pearleus

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561

เรื่องเล่า 4.0 Facebook เคลื่อนไหวอีกแล้ว …เพือกเรา


เรื่องเล่า 4.0
Facebook  เคลื่อนไหวอีกแล้ว เพือกเรา
 
เฟซบุ๊กเคลื่อนไหวอีกแล้ว คราวนี้ทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 32,800 ล้านบาท สร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) แห่งแรกในเอเชียที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อลงทุนให้ทันรับการเติบโตของการใช้งานโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน อีคอมเมิร์ซ และความต้องการใช้งานคลาวด์ข้อมูลในภูมิภาคเอเชีย

สาเหตุที่เฟซบุ๊กเลือกสิงคโปร์เป็นฐานทัพคลังข้อมูลในย่านเอเชีย เนื่องจากโครงสร้างขั้นพื้นฐานภายในของประเทศที่ดี เช่น การมีโครงข่ายอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ที่ครอบคลุม นโยบายที่เป็นมิตรต่อการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการที่พวกเขามีออฟฟิศสาขาใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์

โธมัส เฟอร์ลอง รองประธานฝ่ายดูแลโครงสร้างขั้นพื้นฐานของศูนย์ข้อมูลของเฟซบุ๊กระบุว่า ศูนย์ข้อมูลแห่งนี้จะมีหน้าที่จัดเก็บไฟล์ภาพและวิดีโอต่างๆ ที่ผ่านตาผู้ใช้งานอย่างเราในแต่ละวัน เพื่อให้การใช้งานต่างๆ ตอบสนองความต้องการของจำนวนคนเล่นเฟซบุ๊กในเอเชียที่เพิ่มสูงขึ้น

โธมัส กล่าวอีกว่า ศูนย์ข้อมูลของเราเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นสูง ซึ่งจะช่วยให้แอปพลิเคชันเฟซบุ๊กและบริการต่างๆ ของเราพร้อมสำหรับคนทั้งโลกในทุกๆ วัน

ทั้งนี้ภายใต้อาคาร 11 ชั้น พื้นที่ขนาด 170,000 ตารางเมตร ศูนย์ข้อมูลเฟซบุ๊กประจำประเทศสิงคโปร์ได้ถูกออกแบบมาให้รับมือกับสภาพอากาศแบบร้อนชื้นของประเทศโดยเฉพาะ เสริมด้วยระบบระบายความร้อนแบบใหม่ของ StatePoint ที่ใช้น้ำลดอุณภูมิความร้อนในอากาศน้อยลงกว่าที่เคย 20% ส่วนตัวอาคารก็จะใช้พลังงานหมุนเวียนด้วยเช่นกัน เบื้องต้นคาดการณ์ว่าศูนย์ข้อมูลลำดับที่ 15 ของเฟซบุ๊กจะแล้วเสร็จในปี 2022 และจะรับสมัครบุคลากรใหม่ๆ เข้าสู่บริษัทอีกเป็นจำนวนมาก




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น