pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาครลงพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในกิจการ ล้ง

IMG_9411 จังหวัดสมุทรสาครบูรณาการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน การค้ามนุษย์ และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในสถานประกอบการล้ง และกิจการที่เกี่ยวเนื่อง

วันที่ 9 เมษายน 2557 เวลา 09.00 น. สำนักสวัสดิการสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ประมงจังหวัดสมุทรสาคร อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สถานีตำรวจน้ำ 4 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน การค้ามนุษย์ และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในสถานประกอบการล้ง และกิจการที่เกี่ยวเนื่อง ที่ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 3 แห่ง คือ ล้งนายเนตร สาสนอ่ำ ล้งนายวิทูรย์ ธำรงกิจเจริญ และล้งอุ๊ย เน้นการตรวจเรื่องใบอนุญาตทำงาน หนังสือพาสปอร์ต การใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และแรงงานต่างด้าว ย้ายนายจ้างผิดกฎหมายแรงงาน โดยเฉพาะแรงงาน ที่มีใบอนุญาตทำงานในเรือประมงแต่มาทำงานในสถานประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมผลการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวชาวพม่าย้ายนายจ้างผิดกฎหมายแรงงาน จำนวน 7 ราย และผู้ประกอบการจ่ายค่าแรงแรงงานต่างด้าวชาวพม่าต่ำกว่ากฎหมายกำหนด โดยจ่ายที่ 220 บาทต่อวัน จำนวน 3 ราย

IMG_9487 ทั้งนี้การลงพื้นที่ตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน การค้ามนุษย์ เพื่อป้องปรามผู้ประกอบกิจการให้ปฏิบัติ ต่อแรงงานให้เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของแรงงาน ซึ่งความผิดต่างๆที่ตรวจพบเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีต่อลูกจ้างและนายจ้างผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น