pearleus

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

เพลิงไหม้บ้าน ย่านนครชัยศรี


เมื่อวันที่ 25 ก.ย.62 เวลา 17.00น. ร.ต.ท.หญิงจิราพา สีทอง พงส.สภ.นครชัยศรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน หมู่บ้านมงคล วิลล่า จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.นครชัยศรี ป.ยงยุทธ หุ่นเจริญ (ปลัดอาวุโส)  แพทย์เวรเปล รพ.นครชัยศรี มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ จุดชัยศรี  พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครชัยศรี และรถดับเพลิงห้วยพลู-นครชัยศรี รีบไปยังจุดเกิดเหตุเพลิงกำลังไหม้เป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น บ้านหลังดังกล่าวเป็นหมู่บ้าน มงคลวิลล่า ซอย 5/1  บ้านอยู่สุดซอย บ้านเลขที่ 66/9 ม.3 ต.บางกระเบา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทราบชื่อเจ้าของบ้านต่อมา ชื่อนายชัยวัฒน์ สายสุนทร อายุ 55 ปี นางทัศวรรณ ขอยันกลาง อายุ 43 ปี เป็นเจ้าของบ้านกำลังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น เพราะเป็นห่วงแมวที่อยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้าน เพลิงได้ไหม้ชั้น 1 ตรงจุดใต้บันไดทางขึ้นชั้น 2 ซึ่งเป็นจุดที่มีตู้เย็นที่ใช้งานอยู่ทุกวัน และมีเตียงโซฟา เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงลามขึ้นถึงชั้น 2 เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงอย่างเร่งด่วน เพราะบนบ้านชั้น 2 นั้น มีแมวพันธุ์เปอร์เซีย 3 ตัว โดยไม่ทราบชะตากรรม ใช้เวลาดับเพลิงนานนับชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าของบ้านจึงรีบค้นหาแมวทั้ง 3 ชีวิตที่อยู่ในกองเพลิง พบแมว 2 ตัวนอนหมดสติและเสียชีวิต ในห้องนอนชั้น 2 ส่วนอีก 1 ตัวหนีได้ทันวิ่งไปแอบซุกตัวอยู่หลังคอมแอร์ฯจึงรีบเอาตัวลงมาอย่างทุลักทุเลเจ้าของบ้านรีบเอาผ้าห่มมาคลุมตัวเพราะโดนน้ำดับเพลิงฉีดระงับเพลิง
 นายชัยวัฒน์ บอกว่าหมู่บ้านนี้ปลูกมา 35 ปีแล้ว เดิมทีให้คนเช่าอยู่มาระยะหลังนี้จึงเลิกให้เช่าจึงเอาแมวพันธุ์เปอร์เซียมาเล้ยงไว้โดยเอาไว้ในห้องนอนชั้น 2 จำนวน 3 ตัว แต่เปิดบานเกล็ดไว้เพื่อระบายอากาศให้กับแมวไว้ด้วย ส่วนตนเองและครอบครัวจะอยู่อีกหลังฝั่งตรงข้าม ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปซื้อกับข้าวในตลาดโดยทราบเหตุเพลิงไหม้จากเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน
เพื่อนบ้านบอกว่าเห็นมีกลุ่มควันในบ้านออกมาจากหน้าต่างและเห็นแสงไฟกำลังลุกไหม้โดยไม่ทราบว่าจากชั้นไหนจึงรีบตะโกนบอกคนในบ้านว่ามีไฟไหม้บ้าน คนในครอบครัวจึงรีบโทรบอกให้นายชัยวัฒน์รีบกลับมาบ้านเพราะไฟกำลังไหม้บ้านอยู่






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น