pearleus

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ประกวดเรือขายพืชผลทางการเกษตร


 เมื่อ 1 ก.พ. 56 ที่อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม  นายสมชาย  ปัญญเจริญ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวดเรือขายพืชผลทางการเกษตร เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพให้แก่เกษตรกรที่ปลูกพืชผลทางการเกษตร ในงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ประจำปี ๒๕๕๖ จัดโดย มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ร่วมกับจังหวัดสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม
โดยเรือที่เข้าทำการประกวดในวันนี้ เป็นเรือที่ใช้ผลผลิตทางการเกษตรในท้องถิ่น  มีทั้งหมด ๑๔ ลำ จำนวน ๑๔  โดยทีมที่ชนะเลิศคือ ทีมอาหารปอดภัยจอมปลวก ได้รับเงินสด ๓๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร, รองชนะเลิศ อันดับ ๑ คือทีมรักษ์อัมพวา ได้รับเงินสด ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร, รองชนะเลิศอันดับ ๒ คือทีม อบต.บางช้าง ได้รับเงินสด ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตร ส่วนรางวัลชมเชยมี ๒ รางวัลๆละ ๕,๐๐๐ บาท พร้อมเกียรติบัตรได้แก่ ทีมมาลัยสามช่า และ ทีมยุวเกษตรกรโรงเรียนสกลวิสุทธิ์
ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้เข้าเฝ้ารับพระราชทานของที่ระลึกจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ในงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย         วันเสาร์ที่ ๒ – วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย และเรือที่ได้รับรางวัล จะต้องจัดแสดงอยู่ในบริเวณงานจนกว่างานจะแล้วเสร็จ เพื่อให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทอดพระเนตร และให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้เข้าชมด้วย      

                                 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น