pearleus

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บช.น. แถลงผลจับกุมแก๊ง Hacker Facebook, Line หลอกลวงโอนเงิน


            กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. แถลงผล จับกุมแก๊ง Hacker Facebook, Line หลอกลวงโอนเงิน
            ทั้งนี้เมื่อวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมจับกุมนายไพโรจน์ ฯ อายุ 20 ปี ในบ้านเลขที่ 82 / 34 ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี  และนางสาวคลาวเดีย ฯ อายุ 21 อยู่ระหว่างการหลบหนี
            จากการสอบถามนายไพโรจน์ กล่าวว่า ได้ร่วมกับนายสุริยวุธ ฯ ได้ลักลอบเข้าระบบบัญชีเฟซบุ๊คและไลน์ของผู้อื่น ด้วยวิธีการสร้างเฟซบุ๊คปลอม โดยการไปค้นหาบัญชีเฟซบุ๊คที่มีการโพสต์ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ ตามเพจเฟซบุ๊คประกาศหางานและเพจซื้อขายของ และนำไปทดลองเข้าสู่ระบบบัญชีเฟซบุ๊คหรือไลน์ ถ้าหากเข้าสู่ระบบได้ ก็จะส่งข้อความไปยังเพื่อนของผู้ใช้ดังกล่าว เพื่อหลอกลวงยืมเงิน
            นอกจากนี้นายไพโรจน์ กับพวก ได้ไปหลอกลวงประกาศรับสมัครงานรับแลกเงินทรูมันนี่วอเลท ทางเพจเฟซบุ๊ค โดยจะให้ทำหน้าที่รับเงินโอนของผู้เสียหายผ่านบัญชีทรูมันนี่วอเลท ของผู้สมัครและโอนเงินไปบัญชีทรูมันนี่วอเลท  ของนายไพโรจน์ ฯ กับพวกอีกทอดหนึ่ง หลังจากนั้นนายไพโรจน์กับพวกจะนำเงินในบัญชีทรูมันนี่วอเลท ไปแลกเปลี่ยนเงินเข้าบัญชีธนาคารกับกลุ่มบุคคลที่คอยรับแลกเงินทรูมันนี่วอเลท ที่คิดค่าธรรมเนียมในอัตราที่สูงกว่าปกติ โดยความเสียหายเกิดในหลายท้องที่ มูลค่ากว่า 200,000 บาท









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น