pearleus

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สกู๊ปอาชญากรรม ปิดฉากป๋าผิน อบต.ท่าทรายถูกไอ้โอ่งคนสนิทนายกยิงดับ


















มือสืบ  พ.ต.ต.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร

ปิดฉากป๋าผิน อบต.ท่าทราย หลังถูกไอ้โอ่งคนสนิทนายกยิงดับ
                ขณะมีปากเสียงเรื่องเงินในวงเหล้าก่อนวางมวยอีกฝ่ายอาศัยความคล่องชัก 9 มม.ทูตมรณะลั่นกระสุนไม่ยั้ง 7 นัด ดับหลังก่อเหตุบึ่งรถปิ๊คอัพเผ่นหนีหลายคนอยู่ในเหตุการณ์มีทั้ง สจ.-นายก-ตำรวจ-ผญบ. ต่างวิจารณ์ ฝ่ายญาติประกาศลั่นงานนี้มีคืน ผกก.ลงพื้นที่สั่งให้นายกพามอบตัวโดยเร็ว..
                จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญท่าทรายระอุอีกครั้ง เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 7 ธ.ค.54 ร.ต.อ.วรรณชัย คงศาลา ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.ศรีวิชัย5 จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบมี พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก. พ.ต.ท.พินัย ชูแก้ว รองผกก.สส. พ.ต.ท.พงศธร ปิตุทิพย์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ แก้วพลน้อย สว.สส. พ.ต.ท.นนท์ ภักดีพันธ์ สวป. พ.ต.ต.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง สวป. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณด้านข้างร้านอาหารครัวลุงดำซึ่งเป็นที่ทำการชื่อ กลุ่มเรืองฤทธิ์ รักท่าทราย พบกองเลือดแดงฉานของผู้ถูกยิงอยู่ห่างจากซุ้มกินเหล้าประมาณ 1 เมตร บนพื้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่เกลื่อน เก็บได้รวม 7 ปลอก หัวกระสุน 2 หัว จึงได้ถ่ายภาพทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน
                หลังจากนั้น ร.ต.อ.วรรณชัย คงศาลา ร้อยเวรได้เดินมาที่ รพ.ศรีวิชัย 5 เพื่อดูผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายผิน หรือป๋าผิน คราชู อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร มีตำแหน่งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ถูกยิงด้วยอาวุธปีนซีแซค 75 คอมแพ็คชนิดลูกดก 14 นัด เข้าศีรษะ 1 นัด ไหล่ขาว 1 นัด หน้าผากซ้าย 1 นัด สะบักด้านหลังซ้าย 1 นัด ต้นแขนขวา 1 นัด และข้อศอกขวาอีก 1 นัด รวม 6 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุทราบเพียงชื่อเล่นว่า “โอ่ง” บางเลนคนสนิทผู้ติดตา นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์ ปิ๊คอัพ อีซูซุ สี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน 5635 นครปฐม หลบหนีไป
                จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างสมาชิกสภาจังหวัด-รองนายก อบต.ท่าทราย-ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุ ภายในบริเวณที่ทำการกลุ่มเรืองฤทธิ์ รักท่าทราย ซึ่งอยู่ข้างร้านอาหาร ครัวลุงดำ ถ.เส้นทางวัดศรีเมือง หมู่ 7 ต.ท่าทรายฯ ได้มีการจัดเลี้ยง ขณะนั้นนายผินฯ สมาชิก อบต. หมู่ 7 ท่าทราย ได้มีปากเสียงกับ นายโอ่ง ที่เป็นคนของนายเรืองฤทธิ์ฯ นายก อบต.ท่าทราย เรื่องทวงเงิน จนเกิดมีปากเสียงระหว่างนั้นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามจะเข้าห้าม แต่ช้าไป นายโอ่งได้ชักปีนพกขนาด 9 มม. ออกมาจากเอว ก่อนลั่นกระสุนใส่ 2 นัด ขณะนายผินฯได้เข้ายื้อแย่งแต่เกิดเสียหลักล้มลงทำให้อีกฝ่ายรัวกระสุนปีนอย่างไม่ยั้งจนนอนจมกองเลือด ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยกันนำร่าง นายผินฯ ส่ง รพ.แต่ได้เสียชีวิตระหว่างทางส่วนสาเหตุจากการณ์สันนิฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า ผู้ตายน่าจะมีปากเสียงอย่างรุนแรงเรื่อง เงิน ที่ติดคางกัน ขณะที่ฝ่ายผู้ก่อเหตุก็เคยได้รับการช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง เรียกว่า “ผู้มีพระคุณ” แต่จากอารมณ์และความเมาอาจทำให้เกิดบันดาลโทสะชักอาวุธปีนที่ตามข่าวบอกว่าเป็นของนายเรืองฤทธิ์ฯ ที่ให้ไปพกชักออกมายิงจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก. ได้บอกผู้เกี่ยวข้องให้นำตัวนายโอ่ง บางเลน มือปีนรายนี้มามอบตัวโดยเร็ว
                ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.54เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.ชัยชาญ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้เรียกผู้ใต้บังคับบัญชาประกอบด้วย พ.ต.ต.พีระ อัศวพิบูลย์ผล สว.สส. พ.ต.ท.จรินทร์ หงส์ทอง รองผกก.สส.  ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ อ่อนลออ รองสว.สส.ปส.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอาชญากรรม เข้าประชุมที่ชั้น 4 ภ.จว.สมุทรสาครเพื่อสั่งการแบ่งกำลังลงในพื้นที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และเดินทางไปที่ ต.หลักเมือง อ.กัมลาไสย จ.กาฬสิน หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้หลบหนีไปกลบดานที่บ้านของพรรคพวกที่เคยรู้จักกันและเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างจึงได้มาขออาศัยอยู่  พอไปถึงได้พบนายประเวท หรือโอ่ง เบี้ยมุกดาอายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/2 หมู่ 5 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มือปีนที่ก่อเหตุยิงนายผิน ตราชู อายุ 55 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทรายหมู่ 7 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.54ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ต.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.ต.พีระ อัศวพิบูลย์ผล สว.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมกำลังเดินทางไปจับกุมนายประเวทฯ หรือโอ่ง ขณะนั่งกินเหล้าอยู่ในบ้านจึงได้แสดงหมายศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.435/2554 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2554 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปีนเข้าไปในเมือง โดยผิดกฎหมาย
                ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.54 เวลา 13.00 น.พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวนายประเวทฯหรือโอ่ง เบี้ยมุกดา มือปีนคนสนิทนายก อบต.ท่าทราย ไปชี้จุดทำแผนไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในที่ทำการ กลุ่มเรืองฤทธิ์ รักท่าทราย ซึ่งอยู่ข้างร้านอาหารครัวลุงดำ ถ.สายวัดศรีเมือง หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีลูกชาย ลูกสาวและญาติ ของ นาย ผินหรือ๋าผิน ตราชู สมาชิก อบต. หมู่ 7 ต.ท่าทรายฯ และชาวบ้านกว่า 300 คน มาดูการทำแผนก่อนมีการต่อว่าและด่ากราดว่า “งานนี้มีคืน กรรมจะตามสนองมันเอง”  
 นายเรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ยังได้เป็นตัวแทนครอบครัวของผู้เสียชีวิตในการมอบเงินรางวัลนำจับจำนวน 200,000 บาท ให้กับพ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร                  
                ประวัติ นายผิน หรือ ป๋าผิน ตราชู อายุ 55 ปี คร่ำหวอดอยู่ในวงการนักเที่ยว-นักเล่นและวงการพระเครื่องเป็นที่รู้จักของคนในตลาดมหาชัยและคนใน ต.ท่าทรายฯ เคยลงสมัครผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.หมู่ 7 ต.ท่าทรายฯ แต่ก็ผิดหวัง หลังมารวมกับนายเรืองฤทธิ์ อุบลไทรนายก อบต.ท่าทราย จึงได้รับการเลือกตั้งแบบไม่มีคู่แข่งเข้ามาเป็นสมาชิก อบต. ได้ประมาณ 6-7 เดือน ก็มาถูกยิงตาย นอกจากนี้ผู้ตายยังมีความสนิทสนมกับนายวันชัย สุพรรณ นักจัดรายการพระเครื่อง และพระธรรม ภาวนา วิกรม หรือเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม ผู้วิเคราะห์ดวงดาวจากราศีกันย์เข้าสู่ราศีตุล ได้ทำนายว่าดาวเสาร์ถือเป็นดาวร้ายทางโหราศาสตร์อิทธิพลของดาวจะส่งผลให้การเปลี่ยนแปลง อีกด้วย
ทั้งนี้ พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาครได้กล่าวทิ้งท้ายให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าต้องขอขอบคุณ ญาติผู้เสียชีวิตผ่านทางสื่อมวลชนที่มอบเงินรางวัลจำนวน 200,000 บาท โดยตนเองจะนำเงินรางวัลจำนวน 200,00บาท มอบให้แก่ พ.ต.ต.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย ต่อไป







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น