pearleus

วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฝึกอบรมภาคประชาชนจิตอาสา ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จัดฝึกอบรมภาคประชาชนจิตอาสา ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สร้างเครือข่ายกระตุ้นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจท่องเที่ยว 8 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จัดการฝึกอบรมภาคประชาชนที่มีจิตอาสาช่วยเหลือกิจการของตำรวจท่องเที่ยว ใน “โครงการ อาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว” รุ่นที่ 1 ประจำปี 2557 โดยมุ่งเน้นภาคประชาชนจิตอาสาตัวแทนจากองค์กรภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และประชาชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส อาทิ ผู้แทนจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ผู้ประกอบการร้านค้า บริษัทท่องเที่ยว พนักงานรถตู้โดยสาร รถจักรยานยนต์รับจ้าง ผู้แทนองค์กรสื่อประชาสัมพันธ์ เข้ารับการฝึกอบรม จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมีนายสว่าง ศรีชัย ผอ.ททท.สนง.จ.นราธิวาส นายอะหมาน หมัดอาดัม ร่วมเป็นประธาน คณะวิทยากรและผู้เข้ารับการฝึกอบรม เข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ห้องบังสูรย์ โรงแรมเก็นติ้ง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

สำหรับการฝึกอบรมอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รุ่นที่ 1 ประจำปี 2557 ได้จัดฝึกอบรมในหลักสูตรการท่องเที่ยว เพื่อให้ทราบถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวและการเป็นเจ้าบ้านที่ดี  เรียนรู้การใช้ภาษาอังกฤษสำหรับนักท่องเที่ยว จากอ.คณะศิลปศาสตร์ ม.นราธิวาสราชนครินทร์  จัดการฝึกยุทธวิธีการตำรวจเบื้องต้น โดย ชปพ.ศชต. การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับนักท่องเที่ยว โดยจนท.รพ.สุไหงโก-ลก เข้าให้ความรู้และฝึกอบรม

ด้าน ร.ต.ท เนาวรัตน์ ผาตะนนท์ ผบ.มว.กก.ปพ.ศชต.กล่าวว่า ตนในฐานะวิทยากรบรรยายและฝึกยุทธวิธีการตำรวจเบื้องต้น รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสเข้าให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ และเห็นว่าการจัดให้ผู้มีจิตอาสาได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวถือมีความสำคัญมาก สำหรับการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเมืองหน้าด่านอย่างอำเภอสุไหงโก-ลก ที่ต้องเจอกับนักท่องเที่ยวทุกวัน และเห็นสมควรจัดโครงการนี้ หากมีโอกาสอยากเข้าให้ความรู้ทั้งในเรื่องยุทธวิธีและเพิ่มเติมเรื่องกฎหมายให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม อีกทั้งขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ผู้มีจิตอาสาได้มีส่วนช่วยเหลือสังคมในทุกด้านต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.แวสาแม สาและ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ผู้แทน พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบก.ภว.จ.นราธิวาส  เป็นประธานในพิธิปิดและมอบวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม เผย เป็นครั้งแรกที่ตนเองได้มอบวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จในหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนส่งเสริมผู้มาจิตอาสาด้านการท่องเที่ยว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะนำความรู้ที่ได้สร้างประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นราธิวาสและประเทศไทยในอนาคตได้อย่างเต็มศักยภาพ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น