pearleus

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562

สนง.พัฒนาฝีมือแรงงานสค. จัดโครงการ 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติ ฯ


 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2562 ณ โรงเรียนวัดใหญ่จอมปราสาท ต.ท่าจีน อ.เมืองสมุทรสาคร  นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เป็นประธานเปิดโครงการ 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จ.สมุทรสาคร
            โครงการดังกล่าว จัดตั้งโดยกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสมุทรสาครดำเนินงานโครงการ 101 อาชีพเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตลอดจนสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงสืบสานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9
เพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาทักษะอาชีพประกอบด้วย 2 กิจกรรมดังนี้ กิจกรรมที่ 1 การพัฒนาทักษะ 101 อาชีพฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพเสริม 18 ชั่วโมง 3 วัน สาขาการจับจีบผ้าในงานพิธีระหว่างวันที่ 4 , 5 และ 9 กันยายน 2562
กิจกรรมที่ 2 การจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยการทาสีสนามเด็กเล่นของโรงเรียนตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆของโรงเรียน
ทั้งนี้การจัดฝึกทักษะ 101 อาชีพให้แก่ประชาชน 10 หมายถึงเป็นตัวเลขแสดงลำดับของรัชกาลคือ รัชกาลที่ 10 และ 1 หมายถึงศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศรวมกันเป็นหนึ่งเดียวรวมทั้งการถ่ายทอดความรู้และแนวทางปฏิบัติการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนและขยายผลต่อยอดในการประกอบอาชีพของตนและชุมชนต่อไป









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น