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม นายมงคล เจริญสุขคณา ประธานประมงแม่กลอง กำจัด นำผู้ประสบปัญหาเลี้ยงกุ้ง ,หอยแมลงภู่,หอยแครง และปลากระชัง กว่า 30 คน พร้อมซากหอยแครง 4 คันรถกระบะ ยื่นหนังสือต่อ นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กรณีน้ำทะเลเสียเนื่องจากภัยธรรมชาติแพลงก์ตอนบูล ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 40 ปี สร้างความเสียหายให้กับชาวประมงเป็นจำนวนกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งประสบปัญหามาตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2555 ต้องการให้จังหวัดประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินร้ายแรงอย่างเร่งด่วน และหากไม่สามารถดำเนินการได้ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้จะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้กล่าวกับชาวประมงพื้นบ้าน ว่า จังหวัดได้จัดทำหนังสือหารือไปยังกรมบัญชีกลาง ผ่านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแล้วว่าสามารถประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินและพิจารณาให้ความช่วยเหลือจากเงินทดรองราชการจังหวัดในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด ได้หรือไม่ หากกรมบัญชีกลางพิจารณาแล้วว่าเป็นภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน จังหวัดสมุทรสงครามจะรีบดำเนินการประกาศภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินและพิจารณาให้ความช่วยเหลือจากเงินทดรองราชการจังหวัดในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น