pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นอภ.เมืองสค. นำทีมบุกรวบรง.สังฆทานหมดอายุ ย่านพันท้าย ฯ


 
 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ) เวลา 14.30 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ วิเศษการ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร กอ.รมน.จ.สค และผู้นำท้องถิ่น เข้าตรวจสถานที่บรรจุชุดเครื่องสังฆทานที่ส่งขายไปทั่วประเทศ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้รับเรื่องส่งต่อมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคของจังหวัดสุโขทัยที่ได้มีการออกตรวจร้านจำหน่ายชุดสังฆทาน และพบว่ามีผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในสังฆทานไม่ได้มาตรฐาน อย.หมดอายุ จึงส่งเรื่องมาให้จังหวัดสมุทรสาครตรวจสอบ
จากการเข้าตรวจสถานที่แห่งนี้ พบว่า มีแรงงานข้ามชาติกำลังบรรจุชุดสังฆทานกันอยู่ประมาณ 20 คน เครื่องจักรกำลังบรรจุผงเครื่องดื่มใส่ถุงเล็กๆ มีชุดสังฆทานที่บรรจุเสร็จแล้วพร้อมส่งไปจังหวัดต่างๆ เป็นจำนวนมากทั้งที่ตั้งวางเตรียมไว้ใส่กล่องและใส่กล่องติดที่อยู่พร้อมส่งขายไปยังจังหวัดต่างๆ เป็นจำนวนมาก และมีผลิตภัณฑ์หลายอย่าง เช่น กล่องธูปเทียน ผ้าอาบน้ำ เบาะรองนั่งของพระสงฆ์ พระพุทธรูปองค์เล็กๆ กล่องพลาสติก เครื่องดื่มผง น้ำดื่ม ยาแก้ปวด ยาแก้ไอ สบู่ เป็นต้น
จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า เรื่องของ อย.นั้น มีผลิตภัณฑ์บางอย่างมีการนำเลขทะเบียน อย. ที่หมดอายุไปแล้วนำมาใช้ จึงเข้าข่ายว่าเป็นอาหารปลอม ส่วนเรื่องการนำผงชาแบบเป็นถุงใหญ่แล้วนำมาแบ่งบรรจุใหม่นั้น ก็เข้าข่ายการผลิตอาหาร จะต้องได้รับอนุญาตเรื่องการผลิตอาหารเช่นเดียวกันซึ่งก็ไม่ได้ขออนุญาต ส่วนสบู่ ที่ใช้ชื่อว่าของบริษัทก็ไม่มีเลขที่จดแจ้งบนฉลาก ในเรื่องของบรรจุภัณฑ์หีบห่อ พบว่ากล่องบรรจุสินค้ามีขนาดใหญ่แต่สินค้าของที่อยู่ด้านในมีขนาดเล็ก ผ้าอาบน้ำของพระสงฆ์มีขนาดบาง เป็นต้น ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้อายัดผลิตภัณฑ์ที่ทำผิดเรื่องของ อย. เจ้าหน้าที่จะรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายในด้านต่างๆ ต่อไป...//ข้อมูลจากสนง.ปชส.สค.















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น