pearleus

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

“ออร์แกนิค” งานใหญ่สุดในเอเชีย 12-15 ก.ค.นี้ที่อิมแพ็คเมืองทอง ชวนช้อปสินค้าปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงาน"BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018" ว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมมือกับบริษัท นูเรมเบิร์ก เมสเซ่ จำกัด ประเทศเยอรมนี จัดงานดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 15 กรกฎาคม 2561 ณ ฮอลล์ 3 - 4 ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นงานแสดงสินค้าออร์แกนิค และธรรมชาติครบวงจร และใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อตอบรับเทรนด์การบริโภคผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค หรือ เกษตรอินทรีย์ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก และมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมูลค่าตลาดเกษตรอินทรีย์โลกสูงถึง 3.18 ล้านล้านบาท โดยประเทศไทยมีมูลค่า 2,700 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดภายในประเทศ 800 ล้านบาท และต่างประเทศ 1,900 ล้านบาท โดยเติบโตประมาณ 20% ต่อปี ซึ่งมูลค่าการส่งออกคิดเป็น 0.07% ของตลาดโลก และยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ในงานมีบริษัทชั้นนำในวงการอุตสาหกรรมเกษตรอินทรีย์เข้าร่วมงานถึง 445 บูธ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมไม่น้อยกว่า 50,000 ราย และมีมูลค่าการซื้อขาย จากการจำหน่าย และเจรจาทางธุรกิจไม่น้อยกว่า 40  ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 25%)

ด้านสินค้าจัดแสดง ครอบคลุมสินค้าออร์แกนิคทุกกลุ่ม ทั้งข้าว ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว บำรุงเส้นผม เครื่องสำอาง เสื้อผ้าจากสีย้อมธรรมชาติ เช่น เส้นพาสต้า/สปาเก็ตตี้ทำจากข้าว, แป้งมันสำปะหลัง กาบกล้วย, ภาชนะและบรรจุภัณฑ์ ผลิตจากฟางข้าว รวมทั้งธุรกิจบริการ ร้านอาหารอินทรีย์ อาทิ ฮาร์โมนี่ไลฟ์ออร์แกนิคฟาร์ม , Goganic , ร้านเพาะรัก, คิงด้อม ออร์แกนิค เนทเวิร์ค (ไทยแลนด์), ไทยโอเชี่ยนฟู้ด, รังสิตฟาร์ม, Lemon Farm เป็นต้น ติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook Fanpage:  Organic & Natural Expo หรือ โทรสายด่วน 1569

คุณจีน่า ธรรมศิริทรัพย์ Business Development Director  IDAA Global CO.,LTD. หนึ่งในบริษัทที่เข้าร่วมออกบูธ กล่าวว่า บริษัทได้เข้าร่วมงานปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว กระแสตอบรับของผู้บริโภคสินค้าออร์แกนิคดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังจำกัดอยู่ในวงแคบ เนื่องจากหลายคนเห็นว่าราคาของสินค้า/ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคยังอยู่ในอัตราที่แพง แต่ตนอยากให้มองถึงความปลอดภัยต่อตัวเองในระยะยาวด้วย หากเราใช้สารเคมีในชีวิตประจำวันทุกสิ่งอย่างจำนวนมาก สารเคมีเหล่านี้ก็ย่อมเข้าสู่ร่างกายได้โดยง่ายและตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน เช่น ข้าว ผัก ผลไม้ ของใช้รอบตัว เช่น แชมพูสระผม น้ำยาบ้วนปาก เครื่องสำอาง ครีมย้อมผม ฯลฯ




“การให้การศึกษากับคนไทยเป็นสิ่งจำเป็นมากและต้องทำเป็นอันดับแรก หลายคนยังไม่เข้าใจเรื่องออร์แกนิคว่ามีประโยชน์ ปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ ต่างกับของที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบที่มีแต่จะทำร้ายชีวิตของเรา สังเกตได้ว่าคนไทยเป็นโรคมะเร็งกันเยอะมาก ก็เพราะส่วนหนึ่งมีการใช้สารเคมีกันมาก ซึ่งสารเคมีเหล่านี้ก็จะเข้าสู่ร่างกายเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น การใช้กล่องโฟม หรือถุงพลาสติกบรรจุอาหารร้อนจัด ซึ่งอันตรายมาก อยากให้ทุกคนปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยหันมากิน-ใช้ของออร์แกนิค จะได้ไม่เจ็บป่วยและมีชีวิตยืนยาว”

คุณจีน่า กล่าวอีกว่า สำหรับผลิตภัณฑ์หลายอย่างของเรา เช่น มังคุดสกัดเข้มข้น ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก เราก็รับซื้อมังคุดออร์แกนิคจากเกษตรกร ซึ่งมีวิธีการปลูกแบบออร์แกนิค ไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลง โดยรับซื้อเป็นเงินถึงปีละ 30-50 ล้านบาท ส่วนข้าวก็เช่นกัน การปลูก สี หีบห่อ และขนส่ง ทุกขั้นตอน ต้องไม่มีสารเคมีปนเปื้อน โดยเรารับซื้อข้าวจากหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็นกาฬสินธุ์ มหาสารคาม ยโสธร ถือเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรด้วย สินค้าทุกชนิดมีใบรับรองการันตีในคุณภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้อย่างแท้จริง ขณะนี้เราส่งออกไปขายต่างประเทศถึง 70% คือที่จีน เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฝรั่งเศส และขายในเมืองไทยอีก 30 %

******************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น