pearleus

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ภายใต้การรณรงค์ มอบความสุขทั่วไทย สัญจรปีใหม่ ปลอดภัยทุกคน


เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ที่บริเวณถนนบรมราชชนนี แยกพุทธมณฑล สาย 6 อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พลตำรวจโทวีระพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ภายใต้การรณรงค์ มอบความสุขทั่วไทย สัญจรปีใหม่ ปลอดภัยทุกคนโดยตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กรมการสัตว์ทหารบก ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม แขวงการทางนครปฐม แขวงการทางสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่จากหน่วยมูลนิธิฯและหน่วยกู้ภัยต่างๆ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจร ลดอุบัติเหตุทางถนน บริการประชาชนที่เดินเข้ามาในพื้นที่และกลับถูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ในโอกาสนี้ยังได้มีการสาธิตจำลองเหตุการณ์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อแสดงความพร้อมของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการเข้าช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย


พลตำรวจโทวีระพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า ในการเตรียมความพร้อมของการรณรงค์ในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ ได้มีมาตรการเตรียมพร้อม 3 มาตรการ ส่วนแรกคือการป้องกันเหตุร้าย โดยมีการระดมปราบปราม ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 26 ที่ผ่านมา มีการจับกุมอาวุธปืนได้ถึง 120 กระบอก จับกุมยาเสพติดได้ถึง 500 คน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ การดูแลในส่วนของภาค7 จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อประชาชนที่จะเดินทางไปเที่ยวและกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัยและสวัสดิ์ภาพ  พร้อมกันนี้จะมีการกำหนดจุดตรวจทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางรอง รวมกว่า 300 จุด ทั้งนี้อยากให้คนขับรถควรงดดื่มสุราขณะขับรถ และควรตรวจสอบความพร้อมของรถ และศึกษาเส้นทางก่อนการเดินทาง และหากเกิดเหตุสามารถใช้บริการของศูนย์บริการ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ให้การช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว  



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น