pearleus

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข่าวนครปฐม

ผบช.ภ.7 แถลงข่าวผลงานตำรวจปิด 3 คดีดัง 3 ท้องที่...ยาเสพติด-อาชญากรรม

 ผลงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน












กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดย พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช..7,พล...เรวัติ กลิ่นเกษร รองผบช.ภ. 7 ,พล.ต.ต.สมเกียรติ แสงสินศร ผบก..จว. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม 3 คดีดัง 3 ท้องที่ โดยคดีแรก เป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่สามารถจับกุมตัวนายอำนาจ ปลื้มถนอม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/32 ม 2 ต. ศาลายา อ. พุทธมณฑล จ นครปฐม และนางสาววาณี จันทร์เชื้อแถว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/ม 1 ต คลองโยง อ พุทธมณฑล จ. นครปฐม พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน32,000เม็ด,ยาไอซ์น้ำหนัก 2.00 กรัม ,ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ หมายเลขทะเบียน สสบ-583 กทม,โทรศัพท์ มือถือจำนวน 3 เครื่อง เครื่องชั่งสีดำสำหรับชั่งยาไอซ์ จำนวน 1เครื่อง เงินสดจำนวน12.000บาท ใบจองห้องพัก วีแมนชั่น เลขที่ 33/32ตึก33 ซ เพชรเกษม 77แขวงหนองค้างพูลเขตหนองแขม โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า” มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย


 ผลงานสืบสุพรรณบุรี








ตำรวจเมืองสุพรรณบุรี สามารถสืบสวนจับกุมมือปืนพร้อมผู้จ้างวานพยายามฆ่านายโสภณกิตติ์ จีรภากร(เสี่ยตังฮั้ว) เจ้าของห้างสรรพ สินค้าตังฮั้ว เศรษฐีร้อยล้าน วัย 62 ปี ขณะกำลังจอดรถยนต์ ยี่ห้อเบ๊นซ์ สปอร์ต สีขาว ทะเบียนป้ายแดง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าตังฮั้ว ถ.สุพรรณบุรี – ชัยนาท หมู่ 4 ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยกระสุนปืนได้ถูกพนักรองศีรษะเบาะคนขับทะลุกระจกด้านซ้าย ทำให้ผู้เสีย หายรอดตายอย่างหวุดหวิด ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.40 น.วันที่ 28 พ.ย.54 ที่ผ่านมา
                        พล.ต.ท.หาญพล นิตย์พิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า ในคดีนี้ หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัชชรินทร์ สว่างวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พิชิต สุรพินิจ ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ทำการสืบสวนอย่างเร่งด่วน จนสืบทราบต่อมาว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุคือนายนายธวิช จันทร์หอม อายุ 21 ปี และนายธงทัย จันทร์หอม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 285 หมู่ 2 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ส่วนผู้จ้างวานคือนายสมพงษ์ ศรีเพ็ง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 292 หมู่ 20 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เป็นลูกจ้างของโรงสีตังฮั้ว ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากนางน้อย พิทักษ์เดชา อายุ 52 ปี เจ้าของโรงสีข้าวตังฮั้ว ภรรยาหลวง ของเสี่ยตังฮั้ว อีกทอดหนึ่งในราคา 50,000 บาท โดยนายสมพงษ์ได้รับค่าจ้างมัดจำมาแล้ว 20,000 บาท และรับเงินหลังจากเสร็จงานอีก 30,000 บาท และนายสมพงษ์ ได้นำเงินที่ได้รับมัดจำมา ไปซื้ออาวุธปืนลูกซองสั้นจากนายศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล คนในละแวกบ้านใกล้เคียงในราคา 3,000 บาท พร้อมกระสุนปืน 1 นัด เพื่อนำไปใช้ในการก่อเหตุดังกล่าว
                    สำหรับสาเหตุ เกิดจากนางน้อย ภรรยาหลวงของนายโสภณกิตติ์ (เสี่ยตังฮั้ว)ไม่พอใจภรรยาน้อยหรือกิ๊กของสามี จึงได้ว่าจ้างนายสมพงษ์ให้ยิงสั่งสอน แต่นายสมพงษ์ กับบอกให้มือปืนสังหารนายโสภณกิตติ์หรือเสี่ยตังฮั้วแทน
                        พล.ต.ต.เรวัติ กลิ่นเกสร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า สำหรับแนวทางการสืบสวนคดีนี้ได้เริ่มต้นสืบจากกล้องวงจรปิดที่พบว่ารถยนต์ที่คนร้ายใช้เป็นรถยนต์ที่มีลักษณะพิเศษคือ เป็นรถยนต์กระบะแบบตอนเดียว ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไซโคลน แอล 200 สีน้ำเงิน โดยล้อหน้าเป็นล้อเหล็ก และล้อหลังเป็นล้อแม๊ก ประกอบกับพฤติกรรมการลงมือของมือปืนเชื่อว่าน่าจะเป็นมือปืนจาก อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร
ต่อมาทางชุดสืบสวนจึงได้ติดตามหารถยนต์ของคนร้ายจนกระทั่งทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของนายถาวร จันทร์หอม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1883/1 หมู่ 6 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้น และทราบว่าในวันที่เกิดเหตุผู้ที่ขับรถยนต์ไปใช้คือนายธวิช จันทร์หอม บุตรชายกับนายธงทัย จันทร์หอม หลานชาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ โดยนายธวิช ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายสมพงษ์ให้ลงมือสังหารนายโสภณกิตติ์ (เสี่ยตังฮั้ว)โดยนายธวิชทำหน้าที่ขับรถ และนายธงทัย เป็นมือปืนลงมือลั่นไกสังหาร

ผลงานของตำรวจชุดสืบสวนภาค 7และชุดสืบสวนเมืองเพชรบุรี







ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7และชุดสืบสวนเมืองเพชรบุรี ที่ร่วมกันจับกุมตัวนายอำนาจ หรือตั้ม ศรีสุกใส อายุ 30 ปี เจ้าของหอพักให้เช่า อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 5 ต.โพไร่หวาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี คนร้ายก่อเหตุยิงนายธนิตย์ หรือเนย รุ่งราศี อายุ 43 ปี เจ้าของร้านอาหาร อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 12 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เสียชีวิตภายในสนุกผับ เลขที่ 26 ถ.ภูมิรักษ์ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 29 ต.ค.2554 ที่ผ่านมา
                        พล.ต.ท.หาญพล นิตย์พิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดภายในสถานที่เกิดเหตุสนุกผับนำมาเปิดดู ซึ่งเป็นหลักฐานชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร จึงได้รวบรวมพยานหลัก ฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับนายอำนาจหรือตั้ม ตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรีที่ 444/2554ลง 29 ตุลาคม 54 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการติดตามหาตัว
                      ต่อมาชุดสืบสวนได้ทราบว่าคนร้ายหลบหนีไปกบดานอยู่กับเพื่อนชายคนหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายรายนี้ได้ จนกระทั่งต่อมาทางชุดสืบสวนได้ทราบว่าคนร้ายได้มีการเตรียมตัวจะไปเที่ยวที่โรงแรมคุ้มสุพรรณ ถ หมื่นหาญ ต ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดักรอในบริเวณดังกล่าว จนสามารถเข้าจับกุมตัวนายอำนาจได้ พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 8 นัด นำตัวมาทำการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากบันดาลโทสะที่ถูกผู้ตายตบในผับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น