pearleus

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นักกลอนกินข้าวกล่องนอนยุงกัด....จาก สว.จร.สน.พระโขนง

1470323_181548955367276_372480837_nเก้าเพ-ลา แปดราตรี ที่ยืนอยู่
เป็นนักสู้ มัฆวาน ช่างนานเหลือ
ต้องตากแดด สู้ฝน จนขึ้นเกลือ
เพราะทำเพื่อ หน้าที่ มีวินัย
แสงแดดร้อน แผดกล้า ไม่น่าเชื่อ
อดทนเพื่อ ความสงบ ตามวิสัย
ดูแลทุกข์ สุขของ ประชาไทย
ให้ปลอดภัย แม้เห็นต่าง ทางการเมือง
เขาก่นด่า ว่าเรา นั้นเลือกข้าง
เราลูกจ้าง ราชการ ทำตามเรื่อง
นายเขาสั่ง ให้มา ดูบ้านเมือง
ไม่ใช่เรื่อง เลือกข้าง ตามที่เป็น
ไม่ว่าใคร มาเป็นรัฐ- บาลชาติ
เราองอาจ พร้อมทำ ตามความเห็น
เขาสั่งมา เราต้องทำ เพราะจำเป็น
ไม่หลีกเร้น มาเพื่อป้อง ชาติบ้านเมือง
หากไม่มี พวกเรา ท่านจะรู้
ใครจะดู ใครจะเหลียว แลให้เห็น
เกิดสงคราม กลางเมือง ทุกลำเค็ญ
แล้วจะเป็น อย่างไร ลองคิดดู
อยากให้บ้าน เมืองกลับ มาสงบ
อย่าสู้รบ ทางความคิด อย่าคิดสู้
บ้านเมืองได้ จำเริญ ดูน่าดู
เป้าหมายสู้ ต่างชาติ ให้เท่าทัน
อยากจะกลับ ไปทำ ตามหน้าที่
บำบัดทุกข์ ดูแลสุข คนบ้านฉัน
ไม่ใช่มา ยืนมอง คนด่ากัน
ตะโกนลั่น ไล่ด่า ท้าต่อยตี
หากพรพระ มีจริง ขอดลให้
ผองคนไทย เข้าใจ ในวิถี
ว่าตำรวจ เขามาด้วยท่าที
พร้อมเป็นมิตร กับทุกสี ด้วยจริงใจ
...จากนักกลอนกินข้าวกล่องนอนยุงกัด....จาก สว.จร.สน.พระโขนง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น