pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

สมุทรสาครเปิดงาน “วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2557”

IMG_0584 จังหวัดสมุทรสาครจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี ๒๕๕๗ เพื่อยกย่องเชิดชูและระลึกถึงคุณความดีของผู้สูงอายุ และกระตุ้นให้ประชาชนทุกคนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญ ของสถาบันครอบครัว

วันที่ 9 เมษายน 2557 เวลา 09.00 น. ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2557” จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร ผู้สูงวัยเป็นหลักชัยของสังคมเพราะผู้สูงอายุมักจะเป็นที่พึ่งทางใจ ของบุตรหลาน เป็นที่เคารพนับถือของบุคคลในวงศาคณาญาติ ตลอดจนเป็นคลังปัญญาที่สามารถถ่ายทอดภูมิปัญญาให้กับคนรุ่นหลังได้อนุรักษ์และสืบทอด ผู้สูงอายุจึงควรที่จะได้รับการยกย่องจากสังคมในฐานะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีความคิดอ่านสุขุมรอบคอบ เป็นผู้ที่เคยทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมเมื่อครั้งที่อยู่ในวัยทำงาน และเป็นวัยที่ต้องการ การเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ดังนั้นจะต้องให้การยกย่องเชิดชูเกียรติ แสดงความกตัญญู และให้โอกาสแก่ผู้สูงอายุ เป็นคนสำคัญของครอบครัวและสังคม ทำให้ผู้สูงอายุเกิดความภาคภูมิใจในชีวิต อันจะนำมาซึ่งสุขภาพที่ดีทั้งร่างกาย และจิตใจ การที่ทางราชการได้กำหนดวันผู้สูงอายุและวันแห่งครอบครัวขึ้นมาเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดความรักความผูกพันระหว่างสมาชิกในครอบครัวและสังคม ตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุและความสำคัญของสถาบันครอบครัว การทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัว ซึ่งจะส่งผลให้สังคมไทย เป็นสังคมที่มีความเข้มแข็ง และสามารถช่วยลดปัญหาต่างๆของสังคมได้

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบโล่ครอบครัวร่มเย็น การมอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงาน และบุคคลที่สนับสนุนการจัดงาน การมอบของขวัญแก่ผู้สูงอายุที่มาร่วมงาน พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงผลงานคลังปัญญาผู้สูงอายุดีเด่น การประกวดการแต่งกายสวยงามของผู้สูงอายุประเภทกลุ่ม นิทรรศการ และการให้บริการ ของหน่วยงานต่างๆ โดยมีผู้ร่วมงานทั้งสิ้น 1,000 คน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น