pearleus

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

รองผู้การสมุทรสาครแถลงผลจับกุมเด็กแว้น ยึดรถตรวจสอบเกือบ 200 คัน ..


วันที่ 13 ก.ค.62 เวลาประมาณ 22.20 น.  พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็นประธานพร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจ สภ.เมือง สภ.กระทุ่มแบน สภ.บ้านแพ้ว สภ.โคกขาม และสภ.บางโทรัด ร่วมแถลงผลการป้องกันและกวดขันจับกุมการกระทำผิดแข่งขันรถในทางสาธารณะ ระหว่างวันที่ 12-13 ก.ค.62 โดยมีรถจักรยานยนต์ของกลางที่สถานีตำรวจภูธร 3 อำเภอ พื้นที่ ภ.จว.สมุทรสาคร ตรวจยึดได้ จำนวน 178 คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 88 ราย ผู้ใหญ่ 90 ราย ซึ่งได้ทำประวัติและตรวจหาสารเสพติด  178 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะจำนวน 1 ราย และพบยาบ้าจำนวน 6 เม็ด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน และร้านแต่งรถจักรยานยนต์ จำนวน 12 ร้าน พบการกระทำความผิด 1 ราย ตรวจยึดรถดัดแปลงสภาพจำนวน 6 คัน โดยได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย
การแถลงผลการป้องกันและกวดขันจับกุมการกระทำผิดแข่งขันรถในทางสาธารณะครั้งนี้ มีผู้ปกครองและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ได้นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดมาแสดง โดยเจ้าหน้าที่ได้อบรมผู้ปกครองและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาที่เกิดจากการรวมกลุ่มแข่งรถบนทางสาธารณะ ส่วนเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งรถบนทางสาธารณะจะดำเนินการส่งตัวเข้ารับการอบรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมวันเวลาที่กำหนด สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพเปลี่ยนใส่ท่อไอเสียดัดแปลงเสียงดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ปกครองต้องนำท่อไอเสียที่ถูกต้องมาเปลี่ยน ก่อนนำเอกสารมารับรถจักรยานยนต์กลับไป
พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ กล่าวว่า นอกจากการกำหนดแผนในการป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะตามจุดเสี่ยงในพื้นที่รับผิดชอบของแต่สถานี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ดำเนินมาตรการเชิงรุก โดยมีการจับกุมรถที่มีลักษณะแต่งซิ่ง ตามสถานศึกษา ตลาดนัด และแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น พร้อมขยายผลไปยังผู้กระทำผิด ผู้สนับสนุน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมความรู้แก่เยาวชนให้ตระหนักถึงความผิด และผลกระทบของการแข่งรถบนทางสาธารณะ ก่อให้เกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะอัตราโทษที่ต้องถูกยึดรถของกลางเพื่อให้เกิดความหวาดกลัว  พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำชุมชน  ให้แจ้งข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่รวมตัวกันเพื่อแข่งรถในทางสาธารณะ ผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 และสายด่วน  1193  เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกปฎิบัติการได้ทันทวงที






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น