pearleus

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ท่อประปาท่าทรายแตก หวิดเกิดอุบัติเหตุ..


เมื่อ เวลา 11.00 น.ของ วันที่ 30 พ.ย.61 ได้เกิดเหตุท่อน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคสมุทรสาคร:แตกน้ำพวยพุ่งอย่างแรงสูงเลยยอดเสาไฟฟ้าจุดเกิดเหตุบริเวณริมฟุตบาท ถ.เศรษฐกิจ 1 พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หน้าโรงงานกุ้ยหลี โดยขนาดท่อที่แตกนี้ เป็นท่อส่งน้ำขนาด 300 ml ซึ่งมีแรงดันน้ำสูง  ทำให้น้ำที่พุ่งออกจากท่อมีความแรงและพุ่งสูงขึ้นเหนือกว่าเสาไฟฟ้าที่มีความสูงเกือบ 10 เมตร ทำให้ถนนเศรษฐกิจ ขาเข้าเมืองน้ำนองพื้น รถที่สัญจรไปมาก็ต้องใช้ความระมัดระวัง! อาจเกิดอุบัติเหตุได้
อนึ่งทางด้านผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสาครได้บอกว่า ท่อประปาที่แตกนี้ เกิดจากการปรับพื้นผิวฟุตบาทของแขวงการทางกรมทางหลวง ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการ และมีการขุดทางใหม่นั้น เครื่องจักรได้ไปกระทบท่อประปาด้านล่างจน ทำให้ท่อแตก และมีน้ำประปาพุ่งออกมาอย่างที่เห็น จากการสอบถามชาวบ้าน
ได้ความว่าสาเหตุที่ท่อน้ำของการประปาแตกน่าจะจากการแย๊กพื้นผิวบนฟุตบาธของผู้รับเหมาฝนการปูพื้นที่หัวแย๊กจากกระลงไปถูกท่อน้ำที่ประปาภูมิภาควางท่อเพิ่มเป็น 2 ท่อ เพื่อการใช้น้ำของชาวบ้านไม่เพียงจนเกิดการแตกแรงอัดของน้ำพุงขึ้นสูงถึงยอดเสาไฟฟ้า ซึ่งเมื่อเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ของการประปาส่วนภูมิภาคก็ได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมพร้อมกับประสานไปทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสาครให้มาดูเรื่องความปลอดภัยของไฟฟ้ารัดวงจรด้านบนด้วยเพื่อจะได้ไม่เกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ของการประปาในขณะที่ดำเนินการซ่อมแซมอยู่  ซึ่งการซ่อมแซมนั้นก็น่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงจึงจะสามารถอุดท่อที่แตกได้ เพราะในช่วงที่ซ่อมก็ยังต้องเปิดน้ำตามปกติ  ไม่สามารถที่จะปิด ได้เพราะว่าอาจจะเกิดผลกระทบต่อประชาชนผู้สัญจรบนท้องถนน.






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น