pearleus

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

"ผบ.ตร.ปลื้ม"ภาพ สิบเวร สภ.เกษตรวิสัย ลงมานั่งเชิงบันไดโรงพัก รับแจ้งความคุณยายวัย 89 ปี


"ผู้การจังหวัดร้อยเอ็ด" รุดเยี่ยมโรงพักพร้อมชื่นชม ให้ทุก สภ.เอาเป็นแบบอย่าง
วันที่ 11 มี.ค.58 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ภาพกันอย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย กรณีที่ คุณยายอายุ 89 ปี ไปแจ้งความเอกสารหายที่โรงพัก แต่แก่แล้วขึ้นบันไดไม่ไหว เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่ สิบเวร ของ สภ.เกษตรวิสัย ภ.จว.ร้อยเอ็ด จึงลงมารับแจ้งความที่เชิงบันใดของโรงพัก นั้น ตนได้เห็นภาพกรณีดังกล่าวแล้ว เป็นภาพลักษณ์แสดงถึงความมีน้ำใจของนายตำรวจนายนั้น ทำให้มองเห็นว่าในตำรวจหมู่มากก็ยังมีตำรวจจำนวนอีกไม่น้อยที่ปฏิบัติหน้าที่และสร้างศรัทธาให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีกับพี่น้องประชาชน ตนขอชื่นชมกับกรณีดังกล่าวที่ได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและให้ฝากกรณีดังกล่าวไปยังข้าราชการตำรวจของสถานีตำรวจภูธรและสถานีตำรวจนครบาลทุกท้องที่เอาเป็นแบบอย่างด้วย ขอชื่นชม 

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว ร.ต.ท.พลายชุมพล  จันทวิมล พงส.สภ.เซิม ภ.จว.หนองคาย  ปฏิบัติราชการ พงส.สภ.เกษตรพิสัย ภ.จว.ร้อยเอ็ด ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าในวันอังคารที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ตนก็เข้าเวรตามปกติ  กำลังเดินลงมาจากชั้น 2 ของ สภ. ก็เห็นคุณยายแก่มากแล้วซ้อนมอเตอร์ไซด์มาจอดหน้า โรงพัก ตนจึงเดินไปสอบถาม "ว่ามาทำไมครับคุณยาย .? คุณยายแจ้งว่าจะมาแจ้งความ บัตรเอทีเอ็มหาย ตนเห็นคุณยายแก่มากแล้วกลัวจะลำบากที่จะเดินขึ้นบันไดชั้น 2 จึงบอกคุณยายให้นั่งรอตรงบันไดเลย แล้วได้ขึ้นไปเรียก ด.ต.คำพา ตาแสง ผบ.หมู่ ป. ซึ่งได้เข้าเวรเป็นเสมียนทำหน้าที่สิบเวรรับแจ้งความ ให้ลงมารับแจ้งความที่จุดที่คุณยาย นั่งอยู่ โดยคุณยาย ก็กล่าวขอบคุณกับตน และเสมียนรับแจ้งความด้วย  ตนเห็นว่าเป็นภาพที่ดูแล้วสุขใจ ซึ่งตรงกับนโยบายของ พล.ต.ต.ยงเกียรติ  มนปราณีต ผบก.ภจว.ร้อยเอ็ด ที่ให้สร้างศรัทธา ให้กับประชาชนในพื้นที่ ตนเลยถ่ายภาพขณะที่สิบเวร กำลังสอบถามรายละเอียดไว้  แล้วแชร์ภาพกันในกลุ่ม ตำรวจของ สภ.เกษตรพิสัย ไม่ได้คิดอะไร  เพิ่งจะมาทราบ ว่ามีการแชร์ภาพนี้กันในโซเชียลกันอย่างกว้างขวาง


ด้าน พล.ต.ต.ยงเกียรติ  มนปราณีต ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด  กล่าวว่า  ตนเองก็ได้เห็นภาพดังกล่าวแล้วเช่นกัน แต่ไม่นึกว่าจะมีการแชร์กันในโซเชียลกันอย่างกว้างขวาง ที่ได้นำเสนอในมุมดีๆของของข้าราชตำรวจบ้าง ตนรู้สึกภูมิใจในการกระทำของผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ได้สนองนโยบายของตนและตามนโยบาย ของ ผบช.ภ.4 พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ และ ผบ.ตร.ที่ให้เร่งสร้างศรัทธาภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจต่อพี่น้องประชาชน แบบจริงใจเช่นนี้ โดยในวันนี้เมื่อเวลา 13.00 น.ตนเพิ่งจะได้เดินทางไปประชุม ศปก.สภ.และมอบนโยบายเรื่องการสร้างศรัทธาภาพลักษณ์ และได้ตรวจเยี่ยม เป็นกำลังใจพร้อมกับชื่นชมและได้มอบรางวัลให้เป็นสินน้ำใจเล็กน้อยให้กับตำรวจที่โรงพักดังกล่าวด้วยและอยากให้ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เอาเป็นแบบอย่างต่อไป พล.ต.ต.ยงเกียรติ กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น