pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาคร เปิดโครงการสืบชะตาทะเลอ่าวไทยตอนบนสมุทรสาคร ครั้งที่ 3

IMG_0578  จังหวัดสมุทรสาครจัดพิธีสืบชะตาทะเลอ่าวไทยตอนบนสมุทรสาคร ครั้งที่ 3 เพื่อฟื้นฟูและคืนความสมดุลสู่ธรรมชาติ รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนโดยเฉพาะชาวประมงได้เห็นถึงความสำคัญของแหล่งทรัพยากรทางทะเลIMG_0579

วันที่ 8 เมษายน 2557 เวลา 10.00 น. ว่าที่ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธานเปิดโครงการสืบชะตาทะเลอ่าวไทยตอนบนสมุทรสาคร ครั้งที่ 3 ณ บริเวณลานริมเขื่อน ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จัดโดยสมาคมการประมงสมุทรสาครร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรประมงทะเลและประมงชายฝั่งที่เสื่อมโทรมให้กลับคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ รวมทั้งมีการปลูกจิตสำนึก ให้ทุกคนในจังหวัดสมุทรสาครได้เห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของทรัพยากรทางทะเล เนื่องจากปัจจุบันอ่าวไทยตอนบนได้รับผลกระทบจากการประกอบการหลากหลายชนิด ซึ่งทำให้ระบบนิเวศ เกิดความเสื่อมโทรม ทรัพยากรสัตว์น้ำลดลงอย่างรวดเร็ว โดยกิจกรรมในโครงการสืบชะตาทะเลอ่าวไทยตอนบนสมุทรสาคร ครั้งที่ 3 ประกอบด้วย

           1. การปล่อยพันธุ์กุ้งทะเล จำนวน 1 ล้านตัว สนับสนุนโดยประมงจังหวัดสมุทรสาครและศูนย์วิจัย และพัฒนาประมงชายฝั่งสมุทรสาคร

          2. การจมปะการังเรือประมง จำนวน 4 ลำ และกิจกรรมร่วมบริจาคเพื่อซื้อเรือประมงเก่าทิ้งเป็นปะการังนอกจากนี้ยังมีการสมทบทุนจัดสร้างปะการังเทียมกับจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้เป็นที่อยู่และขยายพันธุ์ของสัตว์น้ำ

        3. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และไหว้ฮ้อเฮียตี๋ พิธีกรรมทางศาสนาเพื่อเป็นการสร้างบุญกุศล เพื่อช่วยปกป้องคุ้มครองชาวประมงให้มีความปลอดภัยในการประกอบอาชีพ ตลอดจนสามารถประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงตลอดไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น