pearleus

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

กาชาดสมุทรสาคร รับสนองพระราชโองการ จัดทำครัวพระราชทาน


เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ศาสตราจารย์กิตติคุณนายแพทย์ศักดิ์ชัย ลิ้มทองกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ สภากาชาดไทย เป็นประธาน เปิด ครัวพระราชทาน
ตามที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงหวงใยเเละทรงตระหนักถึงความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19จึงทรงมีพระราชกระแสรับสั่งจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน  ณ อาคารนิวนามทองสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาครเพื่อประกอบอาหารกลางวัน วันละ 1 มื้อให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีความยากลำบากในการดำรงชีพ
            ด้านนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า การเปิดโรงครัวนั้นจะทำทั้งหมด 10 วัน คือตั้งแต่วันที่ 8-17 พฤษภาคม 2563 แต่ในวันที่ 7 นั้นจะมีการซ้อมเตรียมการ ซึ่งจะมีการเปิดครัวทำอาหารแจกให้กับประชาชนราว 200-300 ชุดก่อน เพื่อเป็นการเตรียมก่อนที่จะถึงวันจริงซึ่งในวันจริงนั้นจะมีการปรุงกันทั้งหมด 1,200 ชุด ส่วนเมนูอาหารจะไม่ซ้ำกัน แต่ละเมนูจะได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ประชาชนจะได้ทั้งความอร่อย ได้ทานของที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน
โดยทุนทรัพย์นั้นส่วนหนึ่งนั้นมาจากทุนพระราชทาน และอีกส่วนหนึ่งมาจากการร่วมด้วยช่วยกัน จากผู้มีจิตศรัทธาหลายท่านในสมุทรสาคร ที่ได้นำวัตถุดิบ เครื่องปรุง ต่างๆมามอบให้ ส่วนอุปกรณ์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หม้อ กระทะ ตู้นึ่งข้าว เป็นของที่ทางสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ยกมาตั้งเป็นครัวไว้ที่นี่ชั่วคราว และทุกเมนูจะปรุงกันแบบสดใหม่ทุกวัน โดยฝีมือสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดและจากสภากาชาดไทยที่มีฝีมือในเรื่องการปรุงอาหาร
ส่วนการแจกจ่ายนั้น ทางจังหวัดได้มีแผนที่วางไว้แล้ว คือให้ทางท้องถิ่นสำรวจความต้องการของแต่ละชุมชนเข้ามาว่ามีจำนวนเท่าไหร่ และทางเจ้าหน้าที่จะรับจากครัวไปส่งต่อ อีกส่วนหนึ่งไว้สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ในการทำงานด้านโควิด-19 ร่วมทั้ง อสต.ด้วย นอกจากนั้น จะเป็นของประชาชนที่สามารถเข้ามารับได้ที่หน้าอาคารนิวนามทองด้วยตัวเองอีกด้วย












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น