pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ปิดฉากชีวิต ชะโอนน้ำเย็น


            ปิดฉากชีวิตไปอย่างสงบแล้ว กับนายชะโอน พวงสมบัติ หรือ “ชะโอนน้ำเย็น”ที่คนสมุทรสาครรู้จักกันดี ในฐานะผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สมุทรสาคร    โดยได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม  2561 เวลา 16.00 น. ที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง  โดยมีนายมนฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส วางและจุดดอกไม้จันทน์
ทั้งนี้เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 นายชะโอน ได้เป็นไข้ตัวร้อนและไอมาก จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.สมุทรสาคร  พบว่าปอดติดเชื้อและได้พักรักษาอยู่เป็นเวลา 3 เดือน ก่อนสิ้นใจอย่างสงบเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 เวลา 16.20 น. สิริอายุได้ 77 ปี  และ
ชะโอน พวงสมบัติ เกิดเมื่อวันที่ 30 มกราคม  พ.ศ. 2483 เกิดที่ตำบล พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์  เป็นบุตรของคุณแม่แผ้ว พวงสมบัติ กับคุณพ่ออินทร์  พวงสมบัติ มีพี่น้อง 3 คน
            จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากร.ร. วัดอินทราราม จ.นครสวรรค์  และได้ไปศึกษาต่อที่กรุงเทพ ฯ การบัญชีวิทยาลัย สาขาบัญชี  และได้พักอาศัยอยู่กับ พณ. ท่านสุนทร หงส์ลดารมภ์ อดีต รมว.กระทรวงการคลังและรองนายกรัฐมนตรี
            คุณชะโอน ได้แต่งงานกับคุณแม่อัมพร เทียนไชย ซึ่งเป็นชาวพานทอง จ.ชลบุรี
มีบุตร ธิดาด้วยกัน 3 คน คือ 1. นายฉัตรชัย พวงสมบัติ ประกอบธุรกิจส่วนตัวที่สหรัฐอเมริกา 2. นางสาวพิไลพร พวงสมบัติ รับราชการอยู่ที่กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  3. นายชนัฐ พวงสมบัติ
            สำหรับประวัติการทำงานนั้น
ปี พ.ศ. 2502 เข้าทำงานที่ธนาคารเกษตร จำกัด
ปี พ.ศ. 2509 เข้าทำงานที่ธนาคารกรุงไทย
ปี พ.ศ. 2525 ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาจ.สมุทรสาคร
ปี พ.ศ. 2527 ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
ปี พ.ศ. 2533 ตั้งศูนย์ฝึกกีฬามวยที่ศูนย์การค้ามหาชัยวิลล่าและเป็นนายกสมาคม มวยสมัครเล่น

























  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น