pearleus

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สรุปข่าวรอบเดือน เจาะทั่วโลก.ชี้ชัดทั่วไป

- ตามคาดดั่งหวยล็อค สภาโหวตไว้วางใจ ปู 297 เสียง จารุพงศ์ 296 เสียง แต่มีฝ่ายค้านกลุ่มสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ฝากไว้ในพรรคภูมิใจไทยโหวตช่วย รวมถึงพล.อ.สนธิ (บิ๊กบัง) ก็โหวตช่วยอีก 1 เสียงด้วย
- นายกปู แถลงขอม็อบยุติ ชี้ไม่สามารถตั้งสภา ปชช.ได้ตามที่เรียกร้อง พร้อมเจรจากับผู้ชุมนุมทุกรูปแบบ หวัง ปท.สงบสุข
- สุเทพประกาศลั่นเวที โต้นายกฯ ขัอต่อข้อ เริ่มจากขอให้ม็อบยุติการชุมนุมนั้น
ขอตอบเลยว่าไม่มีทางและจะยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นเพิ่มมากขึ้นด้วยโว้ย เรื่องขอให้มาเจรจากันนั้น ขอตอบว่าไม่มีกลุ่มไหนจะไปร่วมเจรจาด้วยแน่นอน วันนี้เรียกร้องให้ ปชช.ออกมาร่วมชุมนุมให้มากๆ โดยให้เตรียมไฟฉาย มาด้วยซึ่งอาจมีการเคลื่อนพลในยามค่ำคืนเพื่อปฎิบัติภารกิจ
- หลวงปู่พุทธะอิสระ ฝากถามถึงคนเสื้อแดงว่า มีอำนาจอยู่มากมายไม่อยากเป็นอิสระหรือ? ทำไมถึงยอมอยู่ใต้อุ้งตีนตระกูลชิน ยอดให้กดหัวอยู่ทำไม..แรงส์ อ่ะหลวงพ่อ
- ประชาธิปัตย์ยังแทงกั๊ก ออกมติไม่ให้ ส.ส.ลาออกเพิ่ม อ้างต่อสู้ในระบบคู่ขนาน
แต่สนับสนุนร่วมแสดงพลังเวทีชุมนุมต่างๆ ที่นำโดยนายสุเทพ เป็นแกนนำ แต่ห้ามอ้างถึงพรรค
- พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. แถลงผู้ชุมนุมทำไม่ถูก ตัดไฟสำนักงานตำรวจฯ และรพ.ตำรวจ กระทบผู้ป่วยใน รพ. ย้ำเน้นเจรจา... แต่ พล.ต.ท.จงเจตน์ ผอ.รพ.ตำรวจ ยืนยัน รพ.ไม่ได้ถูกม็อบตัดไฟฟ้า ผู้ป่วยเกือบ 500 คน ไม่ได้รับผลกระทบใดๆทั้งสิ้น จะมีก็แต่ห้องเก็บศพของนิติเวช ที่เตรียมการแก้ไขไว้เรียบร้อยแล้ว แถมย้ำว่าส่วนตัวเชื่อมั่นว่าม็อบไม่ทำสิ่งใดๆให้ผู้ป่วยเดือดร้อนแน่นอน สุดท้ายตอนหัวค่ำ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้ออกมารับหนังสือของกลุ่ม กปท.พร้อมรับปากไม่ทำร้าย ปชช.แน่ สตช.จึงกลับมาทำงานได้ตามปกติแล้ว
- จารุพงษ์ แจงเวทีเสื้อแดง มีการยึดศาลากลางแค่ที่เดียว คือ สุราษฎร์ธานี ไม่คาดโทษผู้ว่า ชี้ ผวจ.เป่านกหวีด แค่ลูกไม้คนมหาดไทย อย่าถือสา จวกยึดคลังเข้าข่ายกบฎ ไว้เช็คบิลทีหลัง คดีอายุความ
10 ปี
- สหภาพการบินไทย แถลงผ่านสื่อต่างปท. รอยเตอร์ว่าจะงดบินทันที หากมีการทำร้ายผู้ชุมนุมขับไล่ รบ.
- ที่ประชุมอธิการบดี แถลงเรียกร้องให้นายกฯ ดำเนินการยุบสภา โดยหาคนกลาง
และตัวแทนของแต่ละฝ่าย มาร่วมพูดคุยเจรจา ซึ่งจะเป็นทางออกของ ปท.ได้
- ปปช.โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ฝ่ายหนุน รบ. โวยว่าเร่งรัดคดีรับลูกศาล รธน. ส่วนฝ่ายต่อต้านโวยให้เร่งดำเนินการ โดยอ้างว่ามีคำวินิจฉัยของศาล รธน.ชัดแล้ว อ้างว่าล่าช้ายกคณะทัวร์นอก แจงที่แท้ไปร่วมประชุมต้านทุจริตที่ออสเตรเลีย โดยมีกรรมการ ปปช. ไปชี้แจงเพียง 1 คน
- ศาลอาญายกคำร้อง สนธิ ลิ้มทองกุล ขอขึ้นเวทีปราศรัย ศาลชี้ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงสัญญาประกัน หากสนธิได้
กระทำการยั่วยุ ย่อมฝ่าฝืนเงื่อนไขปล่อยตัว อาจสั่งถอนประกันได้
- งานอื่นเลื่อนกันหมด มีแต่ Motor Expo งานท้ายปีที่มั่นใจคนร่วมงาน 1.6 ล้านคน ยอดจองรถน่าถึง 5 หมื่นคัน เริ่มแล้ววันนี้ที่เมืองทอง เออคนไปดูรถหรือดูพริตตี้มากกว่ากันน้า พวกขาม็อบก็ไปสะดวก ดูรถเสร็จแวะฟังปราศรัยต่อได้เลยใกล้กัน
- กองทัพญี่ปุ่นลองดี ส่งเครื่องบินรบ บินเข้าพื้นที่หวงห้ามที่จีนประกาศเป็นเขต ADIZ ในทะเลจีนตะวันออก แต่ก็ไม่ได้รับการต่อต้านจากจีน ในขณะที่กองทัพเกาหลีใต้ ก็ส่งเครื่องบินรบบินผ่านเขต
ADIZ โดยไม่แจ้งทางการจีนเช่นกัน เที่ยวบินนี้เป็นการสอดแนมแนวโขดหินที่เรียกว่า เอียวโด ด้านออสเตรเลียได้เรียกทูตจีนเข้าพบ เพื่อแสดงการคัดค้านการกำหนดเขต ADIZ ส่วนฟิลิปปินส์ก็ประกาศไม่ยอมรับเขต ADIZ ของจีน ระบุละเมิดเสรีภาพในการบิน และเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคง
- พายุหิมะถล่มทางภาคตะวันออกของสหรัฐ ทำให้ต้องงดเที่ยวบินกว่า 200 เที่ยว และทำให้ผู้โดยสารที่จะเดินทาง
กลับบ้านในวันแต้งค์กิ๊ฟวิ่งกว่า 43 ล้านคน ได้รับความเดือดร้อน
- พ่อแม่มะกันป่วยทางจิต ขังลูกสาว 3 คน ไว้ในบ้าน 2 ปี ไม่ให้ออกไปไหนทั้งสิ้น และให้ลูกกินอาหารเพียงวันละ 1 มื้อเท่านั้น ตร.แอริโซน่า เข้าช่วยเหลือได้เพราะลูกวัย 12 กับ 13 หนีลอดออกมา
ทางหน้าต่าง เนื่องจากพ่อซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงพยายามพังประตู และถือมีดเข้าทำร้ายพวกเธอ
- อิหร่านเชิญ IAEA ทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ ตรวจเยี่ยมโรงงานนิวเคลียร์ ที่เมืองอารัคในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ทั้งนี้เป็นไปตามข้อตกลงกับชาติมหาอำนาจ ที่ทำในนครเจนีวา สวิตฯ
- ดาวน์โจนส์ หยุดวันขอบคุณพระเจ้า..

กทค.สั่งดีแทคจ่ายคืนเงินส่วนเกินที่เก็บเกินผู้บริโภค99สตางค์พร้อมดอกเบี้ยใครใช้ดีแทคกด *234*9#
วันสุดท้ายคร้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น