pearleus

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

จัดใหญ่งาน “RetailEX ASEAN 2017” เพื่อธุรกิจค้าปลีกใหญ่สุดในอาเซียน สร้างโอกาสการค้า-ขยายธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ร่วมกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท แคลเรียน อีเว้นทส์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดงานนิทรรศการสินค้าและการประชุมนานาชาติประจำปี เพื่อธุรกิจค้าปลีก หรือ รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2017 (RetailEX ASEAN 2017) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14-16 ก.ย.60 ณ  ศูนย์แสดงสินค้าเเละการประชุม อิมเเพ็ค เมืองทองธานี

โดยน.ส.จริยา จิราธิวัฒน์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า  ปัจจุบันร้านค้าทั่วไปมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ค้าปลีกจำเป็นต้องปรับไปใช้กลยุทธ์ออมนิแชแนล เนื่องจากมีผู้ซื้อมากขึ้น และผู้ซื้อยังมีความเชี่ยวชาญด้านระบบดิจิทัลมากขึ้น แต่ในการเปลี่ยนไปใช้สื่อดิจิทัลนั้นต้องปรับโครงสร้างที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และผู้ค้าเองยังต้องเป็นศูนย์กลางข้อมูลเพื่อดึงดูดผู้ซื้อใหม่ๆ รวมถึงรักษาลูกค้าที่มีอยู่แล้วเพิ่มผลลัพธ์ทางการเงิน ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีก ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เติบโตเฉลี่ยปีละ 3%  ครึ่งปี60 เติบโต 2.8% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยปีก่อน ลดลงเพียง 0.2% โดยเชื่อมั่นว่าด้วยนโยบายของรัฐบาล ในการลงทุนด้านอินฟราสตรัคเจอร์นั้น จะช่วยดันตัวเลขค้าปลีกไทยพุ่งสูงถึง 5% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า
พร้อมระบุว่า  สำหรับงานฯครั้งนี้จัดร่วมกับงาน Internet Retailing Expo ASEAN เป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติประจำปีเพื่อธุรกิจค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน รวบรวมการออกแบบหน้าร้านของร้านค้าปลีก เทคโนโลยีสำหรับธุรกิจค้าปลีก และการขายผ่านอินเตอร์เน็ตไว้ในงานเดียวกัน เพื่อนำเสนอโอกาสทางการค้า สร้างเครือข่ายธุรกิจให้กับผู้ที่อยู่ในวงการธุรกิจค้าปลีก
ทั้งนี้สมาคมฯ ร่วมจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว เพื่อช่วยผู้ค้าปลีกเข้าใจถึงกระบวนการธุรกิจในยุคปัจจุบัน โดยรวบรวมเครื่องมือเเละเทคโนโลยี จากหลากหลายผู้ประกอบการมาไว้ในงานเดียว ตลอด 3 วันการจัดงาน

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัม อิมเเพ็ค เอ็กซิบิชั่น เเมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า  ที่ผ่านๆมามีผู้เข้าร่วมเเสดงสินค้ากว่า 300 เเบรนด์เเละบริษัท คาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 ราย โดยไฮไลท์ เช่น  โชว์คอนเซ็ปการจัดร้านค้าปลีกในอนาคต เป็นการจัดตัวอย่างหน้าร้าน 4 รูปแบบสำหรับร้านเเฟชั่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร เเละคลังสินค้า อีกทั้งยังมีการประชุม Internet Retailing Expo (IRX) ระดับอาเซียน ที่จะจัดต่อเนื่อง 2 วัน มุ่งเน้นความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซจากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลระดับอาเซียน รวมถึงมีโปรเเกรมฝึกอบรมธุรกิจค้าปลีกประเทศไทย โดยสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ซึ่งจะมีวิทยากรจากอุตสาหกรรมดังกว่า 30 คนมาเเบ่งปันความรู้อีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.retailexasean.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันดังกล่าว มีการเสวนาพิเศษหัวข้อ “การพัฒนาประสบการณ์การขายปลีกในยุคดิจิทัล” มีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ เทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรมค้าปลีก, ในขณะที่โลกมีเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น ยังจะมีใครต้องการร้านค้าปลีกแบบดั่งเดิมอีกหรือไม่, เมื่อบริษัทค้าปลีกรูปแบบเดิม ต้องการเปลี่ยนไปเป็นแบบดิจิทัล ต้องทำอย่างไร, และวิธีพัฒนาการค้าปลีกแบบดิจิทัลต้องทำอย่างไร นำโดย ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมผู้ค้าปลีกไทย, นายนพพล ชูกลิ่น กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รีเทล บิซิเนส โซลูชั่นส์ จำกัด, ดร.เดช เฉิดสุวรรณรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด, และคุณจุฬา เพิ่มทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อิโฟบิป (ประเทศไทย) จำกัด ด้วย  ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.retailexasean.com

 นพดล ชูกลิ่น                                                                                         


                                                                                                                                                                                                                                ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์                                                                                     
ดร.เดช เฉิดสุวรรณรัตน์                                                                                            
                                              จุฬา เพิ่มทอง  


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น