pearleus

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่สถานีตำรวจดีเด่นจำนวน ๒๐ แห่ง ตามโครงการประกวดสถานีตำรวจดีเด่น

พล.ต.ต.ปิยะ  อุทาโย โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่สถานีตำรวจดีเด่น  ๒๐ สถานี ตามโครงการประกวดสถานีตำรวจดีเด่น เฉพาะกรณีสถานีตำรวจถูกรื้ออาคารเดิม และยังไม่มีที่ทำการถาวร จำนวน ๑๖๒ สถานี        ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๒ สิงหาคม 2556 เวลา ๑๕.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.      
                                พล.ต.อ.อดุลย์ฯ ผบ.ตร. มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาให้สถานีตำรวจ จำนวน ๑๖๒ สถานี    ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ โดยถูกรื้อถอนที่ทำการ และยังไม่มีที่ทำการปฏิบัติงาน เพื่อบริการประชาชนในเรื่อง การบริการทั่วไป การอำนวยความยุติธรรมทางอาญา การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และการพัฒนาหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่นำข้อจำกัดทางกายภาพมาเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติงาน จึงได้จัดทำโครงการประกวดการพัฒนาสถานีตำรวจดีเด่น จำนวน ๑๖๒ สถานีขึ้น โดยมีจุดเน้นในการประกวด ๖ ด้าน ได้แก่
                                ๑. สถานีตำรวจได้รับการปรับปรุงพัฒนาให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะสมสำหรับบริการประชาชน
                                                ๒. จัดระบบงานเป็นเอกภาพ ส่วนงานต่างๆ อยู่รวมกัน สามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
                                ๓. ผู้นำหน่วยมีภาวะผู้นำ
                                ๔. เสริมสร้างให้ตำรวจมีระเบียบ วินัย มีขวัญและกำลังใจที่ดี
                                ๕. ความคุมอาชญากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
                                ๖. ประชาชนให้ความร่วมมือ เชื่อถือและศรัทธา
                                ผลการพิจารณาคัดเลือกสถานีตำรวจดีเด่น ของคณะกรรมการตรวจประเมินในระดับ ตร. ที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเป็นสถานีตำรวจดีเด่น ทั้งหมด จำนวน ๒๐ สถานี ได้แก่ สภ.เมืองอ่างทอง จว.อ่างทอง, สภ.มาบตาพุด จว.ระยอง, สภ.สามพราน จว.นครปฐม, สภ.สนม จว.สุรินทร์, สภ.วังสะพุง จว.เลย, สภ.เชียงของ จว.เชียงราย, สภ.แม่ท้อ จว.ตาก, สภ.ท่าชนะ จว.สุราษฎร์ธานี,สภ.ปากพะยูน จว.พัทลุง, สภ.โคกโพธิ์ จว.ปัตตานี,                      
สภ.เขาแก้ว จว.ชัยนาท, สภ.หนองกรับ จว.ระยอง, สภ.หนองขาว จว.กาญจนบุรี, สภ.กระชอน จว.นครราชสีมา,
สภ.โนนสูง จว.กาฬสินธุ์, สภ.บ้านกวาง จว.แพร่, สภ.หนองกรด จว.นครสวรรค์, สภ.เขาพังไกร จว.นครศรีธรรมราช, สภ.ฉลุง จว.สตูล และ สภ.ยะรม จว.ยะลา ซึ่งสามารถพัฒนางานทั้ง ๖ ด้าน ที่กำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในแต่ละภาค เหมาะสมที่จะได้รับรางวัลและเชิดชูเกียรติ เพื่อเป็นเกียรติยศและเป็นข้อยืนยันว่า สถานีตำรวจ  ที่ประสบปัญหาทุกสถานีสามารถปฏิบัติภารกิจที่มีต่อประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่พึ่งและสร้างความผาสุกให้แก่ประชาชนได้อย่างแท้จริง
                                โฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจะได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแล้ว หัวหน้าสถานีตำรวจ ทั้ง ๒๐ แห่ง ยังได้รับโอกาสจาก ผบ.ตร. ให้เดินทางไปศึกษาดูงานพัฒนาสถานีตำรวจและศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์อีกด้วย

                                ทั้งนี้ การจัดให้มีโครงการ และพิธีมอบรางวัลดังกล่าว เพื่อสร้างแรงจูงใจ สร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน ให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาหน่วยงาน ให้สามารถบริการประชาชนได้ดีเลิศ เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการปฏิบัติงาน และสร้างความพึงพอใจ ความเชื่อมั่น ศรัทธาต่อประชาชน 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น