pearleus

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สมุทรสาคร ออกมาตรการป้องโควิท – 19 สำหรับสถานศึกษาในจังหวัดรับเปิดเทอม.



เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุม 401 ศาลากลางจ.สมุทรสาคร นาย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจ.สมุทรสาคร ออกประกาศจังหวัดสมุทรสาคร เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19)  ในส่วนที่เกี่ยวกับสถานศึกษาทุกสังกัดในจังหวัด ให้ถือเป็นของปฎิบัติ โดย ให้สถานศึกษาแจ้งผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดและเดินทางกลับเข้ามาเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในพื้นที่จ.สมุทรสาคร จะต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค  โดยให้นักเรียน พักอาศัยเพื่อสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน ก่อนเดินทางมาเข้าเรียน
รวมทั้งให้บูรณาการความร่วมมือในเรื่องของการคัดกรอง โดยในกรณีที่พบว่าอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยทันที  รวมให้สถานศึกษาขยายวันเรียนได้จนถึงวันเสาร์ เพื่อกระจายนักเรียน  สำหรับมาตรการในห้องเรียน ให้จัดนักเรียน ไม่เกิน 20 คน ต่อ 1 ห้องเรียน เว้นระยะห่าง 1.5  เมตร ทำความสะอาดห้องเรียนโต๊ะ เก้าอี้ ด้วยน้ำยาฆ่าเซื้อ
นอกจากนั้นยังมีประกาศผ่อนผัน ผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้  โดยการยกเลิกการห้ามออกนอกเขตเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป  รวมถึงการผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียนหรือสถานบันการศึกษาอีกด้วย..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น