pearleus

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

จับเข่าคุย 2 ผู้บริหารรุ่นใหม่ ตลาดยามเย็น @ มหาชัย

ตลาดยามเย็น @ มหาชัย
ชม ชิล ช๊อบ ครบครัน กลางใจเมือง
ถ้าจัดต้องยิ่งใหญ่ ถ้าไม่ใหญ่เราไม่จัด

พูดถึงตลาดว่าไปแล้ว ก็ต้องบอกว่าจ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะในเมืองมหาชัยนั้น ถือเป็นเมกกะของตลาดแห่งหนึ่งของประเทศเลยก็ว่าได้ เมืองนี้มีตลาดทุกระดับ ทุกประเภท ที่รองรับผู้คนทุกชนชั้นทุกภาษา  มีตลาดผุดขึ้นแทบจะทุกซอกทุกมุม ไม่ว่าจะขนาดเล็ก ที่เรียกว่า ตลาดนัด หรือขนาดใหญ่ ระดับห้างดังบิ๊กเนมทั้งหลาย ล้วนแต่มาปักหมุดลงที่เมืองมหาชัย  เพราะเล็งเห็นว่าเมืองนี้ผู้คนมีอำนาจซื้อมากระดับที่ต้องเรียกว่า  มหาศาล
             ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เมืองมหาชัยมีการเกิดขึ้นของตลาดหน้าใหม่ ๆ หลายแห่ง  ซึ่งในการ เกิดใหม่ ที่เกิดขึ้นมานั้น ยังคงเป็นตลาดที่มีรูปแบบคล้ายคลึงกัน  หากแต่ ตลาดยามเย็นกลับโดดเด่นจนเป็นที่กล่าวขาน ในความมีเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง ที่แตกต่างจากตลาดอื่นอย่างเห็นได้ชัด ไล่มาตั้งแต่การจัดวางรูปแบบ หรือแผนผังของตลาดที่ดูทันสมัย สะอาดตา เป็นสัดเป็นส่วน  ร้านรวงต่าง ๆ ตกแต่งตัวเองอย่างมีสไตล์ที่ถูกเคมีกับคนรุ่นใหม่  รวมไปถึงสินค้าที่แปลกตา รสอร่อย และที่สำคัญ ราคาถูก อย่างไม่น่าเชื่อ
            ถึงตอนนี้ตลาดยามเย็นเปิดมาได้หลายอาทิตย์แล้ว  และก็ถึงเวลาที่เราจะมาทำความรู้จักกับเจ้าของตลาดแห่งนี้  เพื่อไถ่ถามถึงที่มาที่ไป  ตลอดจนแนวคิด และแนวทางต่าง ๆ ของตลาดแห่งนี้  จากหุ้นส่วนเจ้าของตลาด คือ คุณรุ่งอรุณ เดชดำรงวุฒิ หรือ คุณหญิง / คุณภัทธวุฒิ เดชดำรงวุฒิ  หรือ คุณวุฒิ หนุ่มใหญ่มาดสุขุม  และ คุณสุดารัตน์ มานะวิทยาการ หรือ คุณเกตุ /คุณเตชทัต ญาณกิตติกานต์ หรือคุณแอล ..นักธุรกิจวัยรุ่นอนาคตไกล)
………………………..
ทราบมาว่า ก่อนที่จะเข้ามาทำตลาดยามเย็น คุณทั้งสองคน ก็มีธุรกิจอยู่แล้ว
คุณแอล / ใช่ครับ  ผมมีธุรกิจส่วนตัว ผลิตและนำเข้ากระเป๋าแฟชั่น มีร้านอยู่ที่สำเพ็ง และก็มีโรงงานด้วยครับ ทำมา 20 กว่าปีแล้วครับ ผมสานธุรกิจนี้ต่อจากพ่อแม่อีกที  
คุณวุฒิ / ส่วนผมก็ทำด้านการนำเข้าสินค้าจากเมืองจีนและอเมริกา   เป็นบริษัทขนส่งจากจีนเข้ามาในไทย ทำอยู่เป็น 10 ปี
แล้วเป็นอย่างไรถึงได้มาร่วมหุ้นทำตลาดด้วยกัน
คุณวุฒิ / พอดีมีเพื่อนฝูงผมเค้าแนะนำให้รู้จักกัน คือ ไปเล่นกอล์ฟแล้วก็เจอน้องเค้า  เลยมีโอกาสมาจอยธุรกิจด้วยกัน
คุณแอล / ใช่ครับ คือ ผมต้องนำเข้าของมาอยู่แล้ว ส่วนพี่วุฒิเค้าทำชิปปิ้งอยู่ ก็เลยได้ใช้บริการนำเข้าสินค้าของพี่วุฒิ ช่วงนั้นก็ประมาณปี 55 – 56
เล่าให้ฟังหน่อยครับว่า พบกันครั้งแรกเป็นไงบ้าง
คุณวุฒิ / เห็นแอลครั้งแรก ผมก็ถูกชะตาแล้ว แอลเป็นเด็กที่มีสัมมาคาราวะ เป็นเด็กดี พูดจาอ่อนน้อมถ่อมตน แล้วก็ได้คุยกันศึกษากันมาระยะหนึ่ง ผมถือว่าเค้าเป็นคนใช้ได้คนหนึ่งเลยทีเดียว
แล้วไอเดียหรือความคิดที่จะมาทำตลาดด้วยกันเริ่มอย่างไรครับ
คุณวุฒิ / ทำตลาดนี้ ต้องยกเครดิตให้คุณแอลเค้า
คุณแอล / คุณเกตุภรรยาผมเค้าทำตลาดให้คนเช่าอยู่แล้วที่พุทธบูชา  มีทั้งร้านอาหารและพื้นที่ให้คนเช่าเปิดร้านเป็นคอมเพล็กซ์เล็ก ๆ ซึ่งก็ไปได้ดี จึงเริ่มมีแนวคิดอยากทำตลาดอย่างเป็นจริงเป็นจัง ผมได้ปรึกษากันกับภรรยา แล้วจึงมาคุยกับพี่วุฒิ เพราะมีนิสัยคล้ายกัน ผมนับถือเหมือนเป็นพี่ชายแท้ ๆ คนหนึ่งที่ไว้ใจได้  น่าจะร่วมทางไปกันได้
คุณวุฒิ/ เรื่องทำตลาดนี้ผมกับแอลและเกตุคุยกันมา 2-3 ปีแล้วนะครับ ตอนแรกเราก็มีการคุยกันอีก 2-3 คนเลยน่ะ แต่เมื่อศึกษานิสัยกันแล้ว เลยตกลงทำกันแค่สองฝ่ายคือ ทางผมและภรรยา กับแอลและเกตุ ซึ่งตอนแรกเลย ไม่ได้คิดถึงขนาดนี้ครับ คิดแค่ว่าจะทำตลาดนัด ตลาดสด มีพื้นปูหินกรวดธรรมดา ไม่ได้คิดว่าจะกลายมาเป็นสเกลใหญ่ขนาดนี้
เมื่อตกลงจะทำตลาดร่วมกันแล้ว เริ่มนับหนึ่งกันอย่างไร ทำไมถึงมาตั้งตลาดตรงนี้
คุณวุฒิ / ตอนแรกไม่ได้เริ่มที่ตรงนี้น่ะ เรามองไปที่ข้าง ๆ ห้างแม็คโครมหาชัย พื้นที่ 17 ไร่ แต่สุดท้ายก็ไม่เอา เพราะทางเข้าไม่สวย หน้าแคบไป
คุณแอล / อีกอย่างผมมองว่า บริเวณแถวห้างแม็คโครอยู่ไกลจากเมืองมหาชัยเกินไป  สังเกตจากพอค่ำแล้วบริเวณนี้จะเงียบ ไม่ค่อยมีใครออกมาแล้ว
แล้วทำไมถึงมาเลือกพื้นที่บริเวณน่ำเก็กมหาชัย
คุณแอล /  พอดีพี่ชายผมเปิดร้านล้างรถอยู่ปากซอยน่ำเก็ก พี่บอกว่าคนมหาชัยมีกำลังซื้อเยอะน่ะ ถ้าทำแล้วตอบโจทย์ให้เค้าได้ ก็ไปได้ดีทีเดียว คนมีเงินเค้าต้องการความเป็นพรีเมี่ยม ต้องการอะไรที่พิเศษ เมืองนี้คนมีกำลังซื้อมาก ดูจากธุรกิจการเจริญเติบโตของเมืองได้ครับ 2-3 ปีนี้มหาชัยโตเร็วมาก
คุณวุฒิ / ผมเองก็มองเห็นว่าธุรกิจของมหาชัย เติบโตขึ้นทุกวัน ผมดูจากมีห้างใหญ่มาเปิด อันนี้เป็นตัวชี้ชัดแน่นอน เพราะพวกนี้เค้าของทำการสำรวจหาข้อมูลอยู่แล้ว

แล้วมาเจอที่พื้นบริเวณน่ำเก็กได้อย่างไร
คุณแอล / จริง ๆ แล้วทางคุณเกตุได้ดูพื้นที่ผืนนี้มาตั้งนานแล้ว แต่ก็กำลังศึกษาที่อื่น ๆ อีกหลายผืนอยู่ด้วย ดูจุดเด่นจุดด้อยจากหลาย ๆ ที่ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง พอผมกับพี่วุฒิ ลงมาดูในที่ผืนนี้ ก็รู้สึกว่าเรากับที่ผืนนี้สามารถไปด้วยกันได้  ตอนแรกนั้นที่ตรงนี้เป็นดินเลนเลยน่ะ แถวนี้เค้าเรียกว่า ดินเค็ม ถ้าฝนตกก็เดินเข้ามาไม่ได้เลย
รู้ใช่มั้ยครับว่าบริเวณนี้คือ ทางไปสุสานน่ำเก็ก มองตรงนี้อย่างไร
คุณแอล /  มีคนบอกผมหลายคนเหมือนกัน บางคนก็เบรกเสียด้วยซ้ำ ว่าเป็นซอยสุสาน มีที่อื่นเยอะแยะทำไมไม่ไปทำอะไรประมาณนี้ แต่ผมกลับมองว่า ในเมื่อหมู่บ้านดัง ๆ ยังมาขึ้นในซอยนี้ได้ ทำไมจะทำตลาดไม่ได้ ผมให้ความเคารพเจ้าที่ คิดว่าเค้าจะตอบแทนในสิ่งดี ๆ ให้ครับ
คุณวุฒิ/ ผมมองว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกันหรอกธุรกิจกับสิ่งเร้นลับอะไรตรงนี้  ผมมองว่าเราไม่ได้ลบหลู่เค้า เรามาพัฒนาพื้นที่ เรามาดี นำสิ่งดี ๆ มาให้ มองว่าเค้าจะมาคุ้มครองเรามากกว่า

ตอนที่มาดูครั้งแรก เห็นอะไรในพื้นผืนนี้ และคิดว่าเอ้าล่ะตัดสินทำตลาดที่ตรงนี้
คุณแอล / พอมายืนดู  พวกเราทั้งหมดก็ถูกใจกับที่ผืนนี้
คุณวุฒิ/  ถามผม ว่าจริง ๆ แล้วผมก็ยังไม่ชอบซะทีเดียว เพราะที่อยู่ในซอย แต่มาถูกใจตรงที่มีหน้ากว้างมาก  โล่งโปร่งลมดี ที่ตั้งชื่อยามเย็น ก็เพราะตอนเย็น ๆ อากาศเย็นสบายดี มีลมโชย
ตรงนี้จึงเป็นที่มาของชื่อ ตลาดยามเย็น
คุณวุฒิ /  เรื่องชื่อคำว่ายามเย็นนี้คุยกันมาเป็นเดือน ถกเถียงกันยาวนานมากกว่าจะได้มา  ตอนแรกก็มีลิสต์ชื่อมาประมาณ 20 ชื่อ  บอกตรง ๆ ผมกะเอาคำว่า น่ำเก็กไนท์มาร์เก็ต แปลกดี น่าจะติดหู แต่มีผู้ใหญ่ท่านท้วงไว้ เพราะเป็นชื่อสุสาน เลยพับไป แล้วก็มาดู คำว่า ลานคนเมือง @ มหาชัย แต่ดูเหนือไปหน่อยเลยไม่เอา  แล้วก็มา มหาชัยเซ็นเตอร์ , เดินเล่น @ มหาชัย ,  สายลม , พลิ้วลม , ยามเย็น , ลมโชย สุดท้ายก็มาโหวตกัน 4 คน มีผม แอล และภรรยา สุดท้ายก็ได้ชื่อ ยามเย็น @ มหาชัย
คุณแอล / ที่เราเลือกชื่อนี้ เพราะมีลมเย็นและอีกอย่างเราจะเปิดตลาดตอนเย็นด้วยครับ  ต้องบอกก่อนเลยว่า ตอนเอาเงินไปวางจองที่ทำตลาด ยังไม่คิดว่าจะมาทำตลาดลักษณะนี้  คิดแค่ทำตลาดสดธรรมดา เทพื้นกรวด ขายตอนเย็นแค่นั้นเอง พื้นที่ 7 ไร่ ตรงนี้จะทำตลาดแค่ 3 ไร่ ส่วนที่เหลือเป็นที่จอดรถ ไม่คิดว่าจะมาอลังการใหญ่ขนาดนี้  แต่พอคุยเรื่องแบบกันแล้ว เห็นว่าไหนก็เป็นตลาดแรกของเราทั้งสองคน  มองว่าถ้าทำธุรกิจแล้วไม่สุด เราไม่ทำ  ต้องแหวกแนว เพราะยังไม่มีตลาดแนวนี้ในมหาชัย
ที่ว่าตลาดแนวนี้  หมายถึงว่าตลาดยามเย็นเป็นตลาดแบบไหน ที่เชื่อว่าในมหาชัยยังไม่เคยมี
คุณแอล / เราตั้งกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาเดินในตลาดนี้คือ คนทำงาน ครอบครัว วัยรุ่น พนักงานโรงงาน ผู้บริหาร เราไม่ได้วางตัวเองว่า ตลาดยามเย็นเป็นตลาดบนน่ะ ไม่ใช่ครับ  เรียกว่าทุกช่วงอายุสามารถมาเดินที่นี่ได้ มาจับจ่ายใช้สอย มากิน เรามีร้านอาหารใหญ่  ๆ ร้านนั่งชิล มีสถานที่วัยรุ่นชอบ มีขายของเสื้อผ้าเครื่องใช้ต่าง ๆ มีดนตรีเล่นให้ฟัง  เราอยากทำตลาดให้ดูสะอาด มีเกรดขึ้นมา แต่สินค้าราคาไม่แพง จ่ายได้สบายกระเป๋า
คุณวุฒิ / ตอนลงครั้งแรก คิดแค่คนละล้านเอง แต่พอทำไปแล้วเริ่มถลำลึกเข้าไปอีก  กลายเป็น บิ๊กติ้งค์ คิดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าทำไม่ดี หมายถึงเราจบเลยน่ะ  ผมถามแอลกับเกตุสู้มั้ย  ทั้งสองคนบอกสู้  ผมเลยบอกงั้นพวกเราลุยด้วยกัน
คุณแอล /  ถามว่าเงินที่ลงกันไปนั้นเยอะมั้ย สำหรับคนที่อายุไม่ถึง 30 ปี  ถือว่า เยอะครับ แต่ผมกับภรรยามองว่าราคาที่จะต้องลงทุนเข้าไป ผมรับได้  ซึ่งพี่วุฒิกับภรรยาก็คิดคล้ายกัน พวกเราทำตลาดแล้ว ก็อยากได้ตลาดที่เป็นสไตล์ของพวกเรา ผมอยากเอาตลาดดัง ๆ ในหัวหินและตลาดดังในกรุงเทพ ฯ มารวมไว้ที่ตลาดยามเย็น    มหาชัยมีตลาดเลย  ดังนั้นในฐานะรายใหม่เราจะมองว่าต้องมีจุดเด่นอะไรบ้าง เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าที่มาลงทุนกับตลาดยามเย็น ไว้วางใจเรา ซึ่งที่ผ่านมาก็ต้องขอขอบคุณผู้ค้าที่ไว้วางใจเรา สังเกตได้ว่าแต่ละร้านจัดเต็ม ตกแต่งร้านกันเต็มที่ มีของมาลงขาย จัดเต็มกันมาก  เราเปิดจองวันแรก โซนตู้คอนเทรนเนอร์ของเราเต็มหมด เป็นร้านบิ๊กเนมทั้งนั้น
 เท่าที่มองดูตลาดยามเย็น จะเห็นว่ามีจุดเด่นในการตั้งวางร้านค้าต่าง ๆ รวมถึงด้านการออกแบบที่ดูมีสไตล์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรื่องนี้มีการออกแบบกันอย่างไร

คุณวุฒิ / ตลาดนี้ผมเอาสถาปนิกมาช่วยออกแบบเลยน่ะ ตอนแรกคุยกันว่าเราจะออกแบบเองมั้ย  แต่ผมคิดจะทำให้ดีเลย ผมถามแอล เราจ้างสถาปนิกเลยดีกว่ามั้ย  พอเห็นด้วยเราก็ดำเนินการเอาสถาปนิกมาช่วยออกแบบเลย
ว่ากันตรง ๆ ดูจากลุคของตลาดแล้วสินค้าน่าจะแพง
คุณแอล / ไม่แพงเลยครับ  ถ้ามาเดินจะเห็นเลย อย่างโรตี อันละ 10 บาท ก๋วยเตี๋ยวชาวล่ะ 30 บ.ราคาเหมือนข้างนอกเลย เราทำตลาดเพราะอยากสร้างอาชีพให้กับพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่  บอกเลยครับว่า เราเก็บค่าเช่าแผงต่ำมาก ต่ำเท่ากับตลาดสดทั่วไปด้วยซ้ำ  ร้านค้าที่เข้ามาตั้งมีชื่อเสียงทั้งนั้นครับ อย่างผัดไทยเจ้าดังในกรุงเทพ ฯ ที่เปิดมา 10 กว่าสาขา ก็มาตั้งที่นี่ แม้แต่ร้านส้มตำเจ้าดังในย่านฝั่งธน ฯ พระราม ที่นี่เป็นสาขาที่ 11 ของเขา

ถามถึงโครงสร้างของตลาด จัดแบ่งพื้นที่เป็นโซน ๆ อย่างไรบ้าง
คุณวุฒิ / แบ่งพื้นที่ใหญ่ ๆ เลยคือ โซนอาหาร โซนเบ็ดเตร็ด เครื่องใช้ แฟชั่นต่าง ๆ  อีกโซนคือ ตู้คอนเทนเนอร์ เราจะวางไว้รอบ ๆ ตลาด
เนื่องจากตลาดอยู่ในริมถนนแคบที่เป็นลักษณะซอย ที่มีความแออัด ซึ่งเรื่องหนึ่งที่หลายคนกังวลคือ ที่จอดรถ ทางตลาดแก้ไขเรื่องนี้อย่างไรบ้างครับ
คุณแอล /  ตอนนี้มีที่จอดรถ 1 กับ 2 จอดรถรวมกันได้กว่า 500 คัน อนาคตผมมองว่าจะมีที่จอดรถบิ๊กไบค์ด้วย  ผมบอกไว้เลยว่า ตลาดแห่งนี้ไม่เสียค่าที่จอดรถ ไม่ว่าจะเป็นรถเล็กหรือใหญ่

เท่าที่สังเกต ตลาดยามเย็นมีร้านขายเหล้าเบียร์อยู่หลายร้านเหมือนกัน มีมาตรการดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ
คุณแอล /  ตลาดเราคำนึงถึงตรงนี้มากครับ เราจึงมีพนักงานรักษาความปลอดภัยขึ้นมาดูแลเรื่องนี้ มีการตรวจเช็คเรื่องอาวุธต่าง ๆ  พนักงานเหล่านี้จะอยู่จนร้านปิด ตลาดปิดเที่ยงคืน แต่พวกการ์ดหรือรปภ.จะอยู่จนถึงตี  2 เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ลูกค้าทุกคน  หลังตี 2 เราก็จัดรปภ.เข้ามาอีกชุดเพื่อดูแลตลาดอีกจนถึง 9.00 น.

นอกเหนือจากร้านอาหารดัง ๆ แล้ว สิ่งที่จะส่งเสริมการขายให้กับตลาด มีอะไรบ้าง
คุณวุฒิ / เรามีดนตรีทุกวัน วันธรรมดาจะเป็นโฟล์คซอง ส่วนศุกร์เสาร์อาทิตย์ จะมีวงเข้ามาเล่น อาจจะเล่นสัก 2 วง 2 ช่วง และที่กำลังดูอยู่ คือ จะจัดคอนเสิร์ตใหญ่  รวมถึงอาจมีศิลปินตลกเข้ามาสลับบ้าง  และอาจจะมีการจัดอีเว้นต์งานต่าง ๆ เพื่อไม่ให้จำเจ ในอนาคตตลาดก็ต้องมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่ตรงนี้ผมจะพอใจแล้ว ไม่ใช่นะครับ

สำหรับใครที่อยากเข้ามาค้าขายในตลาดแห่งนี้ เค้าต้องทำอย่างไรบ้าง
คุณแอล /  เข้ามาติดต่อที่ office ได้ทุกวันครับ  เปิดตั้งแต่ 13.00 น. ถึง 22.00 น. ถ้าบูธยังไม่ว่าง ก็มาจองคิวลงชื่อไว้ก่อนได้ครับ  ถ้าว่างเราก็จะเรียก  แต่โซนขายเสื้อผ้าเบ็ดเตร็ดยังพอมีพื้นที่อยู่
กติกาของผู้ที่จะเข้ามาขายของในตลาดยามเย็นมีอะไรบ้าง
คุณวุฒิ /. เรื่องสำคัญคือ เรื่องเปิดปิดร้าน คุณต้องมาเปิดร้านให้ทั้ง 16.00 น. เพราะลูกค้าเริ่มเข้ามาแล้ว เวลาหยุดก็ต้องแจ้งกับทางตลาด และทำป้ายปิดหน้าร้านแจ้งลูกค้าไว้ด้วย  ตลาดอนุญาติให้หยุดเดือนละ 3 วัน แต่ต้องแจ้งล่วงหน้าเราก่อน

คำถามสุดท้ายถามแบบง่าย ๆ ตรง ๆ เลยว่า ตลาดยามเย็นแห่งนี้ ให้อะไรกับคนมหาชัย
คุณแอล / ผมมองว่าเรามาสร้างรายได้ให้ผู้ที่อยากเป็นพ่อค้าแม่ค้า สร้างรายได้ให้พนักงาน ทำให้เงินสะพัด คนจับจ่ายใช้สอยกันมากยิ่งขึ้น ส่วนเวทีกลางของตลาด ผมได้แจ้งทีมงานให้ประชาสัมพันธ์ไปว่า ต่อไปใครที่มีฝีมือ มีพรสวรรค์ด้านไหน ให้มาติดต่อกับทางตลาดได้เลย ทางเราพร้อมให้พื้นที่ตรงนี้ทำการแสดง มาปล่อยของได้เลย ฟรีครับ

คุณวุฒิ / สำหรับผมนั้น อย่างแรกคือ การสร้างงาน  มีสถานที่ขายของ มีงาน มีการว่าจ้าง แต่ละร้านก็ต้องจ้างคนในพื้นที่ อาจจะเป็นจุด ๆ หนึ่งที่คนกรุงเทพ ฯ หรือที่อื่นแวะผ่านมา เป็นสีสันให้เมืองมหาชัยได้มากทีเดียวครับ
……………………………….

สุดท้ายนี้ผู้บริหารตลาดยามเย็น ขอขอบคุณผ่านทางหน้า นสพ.ชี้ชัดเจาะลึก ต่อผู้มีอุปการคุณ ที่ให้การสนับสนุนกันมาตลอดได้แก่ ดร.สุบรรณ มานะวิทยาการ นายกอบต.บางน้ำจืด , นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ซึ่งถ้าไม่มีท่านเหล่านี้ ก็คงไม่มีตลาดยามเย็นในวันนี้

สำหรับผู้ที่สนใจทำธุรกิจกับตลาดยามเย็นสามารถเข้ามาติดต่อได้ที่สำนักงาน ซอยน่ำเก็ก มหาชัย  หรือติดต่อทาง เฟสบุ๊ค โดยพิมพ์คำว่า ตลาดยามเย็น @ มหาชัย หรือโทร.080-566-1111
………………………………………………………………………………………..

































            

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น