pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

บ้านแพ้ว จัดประชุมโครงการเสริมสร้างรายได้เกษตร


ประชุมคณะกรรมการพัฒนาด้านการเกษตรระดับอำเภอ โครงการ เสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย
เมื่อ 15 มิ.ย.2561 นายวิชิต ศรีจันทร์ปลัดอำเภอบ้านแพ้วปฎิบัติหน้าที่แทนนายอำเภอบ้านแพ้วเป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาด้านการเกษตรระดับอำเภอ โครงการ เสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อยโดยมีหัวหน้าส่วนอำเภอบ้านแพ้วจังหวัดสมุทรสาครเข้าร่วมประชุมพร้อมด้วยฝ่ายทหารจากค่ายกำแพงเพชรฯ และเกษตรกรอำเภอบ้านแพ้วทั้ง18 ชุมชนเข้าร่วมประชุม
ด้านนายวิชิต ศรีจันทร์ปฎิบัติหน้าที่นายอำเภอบ้านแพ้วได้กล่าวว่า ด้วยอำเภอบ้านแพ้วได้รับแจ้งจากกรมการปกครอง ว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตรได้เสนอของบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2561 โครงสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร โครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรสามารถปรับตัวอยู่กับบริบทสังคมเศรษฐกิจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อย่างยั่งยืนอีกทั้งเป็นการวางรากฐานในการพัฒนาเกษตรในระยะยาวแนวทางการพัฒนาโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของชุมชนอย่างแท้จริงสามารถสร้างรายได้และก่อให้เกิด ความยั่งยืนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมซึ่งได้ผ่าน คณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราช บัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมโดยโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อยมีกลไกขับเคลื่อนงานประกอบด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นคณะทำงาน
...ทั้งได้กล่าวต่อว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติเห็นชอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยกรมส่งเสริมการเกษตรดำเนินโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรได้รับการเรียนรู้สามารถปรับตัวอยู่กับบริบทของสังคมเศรษฐกิจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อย่างยั่งยืนเป็นการวางรากฐานการพัฒนาการเกษตรในระยะยาวสามารถพัฒนาต่อยอดเชิงธุรกิจเกิดแนวทางการพัฒนาในรูปแบบของโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของชุมชนอย่างแท้จริง สร้างรายได้ และก่อให้เกิดความยั่งยืนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมโดยมีหลักการเติมเต็มองค์ความรู้ให้เกษตรกรรายย่อยเป็นการติดอาวุธทางปัญญาเพื่อตอบโจทย์ในการสร้างภูมิคุ้มกันให้เกษตรกรสามารถพึ่งพาตนเองได้เป็นการสร้างความเข้มแข็งจากภายในระดับ ล่าสุดของระบบเกษตรกรรมของประเทศและสร้างโอกาสในการต่อยอดความสำเร็จของโครงการต่างๆของรัฐบาลเพื่อพัฒนาที่ยั่งยืนสร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนต่อไปนั้นเพื่อให้การดำเนินโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมและบรรลุวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์แก้เกษตรกรรายย่อยต่อไป







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น