pearleus

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เหรียญย่อมมี 2 ด้าน ประท้วงไล่ผอ.รพ.บ้านแพ้ว ฟังหู – ไว้หู รอดูคณะกรรมการกลางชี้ขาด

 

เหรียญย่อมมี  2 ด้าน

ประท้วงไล่ผอ.รพ.บ้านแพ้ว

ฟังหู ไว้หู รอดูคณะกรรมการกลางชี้ขาด   

 

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 07 ธันวาคม 2563 “กลุ่มฅนบ้านแพ้วรักโรงพยาบาลเกือบ 100 คน ได้นัดรวมตัวกันที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อยื่นหนังสือต่อนายอำเภอบ้านแพ้ว หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายตามอำนาจหน้าที่ โดยเป็นการขอให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว   เนื่องด้วยจากการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการโรงพยาบาล  ที่ผ่านมา พบว่ามีปัญหาในการปฏิบัติงาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) โดยเรียกร้อง ดังต่อไปนี้

1. ให้ผู้อำนวยการหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อกฎหมายของการปฏิบัติงาน

2. ขอให้มีการตรวจสอบ เรื่องกรณีการทุจริตของเจ้าหน้าที่เภสัชกร โรงพยาบาลบ้านแพ้ว สาขาสาทร และเจ้าหน้าที่อาชีวอนามัย ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ภายในกำหนด 30 วัน และ

 3. ขอให้อนุญาตและอำนวยความสะดวกแก่คณะกรรมการตรวจสอบภายในโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เพื่อให้ตรวจสอบความถูกต้อง โปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นต่อภาคประชาชน โดยเฉพาะเรื่อง การจัดซื้อจัดจ้างของ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว 

สำหรับในการยื่นหนังสือครั้งนี้ก็มีนายจิโรจน์ ทองเต็ม  ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านแพ้ว ในฐานะคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ และนายสุทธิชัย แซ่กอ  ผู้ใหญ่ม.4 ตำบลหลักสอง อ.บ้านแพ้ว เป็นผู้ยื่นต่อนายวิชิต ศรีจันทร์ ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านแพ้ว ปฏิบัติหน้าที่แทนนายอำเภอบ้านแพ้ว โดยหลังจากนี้ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านแพ้ว ก็จะนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับต่อไป

            ทั้งนี้วันเดียวกัน ก็มีกลุ่มคนรักโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง มาขอพบกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ และคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลฯ เพื่อขอยื่นหนังสือให้ทุกฝ่ายยุติการให้ข้อมูลหรือข้อชี้แจงใดๆ ต่อสาธารณะชน หรือสื่อมวลชน เพราะเกรงว่าจะก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย อีกทั้งยังจะนำมาซึ่งความขัดแย้งของผู้ที่รักโรงพยาบาลบ้านแพ้ว และสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้แก่โรงพยาบาลไปในทางที่ไม่ดีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากแต่ละคนออกมาพูดไปในทิศทางที่ต่างกัน ก็จะมีแต่เสียกับเสีย

ดังนั้นจึงต้องการให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมาพิจารณาข้อร้องเรียนต่างๆ แล้วก็เป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดตามข้อร้องเรียน ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ใครถูกก็ว่าไปตามถูก แล้วทุกฝ่ายก็จะต้องยอมรับข้อเท็จจริงที่ออกมาจากคณะกรรมการกลางซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย

 ทางด้านของนายแพทย์พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว  บอกเพียงแค่ว่า วันนี้ตนเองคงให้ข้อเท็จจริงอะไรผ่านสื่อไม่ได้ ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มนายชูเกียรติฯ เพราะหากพูดไปก็กลายเป็นว่าแก้ตัว ซึ่งตนมองว่าวิธีหรือทางออกที่นายชูเกียรติ เฮ้งบริบูรณ์ ผู้ประสานงานกลุ่มคนรักโรงพยาบาลบ้านแพ้ว นำมาเสนอนั้นเป็นหนทางออกที่ดี คือ ให้ทุกฝ่ายยุติการชี้แจงการบริหารเกี่ยวกับโรงพยาบาลแก่ประชาชนและสื่อมวลชน โดยขอให้รอทางคณะกรรมการส่วนกลางดำเนินการตรวจสอบให้เป็นที่ชัดเจนก่อน แล้วก็ให้คณะกรรมการส่วนกลางเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชน ซึ่งก็จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอีกด้วย




 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น