pearleus

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สมุทรสาครเปิดงาน Art & Eat Market @Sakhon

 


 

วันที่ 4 ธันวาคม 2563  เวลา 19.00 น. ที่บริเวณลานริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ตําบลมหาชัย อําเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน Art & Eat Market @Sakhon โดยมีนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้ารวมงานเป็นจำนวนมาก ไฮไลท์ในพิธีเปิดการเพ้นท์รูปโชว์ โดย อ.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติ กับ การแสดงโชว์ ศิลปินศิลปาธร นายมานพ มีจำรัส

จังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีศักยภาพด้านการประมง อุตสาหกรรมต่อเนื่องจากการประมง เกษตรกรรม งานฝีมือ ไปจนถึงด้านการท่องเที่ยว รวมถึงการมี จุดเด่นในด้านผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) งานศิลปะ อาหารทะเลแปรรูปต่าง ๆ ที่โดดเด่นและเป็นที่รู้จัก อย่างแพร่หลาย อาทิเช่น ลอดช่องวัดเจษฯ อาหารทะเลแปรรูป และงานเบญจรงค์ ปัญหาสําคัญประการหนึ่งของผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) คือ ความสามารถในการแข่งขัน ที่ยังไม่สามารถแข่งขันกับกลุ่มสินค้า SMEs ได้ เนื่องจากสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ผลิต โดยภูมิปัญญาชาวบ้าน บางส่วนเป็นสินค้าพื้นถิ่น ทําให้การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นไปได้ยาก อําเภอเมืองสมุทรสาคร ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทําโครงการArt & Eat Market @Sakhon ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเพิ่มช่องทางการตลาด เพิ่มรายได้ และสร้างอาชีพให้กับงานศิลปะ งานฝีมือ ผลิตภัณฑ์ OTOP รวมถึงกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเขตอําเภอเมืองสมุทรสาคร เพื่อให้เยาวชนและประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีเวทีสาธารณะในการแสดงความสามารถ และสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และกลุ่มวิสาหกิจ ชุมชนในเขตจังหวัดสมุทรสาคร

จังหวัดสมุทรสาคร จึงขอเชิญชวนเที่ยวงาน " Art & Eat Market @Sakhon " ซึ่งจัดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 ธันวาคม นี้ เริ่มตั้งแต่ 5 โมงเย็น เป็นต้นไป ที่บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ภายในงานท่านจะได้พบกับงาน งานศิลปะสวยๆ งานคราฟท์ฝีมือเก๋ อาหารทะเลสดๆ ปรุงใหม่ๆอร่อยๆ อาหารทะเลแปรรูป มะพร้าวน้ำหอม ลำไยพวงทองบ้านแพ้ว ผลไม้ GI ของจังหวัดสมุทรสาคร เครื่องเบญจรงค์ดอนไก่ดี สินค้า OTOP ของจังหวัด ไข่กะงฟ้าราคาประหยัด สินค้าจากกโรงงาน และภายในงาน ยังสามารถใช้สิทธิ คนละครึ่ง ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังดนตรีสดหลากสไตล์ เล่น ให้ฟังกันทุกวัน อาทิ วันที่ 5 ธ.ค. ขวัญ Golden Song และ หมี เอกกมล แชมพ์เดอะวอยซ์ ปี 19 วันที่ 6 ธ.ค. แหนมเนือง Golden Song และ แชมป์ ศาลาเฉลิมกรุง และ วันที่ 7 ธ.ค. การประกวด Cover Dance จากน้องๆ นักเรียน ในสมุทรสาคร และทุกวันมีกิจกรรม WorkShop ฟรี งานศิลปะงานฝีมือ อาหารทะเลสดๆ และมีดนตรีเพราะๆ ที่ต้องห้ามพลาด  










 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น