pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผบตร. - บช.น.ร่วมแถลงข่าวจับกุมยาไอซ์ ๕๗๐ กิโลกรัม


            พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน ๒ ที่ทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาจำนวน ๓ ราย ค้ายาไอซ์  เมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๓   ได้แก่
.นายปลัด  สงสุข อายุ ๓๙ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๓๕ ม.๒ ต.ห้วยไร่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์
            ๒.นายปรีชา ภักดีจิตร อายุ ๓๐ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๓ ม.๘ ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์
            ๓.นายวศิน ทักษิน อายุ ๒๓ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๒๓๘ ม.๕ ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์
พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ไอซ์ )  น้ำหนักรวมประมาณ  ๕๗๐ กิโลกรัม พร้อม
 รถยนต์ โตโยต้า รีโว้ สีขาว ทะเบียน ๒ฒห-๔๑๙ กทม รถยนต์ เชฟโรเล็ต สีขาว ทะเบียน  ขข-๔๖๓๙ นครราชสีมา  โดยกล่าวหาว่า  “ มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑(ไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”   จับกุมได้ที่บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน เซลล์ ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

ทั้งนี้จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ จำนวนหลายคดีในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้สืบสวนขยายผลเรื่อยมาจนทราบว่ามีกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดซึ่งมี    นายปลัด  สงสุข เป็นชาวเพชรบูรณ์ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น รีโว้ สีขาว คันหมายเลขทะเบียน ๒ฒห-๔๑๙ กรุงเทพมหานคร นำทางในการลำเลียงยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งขบวนการลำเลียงกลุ่มของนายปลัดฯจะไปรับยาเสพติดมาจากชายแดนภาคอีสาน โดยมีคนนำมาใส่รถไว้ให้และส่งยาเสพติดพร้อมรถยนต์ที่บรรทุกยาเสพติดมา ให้กับลูกค้า โดยจะนัดหมายสถานที่ส่งเมื่อใกล้ถึงซึ่งกลุ่มของนายปลัดฯจะทำงานลักษณะเช่นนี้เดือนละประมาณ ๓-๔ ครั้ง ซึ่งครั้งนี้กำลังจะนำยาเสพติดที่พึ่งไปรับมาจากอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งมีคนนำรถมาจอดไว้ให้ และจะนำไปส่งให้กับลูกค้าที่เขตภาคกลาง
จากการตรวจสอบประวัติ พบนายปรีชา ภักดีจิตร พบมีประวัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ข้อหา ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อ ปี ๒๕๖๑  (สภ.บ้านกลาง     อ.หล่มศักดิ์ จว.เพชรบูรณ์ อยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล )
จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







                                                                         


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น