pearleus

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สมุทรสาคร เปิดอบรมอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว(อสต.)ในสถานประกอบการ


        วันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 8.00 น นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธานในการอบรมอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว(อสต.)ในสถานประกอบการ
      ทั้งนี้นายอนันต์ สุทธคุณ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้กล่าวรายงานว่าโรงบาลมังกรได้สร้างเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว(อสต.) เพื่อนในการดำเนินการงานสาธารณสุขโดยเฉพาะงานส่งเสริมสุขภาพและควบคุมป้องกันโรคในชุมชนแรงงานต่างด้าวเพื่อเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการดำเนินงานในชุมชนและได้มอบบทบาทหน้าที่สำคัญให้เป็นผู้กระจายข่าวสารสาธารณสุขตลอดจนเผยแพร่ความรู้แก่ประชากรต่างด้าวในเรื่องปัญหาสารสุขและเฝ้าระวังโรคในชุมชนต่างๆและตามที่มีแพร่การระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัส โควิด-19
จังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีแรงงานข้ามชาติย้ายถิ่นเข้ามาประกอบอาชีพเป็นจำนวนมากถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่อาจมีการแพร่ระบาดของโรคขยายไปในวงกว้างดังนั้นโรงพยาบาลสมุทรสาครจึงตระหนักและให้ความสำคัญกับสถานและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 เป็นอย่างยิ่งจึงได้ดำเนินการจัดอบรมอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว ในสถานประกอบการเพื่อให้อาสานะสุขต่างด้าวมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพตนเองครอบครัวชุมชนและเป็นผู้กระจายข่าวสาธารณสุขช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ศาลสุขในการดำเนินงานในชุมชนต่อไป
นางชุติพรวิจิตรแสงศรีนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาครได้กล่าวว่าจากการรายงานเห็นได้ว่าโรงพยาบาลสุนทรได้มีการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าวเพื่อช่วยในการดำเนินการสาธารณสุขเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการดำเนินงานในชุมชนรวมถึงประชาสัมพันธ์ให้แรงงานต่างด้าวรับรู้ข้อมูลของสารในด้านสาธารณสุขด้วยการอบรมในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมอบรมจากสถานประกอบการซึ่งแสดงให้เห็นถึงการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งนี้จังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีประชากรต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก การสร้างความตระหนักและให้ความสำคัญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัส covid-19 ถือเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น