pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สรุปข่าววันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย. 2556

- ปิดศึกซักฟอกลงมติเช้านี้ จุรินทร์ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวสรุปในสภายอมรับต้องแพ้โหวตแน่ นายกฯอาจหนี สภาได้ แต่หนีกฎแห่งกรรมไม่ได้ ส่วนระหว่างวัน ปชป.อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ปู ซัดจะๆ ทุจริตจำนำ โครงการกู้ 2 ล้านล้าน ทำผิด กม.หลายเรื่อง
- ม็อบโค่นระบอบทักษิณ บุกสถานที่ราชการ กระทรวงทั่วทุกแห่ง 14 จุด ที่ ก.สาธารณสุข จี้ให้ตอบคำถามเป็นแพทย์เพื่อรักษา ปชช. หรือ รักษาประโยชน์ทักษิณ ส่วนทัพใหญ่นำโดยสุเทพ บุกศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ซึ่งมีกระทรวงเป้าหมายหลัก คือ ก.ยุติธรรม ก.ไอซีที และกรมสอบสวนคดีพิเศษ รวมกว่า 29 หน่วยงานในบริเวณดังกล่าว พร้อมปักหลักค้างคืนที่ศูนย์ราชการ ย้ำแม้นยุบสภาก็ไม่เลิก วางเป้ามีสภาประชาชน
- ต่างจังหวัด โดยเฉพาะภาคใต้ทุกจังหวัด ผู้ชุมนุมปิดล้อมศาลากลาง ทำให้ข้าราชการต้องกลับบ้านทันที
- เวทีราชดำเนินประกาศมี 30 จังหวัดแล้วที่ ปชช.ร่วมชุมนุมหน้าศาลากลางของแต่ละจังหวัด
- ทนายของสุเทพยื่นคัดค้านหมายจับ แต่ศาลบอกยังไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง
ด้านทนายจึงเตรียมยื่นคำอุทธรณ์ต่อไป
- ศาลแพ่งยกคำร้อง ตามที่ ก.คลัง ขอคุ้มครองชั่วคราวให้สั่งผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่กระทรวง โดยให้เหตุผลว่า รบ.ประกาศ พรบ.มั่นคงฯ ซี่งครอบคลุมพื้นที่ดังกล่าวแล้ว
- ตร.สน.พญาไท ยื่นศาลขอออกหมายจับแกนนำ 6 คน ของ คปท. ที่บุกยึดกระทรวงต่าง ปท. แต่ทนายยื่นคัดค้าน
ทันที ศาลนัดไต่สวนวันที่ 2 ธ.ค.นี้
- ธปท.ประกาศลดอัตรา ดบ. ลงอีก 0.25% เหลือ 2.25% เพราะเศรษฐกิจของ ปท.ไม่ดี ส่งออกไม่เป็นไปตามเป้า ทั้งสถานการณ์การเมืองก็ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจด้วย
- ก.พาณิชย์ เผยยอดส่งออกประจำเดือนต.ค.ยังกู่ไม่กลับ ติดลบ 0.67% เนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังไม่ฟื้นตัวดี
- กสทช.เตือนผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้ง 3 ราย ห้ามตัดสัญญาณโทรศัพท์เด็ดขาด โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการชุมนุม หากฝ่าฝืนจะยึดใบอนุญาตทันที ทั้งให้เพิ่มความแรงของสัญญาณ ในบริเวณชุมนุมด้วย
- ดีลใหญ่จบที่ดินกว่า 40 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท โครงการ "ปิยรมย์ สปอร์ตคลับ" ของเศรษฐีเก่า ปิยะ จิตตาลาน ถูกซื้อไปเรียบร้อยแล้วโดย บ.แมกโนเลียฯ ซึ่งเป็นของครอบครัว"เจียรวนนท์" รวม มูลค่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งที่ดินบริเวณดังกล่าวทำเลดีมาก ติดถนนสุขุมวิทปากซอย
101/1 ใกล้รถไฟฟ้า BTS เป็นย่านที่มีกำลังซื้อสูง
- ข้าวไทยสูญตลาดใหญ่ คือ ฟิลิปปินส์อีก 500,000 ตัน โดย รบ.ไทยเสนอขายข้าว
สารเมล็ดยาวผสมเมล็ดหัก 25% ในราคา $475/ตัน เวียดนามเสนอ $462.25/ตันและจะลดราคาลงได้อีก โดยฟิลิปปินส์เป็นผู้ซื้อข้าวรายใหญ่สุดในโลก
- อดีตนายกฯ แบร์ลุสโคนี ถูกวุฒิสภามีมติถอดถอนสมาชิกภาพ และตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลา 6 ปี หลังศาลสูงตัดสินว่ามีความผิดฐานโกงภาษี
ทั้งนี้ แบร์ลุสโคนียังมีคดีความอีกหลายคดีที่อยู่ในศาล ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ คดีซื้อบริการโสเภณีเด็กด้วย
- ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ญี่ปุ่นอาจขยายแผนที่เขตป้องกันภัยทางอากาศ  เพื่อตอบโต้กับทางการจีน ที่ได้ขยายแผนที่
ในลักษณะนี้ไปก่อนหน้าแล้ว
- ฟอร์ดอ่วม... งานเข้าจังๆ กับ "เอสเคป" นับแสนคัน พบว่ามีความเสี่ยงเครื่องยนต์ร้อนสูง จนอาจไฟลุกไหม้ ต้อง
เรียกคืนเพื่อตรวจสอบ รุ่นที่ผลิตตั้งแต่ ต.ค.2011 จนถึงปัจจุบันทั้งหมด
- นายกฯลัตเวีย ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ในเหตุหลังคาห้างสรรพสินค้าพังถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 54 คน สาเหตุออกแบบแย่ วัสดุห่วย และการคอร์รัปชั่น!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น