pearleus

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563

นอภ.เมืองสค.ลงตรวจรง.ย่านนาโคก ต้องสงสัยเคลื่อนย้ายวัตถุอันตรายที่ถูกอายัด


25 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น.นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมหัวหน้าฝ่ายโรงงาน วิศวกรนายตรวจโรงงาน สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ตำบลนาโคก ลงพื้นที่บริเวณโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้เคยลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงาน และได้กระทำการอายัดกองวัสดุที่อยู่ด้านนอกอาคารโรงงาน เมื่อต้นปี 2562 พร้อมเก็บตัวอย่าง นำไปตรวจสอบ พบว่าเป็นวัตถุอันตราย จึงได้ทำการอายัดกองวัวดุดังกล่าว พร้อมดำเนินคดีการประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองวัตถุอันตราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางโทรัด
        เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 24 มิถุนายน ได้รับแจ้งว่ามีรถ 18ล้อ เข้ามาในโรงงานและจะทำการขนวัสดุออกนอกโรงงาน จึงได้ประสานนายตรวจอุตสาหกรรม ให้ลงพื้นที่และได้มีคำสั่งให้หยุดการเคลื่อนย้าย พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงเช้า พบว่ามีการขนถุงวัสดุออกออกไปจริง แต่เป็นวัสดุที่เป็นเศษวัสดุ พลาสติก ที่เป็นของโรงงาน มิใช่กองวัสดุที่โดนคำสั่งอายัด แต่อย่างใด
ทั้งนี้ นายตรวจฯ ได้แนะนำให้เก็บเศษวัสดุที่เป็นแผ่นปรินทองแดง ให้มากองรวมกับกองวัสดุที่โดนคำสั่งอายัด และห้ามมีการเคลื่อนย้ายกองวัสดุที่โดนคำสั่งอายัดไว้ มิฉะนั้นจะมีความผิดในการขนย้าย







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น