pearleus

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

‘อัมพวาโมเดล’ รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี คนพิการ

 

 วันที่ 28 พ.ย.63 เดือน พ.ย.63องค์การสหประ ชาชาติ ประกาศให้เป็นเดือนยุติความรุนแรง ต่อเด็กและสตรี คนพิการ       ที่ลานกิจกรรม อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ทาง มูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว  มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล สสส.สถานีตำรวจภูธรอัมพวา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม เครือข่ายอัมพวาโมเดล จัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ปลุกพลังสังคม ปกป้องคนพิการจากความรุนแรง และปัจจัยเสี่ยงทางสังคม มี พล.ต.ต.สุเมธ  ปุณสีห์  ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี มี นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผอ.มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวรายงาน

 วัตถุประสงค์ เพื่อปลุกพลังสังคมให้เห็นความสำคัญ มีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหาความรุนแรง การถูกคุกคามทางเพศ ปัจจัยเสี่ยงทางสังคม ในกลุ่มเปราะบางที่เป็นคนพิการ นำเสนอรูปแบบการทำงาน อัมพวาโมเดล พื้นที่รูปธรรมบูรณาการทำงานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน จากนั้นเดินรณรงค์บริเวณตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา มี พ.ต.อ.เผด็จ ภู่บุปผากาญจน ผกก.สภ.อัมพวา ร่วมเดินรณคงค์แจกแผ่นพับและสติกเกอร์  กล่าวว่า อัมพวาโมเดลของเรา เป็นเป็นการทำงานในเชิงรุก เป็นการป้องกันก่อนที่จะเกิดเหตุ มี กลุ่มเป้าหมายเด็กพิเศษ  เด็กทั้วไปที่มีโอกาสถูกคุกคามในรูปแบบต่างๆ เด็กที่มีความเสียงที่จะก่ออาชญากรรม และกลุ่มที่มีความรุนแอรงในครอบครัว เราต้องยุติความรุนแรงในทุกรูปแบบ ทุกหน่วยงานต้องเข้าไปช่วยเหลือในทุกมิติ ด้าน พม.จะดูเรื่องสิทธิและสวัสดิการ

ภายในงานมีการเสวนาหัวข้อ รวมพลังปกป้องคนพิการจากความรุนแรงและปัจจัยเสี่ยงทางสังคม และมอบหนังสือ บาดแผลของดอกไม้ รวบรวมเรื่องราวคนพิการ 15 คน ที่ถูกข่มขืนล่วงละเมิดทางเพศ ให้กับแกนนำอัมพวาโมเดล





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น