pearleus

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทีมงานทนายตั้มทนายประชาชน...ตัวจริง

         980964_556590011078049_1739540190_oมีคนเคยถามผมว่า ทำไมต้องเข้าไปสอนกฎหมายเด็กๆในโรงเรียน ทำเพื่ออะไร ไม่เห็นคนอื่นทำ?
     ผมก็ตอบไปว่า...ทุกอย่างต้องเริ่มนับจากหนึ่งเสมอ "หากเราไม่เริ่ม แล้วใครจะเริ่ม"
ก่อนหน้าที่ผมไปจังหวัดหนองบัวลำภู ผมก็ได้แต่หวังลึกๆว่า อยากเห็นนักกฎหมายซึ่งเป็นคนจังหวัดหนองบัวลำภู มาสานต่อในสิ่งที่พวกผมกำลังจะไปทำในจังหวัด
เพื่อให้คนหนองบัวฯ มีที่พึ่งในเรื่องกฎหมาย ให้น้องๆเยาวชนมีพี่ ซึ่งเป็นห่วงและหวังดีกับน้องๆ คอยเป็นแบบอย่างที่ดีและนำทางให้น้องๆใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้อง
และวันนึง เมื่อผมโพสเฟซบุ้ค ว่าผมจะเดินทางไป ก็มีทนายในจังหวัดติดต่อผ่านผู้ใหญ่มา ว่าต้องการมาร่วมกิจกรรมกับพวกเรา
     1398193_556578651079185_1583911885_oในวันที่ผมเดินทางไปถึง พี่ๆทนายก็มาพบแล้วสอบถาม ถึงความเป็นมาของโครงการต่างๆ ที่พวกเราได้ทำ พี่ทนายบอกสนใจอยากจะทำในจังหวัด
พวกเราก็ยินดีที่จะมีทนายประชาชนในจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเกิดที่จังหวัดหนองบัวลำภู แล้วพร้อมที่จะทำเพื่อจังหวัดหนองบัวลำภู
     ผมเคยบอกว่าทุกวันนี้ ผมไม่ได้เดินเดียวดายอีกต่อไปแล้ว ทุกวันนี้ผมมีน้องๆทีมงานที่ พร้อมจะเดินไปด้วยกัน มีประชาชนที่ให้การสนับสนุนพวกเรา
และวันนี้เรามี "ทนายประชาชน จังหวัดหนองบัวลำภู" ที่จะเดินไปพร้อมๆกับพวกเรา
และวันข้างหน้าพวกเราทีมงานทนายประชาชน มีกำหนดการแล้วที่จะเดินทางไป แพร่ พิจิตร อยุธยา พังงา และภูเก็ต
     ก็ได้แต่หวังว่าเมล็ดพันธุ์ที่ผมปลูก จะกลายเป็นต้นไม้ใหญ่ ที่แข็งแกร่ง มีดอกผลที่งดงาม และเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมไปในทางที่ดีต่อไป
ขอให้พวกเรามา"ก้าวเดินด้วยกัน เพื่อวันข้างหน้า" ไปพร้อมๆกันนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น