pearleus

วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เครือข่ายสภาองค์กรชุมชนตำบล สภาพัฒนาการเมือง และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัดสมุทรสงคราม จัดเวทีขับเคลื่อนทิศทางอนาคตจังหวัดสมุทรสงคราม สู่จังหวัดจัดการตนเอง










   เมื่อ 25 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา  ที่อัมพวารีสอร์ท อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เครือข่ายสภาองค์กรชุมชนตำบล สภาพัฒนาการเมือง และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัด นำโดย ดร.อุษา เทียนทอง ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานสภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดสมุทรสงคราม ในการจัดเวทีขับเคลื่อนทิศทางอนาคต จังหวัดสมุทรสงคราม สู่จังหวัดจัดการตนเอง โดยการสืบค้นแนวโน้มที่จะส่งผลต่ออนาคต ทั้งข้อมูลแนวโน้มโลก ภูมิภาค และจังหวัดด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม สุขภาพ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม พลังงาน ยาเสพติด พร้อมกับจัดการแบ่งกลุ่มระดมความคิด คาดการณ์แนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่ออนาคตและการสังเคราะห์สรุปแนวโน้มในอนาคตของจังหวัด
                ที่ประชุมยังได้สำรวจตรวจตราทุนที่มีศักยภาพของจังหวัดสมุทรสงคราม ด้วยการนำเสนอรายงานทุนของจังหวัดจากข้อมูลเดิมที่ได้มีการรวบรวมไว้ และเพิ่มเติมจากการระดมความคิดเห็นจากเวทีในวันนี้ แล้วสังเคราะห์สรุปในการกำหนดอนาคตที่เหมาะสมของจังหวัดอย่างเป็นประเด็นรูปธรรม เพื่อการสรุปผลและเตรียมการขยายผลเวที ทิศทางอนาคตของจังหวัดสมุทรสงครามสู่จังหวัดจัดการตนเอง ที่จะเอื้อต่อการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสมุทรสงคราม ปี 2557-2560 ต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น