pearleus

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม


เตรียมพร้อมสำหรับการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง ๓ อำเภอ 
นางสาวจิรารัตน์  สุนทรอาคเนย์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า จากการที่กรมประชาสัมพันธ์ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดำเนินการจัดอบรมเพื่อสร้างและพัฒนาบุคคลให้กระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานคร โดยการจัดฝึกอบรมอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน หรือ อป.มช. ทั้ง ๗๖ จังหวัดๆ ละ ๔๐ คน และกรุงเทพมหานครอีก ๕๐ คน  ด้วยการให้ความรู้ ความเข้าใจทางการเมืองการปกครองของไทย การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์จัดรายการวิทยุกระจายเสียงให้น่าสนใจ ศิลปะการทำงานกับชาวบ้าน ตลอดจนช่องทางการประชาสัมพันธ์ในจังหวัด เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนำไปปฏิบัติได้อย่างแท้จริงในพื้นที่  
ในส่วนของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ได้เห็นความสำคัญนโยบายสำคัญดังกล่าวของรัฐบาล จึงได้จัดทำโครงการ สร้างเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.)ขึ้น โดยจัดให้มีการฝึกอบรม เพื่อการสร้างเครือข่ายในจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖ ในวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ – ๑ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ กนกรัตน์รีสอร์ท ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
ทั้งนี้ การอบรมเมื่อเสร็จสิ้นจังหวัดสมุทรสงครามจะมีเครือข่ายในปี ๒๕๕๖ อีกจำนวน ๔๐ คน ครอบคลุมพื้นที่จากเดิมที่มีอยู่แล้ว จำนวน ๕๐ คน (รวม ๙๐ คน) และโดยภาพรวมของทั้งประเทศในปีงบประมาณ ๒๕๕๖ จะมีอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน หรือ อป.มช. กระจายทั่วประเทศ  เพิ่มขึ้นอีก ๓,๘๐๐ คน จากเดิมที่มีสมาชิก อปม. อยู่ในทะเบียนรายชื่อแล้วประมาณ ๓,๐๐๐ คน และเมื่อรวมถึงปัจจุบันจะมีทั้งหมด ๖,๘๐๐ คน 
เปิดรับสมัครผู้เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อเป็นอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖  
นางสาวจิรารัตน์  สุนทรอาคเนย์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดรับสมัครบุคคลที่มีอายุ ๒๐ ปีบริบูรณ์ขึ้นไป, มีภูมิลำเนาในจังหวัดสมุทรสงคราม, มีความรู้ไม่ต่ำกว่าชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น, มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม และมีความเสียสละพร้อมที่จะอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือการดำเนินการประชาสัมพันธ์ในส่วนความรับผิดชอบด้วยความเต็มใจ, มีบุคลิกภาพและมนุษยสัมพันธ์ดี, ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ต้องเป็นบุคคลที่มีความสนใจติดตามข่าวสารของทางราชการและสื่อมวลชนเป็นประจำ  เข้ารับการฝึกอบรมตามโครงการ สร้างเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.)ประจำปี ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ – ๑ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ กนกรัตน์รีสอร์ท ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการเมืองการปกครองของไทย การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์จัดรายการวิทยุกระจายเสียงให้น่าสนใจ ศิลปะการทำงานกับชาวบ้าน และช่องทางการประชาสัมพันธ์ในจังหวัด เพื่อการสร้างสื่อบุคคลคือสร้างเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่และปฏิบัติงานอย่างยั่งยืนกระจายอยู่ทั้ง ๓ อำเภอ ของจังหวัดสมุทรสงคราม รวมทั้งเพื่อให้ผู้รับการฝึกอบรมได้รู้จักกัน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างเครือข่ายด้วยกันและเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์สมุทรสงคราม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการติดต่อ ประสานงาน และเป็นเครือข่ายที่ดีในอนาคต
                ผู้สนใจติดต่อสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม ชั้น ๑ ศาลากลางจังหวัด (หลังใหม่) ถนนเอกชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ๗๕๐๐๐ โทรศัพท์/โทรสาร      ๐-๓๔๗๑ ๔๘๘๑ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น