pearleus

วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2561

มาอีกแล้ว เหยื่อสมัครพันได้ล้าน สุดท้าฝันสลาย แห่ร้องกองปราบฯ

 
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายยรรยง ดิษกร อายุ 61 ปี ชาว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียจากการหลอกลงทุนกองทุนจัดการหนี้สิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.วิชิต ผังดี รองสว(สอบสวน).กก2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีกับบริษัทไทยเอเชียน เน็ตเวิร์ค ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน หลังหลอกให้ประชาชนร่วมลงทุนและอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนสูง โดยนำหลักฐานเป็นเป็นคลิปเสียง ใบเสร็จการโอนเงิน และ เอกสารต่างๆ มามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาคดี

  นายยรรยง เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าวตั้งแต่ต้นปี 2560 โดยทางบริษัทได้ส่งตัวแทนมาอบรมชาวบ้านที่สนใจ โดยอ้างว่าทางบริษัทจะนำเงินที่สมัครสมาชิกไปช่วยเหลือคนจน และทางบริษัทก็ยังประกอบธุรกิจขายตรง อาทิเช่น สบู่ อาหารเสริมสุขาพ เป็นต้น ทั้งนี้การสมัครสมาชิกมีหลายแบบเริ่มต้นที่ 4,500 บาท ต่อหนึ่งสมาชิก โดยจะได้รับค่าตอบเทนวันล่ะประมาณ 45,000 บาท หรือคิดเป็นเดือนล่ะหนึ่งล้านบาท ซึ่งจะได้เงินดังกล่าวหลังจากวันสมัคร 1 เดือน นอกจากนี้ยังมีสมัครสมาชิกที่ระดับสูงขึ้นไปอีกคือการลงทุน 1 ล้านบาท ส่วนผลตอบแทนนั้นได้ 1 ล้านบาท เท่ากัน

  นายยรรยง กล่าวต่อว่า หลังจากการพูดคุยรายละเอียดกับทางบริษัทตนจึงตัดสินใจสมัครสมาชิกแบบ 4,500 บาท ส่วนภรรยาตนตัดสินใจลงทุนแบบ 1 ล้านบาท เนื่องจากทางบริษัทอ้างว่าถ้าหากไม่มีใครสมัครสมาชิกในจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ก็จะไม่การันตีผลตอบแทนของสมาชิกแบบ 4,500 บาท ซึ่งภรรยาตนจึงได้ลงทุนไปทั้งหมด 2.9 ล้านบาท ส่วนเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินจากการเอาโฉนดที่ดินไปขายฝากโดยตัวแทนของบริษัทดังกล่าวเป็นผู้พาไปขายฝาก

  นายยยรยง กล่าวอีกว่า หลังจากลงทุนไปแล้วปรากฎว่าทางบริษัทไม่ได้จ่ายเงินตอบแทนตามที่อ้างไว้ ตนพยามทวงถามหลายครั้งก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง จนกระทั้งเงียบหายไป ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งว่าไว้ที่ สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย แต่ตนเองเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกจึงอยากจะให้ทางกองปราบช่วยติดตามจับกุมเครือข่ายดังกล่าวให้ครบเนื่องจากจะได้ไม่ไปหลอกชาวบ้านคนอื่นอีก อย่างไรก็ดีขณะนี้จากการรวบรวมผู้เสียหายมีประมาณ 200 คน อยู่ในพื้นที่ จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา จ.นครปฐม และจ.ฉะเชิงเทรา ส่วนความเสียหายกว่า 120 ล้านบาท


  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด และตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่ทางผู้เสียหายนำมามอบให้ ก่อนที่รวบรวมข้อมูลส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น