pearleus

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯนครปฐม อัญเชิญผ้าไตรประทานถวายแด่พระสงฆ์ในพิธี “วชิรธรรมบูชา วันมหาธีรราชเจ้า”


ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม อัญเชิญผ้าไตรประทานในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ถวายแด่พระสงฆ์เนื่องในพิธี วชิรธรรมบูชา วันมหาธีรราชเจ้าเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

เมื่อ  25  พฤศจิกายน  2561 ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยดอกไม้ถวายพระพรหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ถวายพานดอกไม้และถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 และอัญเชิญผ้าไตรประทานในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ถวายแด่พระครูภาวนาวิริยวัฒน์ พระอาจารย์อารยวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย จังหวัดลำพูน ประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธี วชิรธรรมบูชา วันมหาธีรราชเจ้าเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

ซึ่งคณะศิษย์ พระครูภาวนาวิริยวัฒน์ พระอาจารย์อารยวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย จังหวัดลำพูน โดยวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับส่วนราชการในจังหวัดนครปฐม ธนาคารออมสิน และภาคประชาชน ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ในพิธี วชิรธรรมบูชา วันมหาธีรราชเจ้าเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งพระองค์ได้รับการถวายสดุดียกย่อง จากองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) เมื่อปีพุทธศักราช 2524 ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลกผู้มีผลงานดีเด่นด้านวัฒนธรรม ในฐานะที่ทรงเป็นนักปราชญ์ นักประพันธ์ กวี ที่มีผลงานพระราชนิพนธ์จำนวนมาก





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น