pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รถบรรทุกกรดกำมะถันชน จยย.พลิกคว่ำ

DSCF5578_resize

          รถบรรทุกกรดกำมะถันชน จยย.พลิกคว่ำ คนขับดับทั้งคู่ ส่วนกรดไหลทะลัก จนท.หวั่นบึ้มเร่งขนปูนขาวโรยทับ พร้อมนำรถเครนย้ายพ้นถนนพระราม 2 
เมื่อวันที่11 พ.ย. เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสา คร เปิดเผยว่า เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นบริเวณถนนพระ รามที่ 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่องคู่ขนาน บริเวณหน้าโรงแรมออคิดส์ ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทร สาคร ข้ามสะพานแม่น้ำท่าจีน ประมาณ 500 เมตร เมื่อรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 70-1246 สมุทรสาคร บรรทุกหัว เชื้อน้ำกรดร้ายแรงชนกับรถจักร ยานยนต์ และรถบรรทุกพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิด เหตุทันที 2 ราย คือผู้ขับขี่รถ จักรยานยนต์และคนขับรถบรร ทุก ขณะที่กรดซึ่งบรรทุกมาเกิด รั่วไหลออกมาเป็นควันสีขาว จำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้กั้นพื้นที่ห่างจากจุด เกิดเหตุประมาณ 800 เมตร แล้ว เพราะเกรงว่าสารเคมีดัง กล่าวอาจเกิดระเบิดขึ้นได้
พ.ต.ต.สมรภูมิ สุโพธิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรสา คร กล่าวว่า ในส่วนของปริมาณกรดกำมะถันในรถบรรทุกสารเคมีนั้น มีน้ำหนัก 14 ตัน
ต่อมา ร.ต.อ.ชุมพร ฉัตรสงวนชัย รอง สว.จร.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของบริษัท โซไบนอน จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของรถบรรทุกที่พลิกคว่ำ ได้นำปูนขาวมาโรยในจุดที่กรดกำมะถันรั่วไหลออกมาจากถังบรรทุกสารเคมีที่พลิกคว่ำอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติงานในจุดเกิดเหตุต้องสวม ใส่ชุดป้องกันสารเคมี เพื่อป้องกันการสูดดมและป้องกันกรดกำมะถันถูกผิวหนัง

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนมายกรถบรรทุกกรดกำมะถันออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิต2 รายออกจากตัวรถ ขณะที่การจราจรในเส้นทางถนนพระรามที่ 2 ฝั่งขาเข้า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยังคงปิดถนนในช่องทางคู่ขนาน และระบายรถช่วงหน้าตลาดทะเลไทยให้ไปใช้ช่องทางด่วน
นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ได้สั่งฝ่ายปกครองทุกระดับชั้นให้ดำเนินการอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือในทุกด้านเพื่อความปลอดภัยของประชาชนแล้ว
         นายสุเมธา วิเชียรเพชร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ฉุกเฉินสารเคมี กรมควบคุมมล พิษ กระทรวงทรัพยากรธรรม ชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ข้อมูลว่า ดูจากรหัสของสารเคมีที่ติดอยู่ข้างตัวรถ คือ กรดซัลฟิวริก หรือกรดกำมะถัน ชนิดเข้มข้น 98% ซึ่งกรดชนิดนี้จะมีผลกระทบต่อร่างกาย หากถูกผิวหนังจะทำให้ระคายเคือง และหากหายใจเข้าไปจะทำให้มีอาการแน่นหน้าอก และหากสูดดมเข้าไปจำนวนมากอาจส่งผลให้ถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนผู้ที่จะขับรถผ่านไปยังจุดเกิดเหตุนั้น ขอให้ปิดแอร์ ใช้ผ้าชุบน้ำปิดจมูก และไม่ให้ชะลอดูเหตุการณ์.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น