pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจสืบสมุทรสาครปิดคดีภายใน 24 ชม.

140077 สองคนร้ายบุกปล้น!! ธนาคารไทยพาณิชย์ พระราม 2 พันท้ายนรสิงห์
เมื่อเวลาประมาณ 14.50  น.ของวันที่ 20 สิงหาคม 2557 ร.ต.ท.อานนท์ ทิพวรรณ ร้อยเวร สภ.โคกขาม ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพระราม 2 หมู่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต่อมา พ.ต.อ.ประทีป ราญสระน้อย รอง ผบก.ภ.จว.สค. พ.ต.อ.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผกก.ภ.จว.สค.  พ.ต.อ.เจนณรงค์ สมเสถียร ผกก.สภ.โคกขาม นำกำลังเจ้าหน้าที่เจ้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสอบถาม นายจรัญ แอบทิพย์ อายุ 40 ปี พ่อค้าผลไม้ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุปล้นธนาคาร ตนเองกำลังเข้าไปทำธุรกรรมในธนาคาร มีคนร้าย 2 คนใส่แว่นตาและหมวกปิดบังใบหน้า ถือปืนเข้ามาในธนาคารพร้อมประกาศว่านี่คือการปล้นให้ทุกคนในธนาคารอยู่นิ่งๆ หลังจากนั้นได้กระโดดข้ามเคาเตอร์ธนาคารเพื่อหยิบเอาเงินในลิ้นชักธนาคาร แต่ไม่พบเงินจึงยิงปืนขู่ 1  นัด พร้อมตะโกนขมขู่พนักงานให้เอาเงินมาให้หมด และเข้าไปรื้อค้นตามเคาเตอร์อื่นๆ ก่อนที่จะกวาดเงินสดหลบหนีออกไปจากธนาคาร ซึ่งทราบภายหลังจากเจ้าหน้าที่ว่ายอดเงินที่คนร้ายปล้นไปได้ ประมาณ 212,000 บาท
นายจรัญ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากคนร้ายหลบหนีไปจากธนาคารแล้ว ตนเองก็ได้รีบวิ่งตามออกไปพร้อมตะโกนให้คนช่วยจับโจรปล้นธนาคาร เมื่อเห็นคนร้ายวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีผู้หญิงจอดรออยู่และขับขี่หลบหนีออกไปทั้งสามคน ตนเองจึงขับรถกระบะอีซูซุ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กล 6582 กทม.เพื่อไล่ตามคนร้าย เมื่อสบโอกาสจึงขับรถพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์คนร้ายล้มลง แต่หนึ่งในคนร้ายได้เปิดประตูรถกระบะแล้วใช้ปืนยิงตนเองหนึ่งนัดที่โคนขาซ้าย และได้หลบหนีไป ตนเองจึงแข็งใจวิ่งกลับมาที่ธนาคารก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชัย
ทั้งนี้เจ้าหน้าสามารถควบคุมตัวผู้หญิงซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุปล้นธนาคาร โดยรับหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชัยเช่นกัน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถยนต์ของพลเมืองดีขับ ต่อมา พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ รอง ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.ประสพชัย มัสยวานิช ผกก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.สค. พ.ต.อ.เจนณรงค์ สมเสถียร ผกก.สภ.โคกขาม พ.ต.ท.สมชาย ขอค้า สวป.สภ.โคกขาม พ.ต.ต.พีระ อัศวพิบูลย์ผล สว.สส.ภ.จว.สค. ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลเพื่อสอบปากคำผู้หญิงที่คาดว่าเป็นคนร้ายในการปล้นครั้งนี้ โดยผู้หญิงดังกล่าวอ้างว่า ไม่รู้เห็นกับการปล้นธนาคารในครั้งนี้ ตนเองเพียงแต่ได้รับโทรศัพท์ให้มารอรับสองคนร้ายที่หน้าธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากมีเอกสารหลักฐานบางอย่างระบุว่าทั้งสามคนมีการวางแผนร่วมกันก่อนลงมือปล้นธนาคารครั้งนี้
เจ้าหน้าที่กล่าวเพิ่มเติมว่า รถจักยานยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนีและถูกพลเมืองดีขับรถพุ่งชน เป็นรถฮอนด้า คลิก สีแดง-ดำ ป้ายแดงทะเบียน 4293 ส่วนคนร้ายอีกสองคนที่หลบหนีไปได้ จากการสืบสวนทราบว่าหลังจากที่ยิงพลเมืองดีจนได้รับบาดเจ็บ ได้จี้ชิงรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไปภายในซอยโรงเรียนบ้านบางน้ำจืด ก่อนจะทิ้งรถจักรยานยนต์เปลี่ยนมาขึ้นรถโดยสารประจำทางเข้ากรุงเทพฯ และได้ลงรถโดยสารประจำทางที่บริเวณห้างโลตัสพระราม 2 และขึ้นรถแท็กซี่สีส้ม หมายเลขทะเบียน ทษ 3565 กรุงเทพฯ หลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

รายงานเหตุเบื้องต้น เมื่อ 20 ส.ค.2557 เวลาประมาณ 13.45 น. เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้อาวุธปืนเข้าปล้นธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพระราม2 พันท้ายนรสิงห์ ได้เงินสดไปประมาณ 210,000 บาท จากนั้นได้วิ่งออกมาด้านนอกขึ้นรถจักรยานยนต์ โดยมี น.ส.เกตุไพฑูรณ์  อุทัยพิบูลย์ อายุ 23 ปี ขับรถจักรยานยนต์จอดรออยู่ ในขณะนั้นได้มีพลเมืองดี ชื่อ นายจรัญ แอบทิพย์ ได้ขับรถยนต์กระบะของตนเองไล่ติดตามไป แล้วกลับรถย้อนศรมาชนกับรถคนร้าย เป็นเหตุให้ น.ส.เกตุไพฑูรย์ฯ ได้รับบาดเจ็บ และคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถนายจรัญฯ พลเมืองดี กระสุนถูกขาขวาได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.เอกชัย พร้อม น.ส.เกตุไพฑูรย์ฯ ส่วนคนร้ายอีก 2 คน ได้จี้ชิงรถจักรยานยนต์ในบริเวณที่รถเสียหลักหลบหนีไป จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายอีก 2 คน ชื่อ นายศราวุธ (กุ้ง) บุญยัง อายุ 26 ปี และนายวุฒิชัย (เก่ง) จันธิมา อายุ 23 ปี จากนั้นชุกสืบสวนได้ติดตามจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้พร้อมอาวุธลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเงินสดจำนวนหนึ่ง(อยู่ระหว่างตรวจสอบจำนวนที่แน่นอน) จับกุมได้ที่ห้องพักไม่มีเลขที่ ต.คูคต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ต่อมา เมื่อวันที่ 20 สค.2557  นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ปลัดจังหวัดสมุทนสาครนายวิจักขณ์ ชินโคตรพงษ์นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจกับนายจรัญ แอบทิพย์พลเมืองดีที่ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายปล้นธนาคารได้ 1 คนโดยที่ตัวนายจรัญพลเมืองดีถูกยิงเข้าที่ต้นขาได้รับบาทเจ็บสาหัส แต่ได้รับการรักษาจากทาง รพ.เอกชัยจนได้พ้นขีดอันตราย

นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์รองผู่ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้กล่าวขอบคุณ รพ.เอกชัยที่ให้การดูแลรักษาพลเมือง เป็นอย่างดีและใกล้ชิด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น