pearleus

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

รวบพนง.โทรศัพท์ค่ายดังแอบใช้ข้อมูลบัตรเครดิตลูกค้า สั่งซื้อของออนไลน์



 
 วันที่ 10 ก.ย.2562 เวลาประมาณ 15.00 น. พ.ต.ท.กริช วรทัต สว.กก.6 บก.ป ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน  สืบทราบว่ามีคนร้าย ได้มีการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ขายสินค้าต่างประเทศ โดยการแอบใช้ข้อมูลบัตรเครดิตลูกค้าและปลอมใบมอบอำนาจสั่งซื้อของออนไลน์  จึงได้วางแผนสะกดรอย  จนสามารถจับกุมตัว นายสาธิต จันทร์โพธิ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.7 ต.ไร่อ้อย อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์   จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายสาธิตฯ ที่บ้านเลขที่ 115/97 หมู่ 6 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบโทรศัพท์มือถือไอโฟน  กล้องโกโปร อุปกรณ์ไอที สินค้าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู รองเท้ากีฬาแฟชั่นราคาแพง  เป็นจำนวนมาก และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า CHR จำนวน 1 คัน
สอบถามนายสาธิตฯ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นพนักงานบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ  เมื่อมีโอกาสได้รับสำเนาบัตรประชาชนลูกค้า และ           รับบัตรเครดิตลูกค้ามาทำรายการ จะแอบจดหมายเลขบัตรเครดิต เลข CVC หลังบัตร วันหมดอายุ และแอบถ่ายสำเนาบัตรประชาชนของลูกค้าไว้ จากนั้นนำไปใช้ในการทำรายการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ต่างประเทศ  
ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นความผิดฐาน “ปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม,มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระราคาสินค้าแทนการชำระด้วยเงิน ,ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระราคาสินค้าแทนการชำระด้วยเงิน” หลังจากจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5      บก.ปอศ. จึงได้ควบคุมตัว นายสาธิต จันทร์โพธิ์ ผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้จะได้ดำเนินการติดตามทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด และดำเนินคดีตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต่อไป









1 ความคิดเห็น:

ต้องการสินเชื่อที่รวดเร็ว? นี่คือสินเชื่อ Atlas! เพียงกรอกแบบฟอร์มและรับสถานะการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที ทุกอย่างเกี่ยวกับสินเชื่ออย่างรวดเร็ว. info atlasloan83@gmail .com ส่งข้อความ whatsapp +1 (443) 345 9339

แสดงความคิดเห็น