pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เปิดหลักสูตร Data Science Technology แห่งแรกในประเทศไทยตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัล

 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรภัทร ไพรีเกรง ผู้อำนวยการสถาบัน  Data Tech Academy เปิดเผยว่าเนื่องด้วยในยุคดิจิทัลมีปริมาณข้อมูลบนโลกออนไลน์ที่ไหลเวียนมีขนาดใหญ่ (Big Data) และมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้เวลาว่างกับการเล่นอินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย  การดำเนินธุรกิจและการบริหารจัดการองค์กรหลายแห่งในประเทศไทย ทั้งองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี องค์กรภาครัฐและเอกชน ได้มีแพลตฟอร์มของบริษัท  เพื่อการบริหารการจัดเก็บข้อมูลขององค์กร  นับเป็นสิ่งที่มีมูลค่ามหาศาล เพราะหากองค์กรธุรกิจในยุคดิจิทัลที่มีความสามารถในการวิเคราะห์และจัดการข้อมูล Big Data (ข้อมูลขนาดใหญ่) ที่มีความหลากหลายของข้อมูล ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ  เพื่อเข้าใจถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงการบริโภคทั้งในด้านไลฟ์สไตล์  รูปแบบสินค้าและบริการที่ต้องการ จะสามารถสร้างสินค้าและบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันให้กับองค์กรนั้นได้เป็นอย่างดี

        ดังนั้น อาชีพ Data Scientist หรือนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ผู้ทำหน้าที่คัดกรองข้อมูลที่มาจากหลากหลายช่องทาง อาทิ อีเมล์, ไฟล์เอกสารต่างๆ, ภาพถ่าย, วีดีโอ, ไฟล์เสียง, การโพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดีย, และอื่นๆ จากนั้นนำมาศึกษา-คิดวิเคราะห์-แยกแยะข้อมูล การเก็บและเปลี่ยนแปลงข้อมูล นำไปสู่องค์ความรู้  เพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ  การกำหนดกลยุทธ์องค์กร พัฒนาแนวทางการต่อยอดธุรกิจ การตัดสินใจในด้านต่างๆได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้การดำเนินธุรกิจสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งอาชีพ Data Science   
หรือนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล กำลังเป็นอาชีพที่มีความต้องการขององค์กรไม่ว่าจะภาครัฐ และเอกชนเป็นอย่างมาก
        ด้วยเหตุนี้ ทางสถาบัน Data Tech Academy ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความต้องการบุคลากรคุณภาพด้าน Data Science จึงร่วมมือกับวิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ เว็บไซต์ NextEmpire  ผู้นำเสนอเทรนด์ ธุรกิจ นวัตกรรม ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการสอนและการปฏิบัติจริงรวมอยู่ในหลักสูตรเดียวกัน โดยรูปแบบการเรียนการสอนจะเริ่มต้นจากขั้นพื้นฐาน วิธีคิดอย่างเป็นระบบ ผ่านทางบทเรียนในห้องเรียนและการเวิร์คชอป การประชุมเชิงปฏิบัติการ เน้นให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติ เพื่อเพิ่มทักษะการทำงาน พร้อมรับฟังข้อคิดและประสบการณ์ตรงจากวิทยากรรับเชิญจากองค์กรชั้นนำในประเทศไทยที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์จากการทำงาน   โดยจะเปิด 4 หลักสูตรแรก เป็นครั้งแรกในประเทศไทย  ได้แก่
      หลักสูตร Road to Data Science  : เข้าใจเทรนด์และทักษะที่ต้องการของ Data Science ในอนาคต จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ พร้อมยกระดับไปสู่ Data-driven Enterprise และเข้าถึงปัญหาจริงทางธุรกิจผ่าน Problem-Solving เวิร์คช็อป ค่าใช่จ่าย 16,900 บาท
-      หลักสูตร AI Technology for Intelligent Business :เข้าใจส่วนประกอบและเทคนิคที่สำคัญของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผ่านการพัฒนาจริงเพื่อที่นำไปใช้ต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ค่าใช่จ่าย 16,900 บาท
   -   หลักสูตร Data Management for Growth : ลง ลึกด้านการบริหารจัดการข้อมูลที่ซับซ้อนของธุรกิจผ่านการดูแลอย่างเป็นระบบ เพื่อสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้จริงในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ค่าใช่จ่าย 44,900 บาท
    -  หลักสูตร Blockchain and Smart Contract : เข้าใจ Blockchain และการนำไปประยุกต์ใช้ในแบบต่างๆในโลกธุรกิจปัจจุบัน เช่น สกุลเงินดิจิตอล สัญญาอัจฉริยะ เป็นต้น ผ่านจากการพัฒนาจริงบน Platform มาตรฐาน ค่าใช่จ่าย 24,900 บาท
        โดยทั้ง 4 หลักสูตรเปิดรับสมัครแล้วสำหรับนักเรียนรุ่นแรก ผู้ที่สนใจสมัครเรียน สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/datatechacademy

*********************


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น