pearleus

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ชมรมชาวอีสานรวมใจ จัดงานอีสานสานสัมพันธ์ 61 วันที่ 9 มิ.ย.2561 ณ ตลาดทะเลไทย


อีสานสัมพันธ์  รวมพลคนฮักบ้าน
ชมรมชาวอีสานรวมใจ  จัดงานอีสานสานสัมพันธ์ 61 
            เวทีนักสู้ ฉบับนี้ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ผู้อ่านทุกท่านได้มาทำความรู้จักกับชมรม ๆ หนึ่งที่รวมตัวกันสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสมาชิก ตลอดจนสังคม  นั้นก็คือ ชมรมชาวอีสานสมุทรสาคร  ที่มี ร.ต.อ.อธิวัฒน์ ประดับวงษ์ เป็นประธาน  และมี คุณสมนึก มหานาม เป็นเหรัญญิก
            เรานัดพบกับ ร.ต.อ. อธิวัฒน์ ประดับวงษ์ กับคุณสมนึก มหานาม  บริเวณหมู่บ้านเบญจทรัพย์ ในเย็นวันหนึ่งซึ่งเป็นวันประชุมของชมรมพอดี  การนัดพบครั้งนี้ก็เพื่อสอบถามความเป็นมาและกิจกรรมต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ 
            เรามาทำความรู้จักกับชมรมอีสานกันเลยครับ
………………………..
            ภายหลังการแนะนำตัวเสร็จสิ้น ร.ต.อ. อภิวัฒน์และคุณสมนึก ต่างก็ต้อนรับขับสู้ทีมงานของชี้ชัดเจาะลึกกันเป็นอย่างดีด้วยอาหารอีสานรสแซบ  พร้อมเครื่องดื่มรสเยี่ยม ก่อนเริ่มต้นสนทนาด้วยการให้ประธานชมรม ช่วยเล่าถึงความเป็นมาของชมรมแห่งนี้ให้ฟัง
            ร.ต.อ. อภิวัฒน์ บอกว่า ชมรมชาวอีสานสมุทรสาคร  เริ่มแรกเป็นการรวมตัวกลุ่มเล็ก ๆ ในจ.สมุทรสาครที่มาทำงานร่วมกัน  มานั่งกินข้าวกันตามประสาคนอีสาน ก็มีความคิดว่า เอ๊ คนอีสานเราเฮามารวมตัวกันในจังหวัดสมุทรสาคร ก็มากอยู่  ก็เลยมีความคิดน่าจะรวมตัวกันให้เป็นกลุ่มก้อนอย่างจริงจัง จึงริเริ่มให้มีการจัดงานรวมตัวกันครั้งแรกเมื่อปี 2542 เป็นงานพบปะสังสรรค์กันเล็ก ๆ ธรรมดาก่อน เริ่มที่ต.บางโทรัดก่อน แล้วก็มาวิลล่า และมีเริ่มจริงจัง กันเมื่อปี 2544 จัดเป็นโต๊ะจีน และมีสมาชิกเข้ามาเพิ่มหลายคน   
“คนอีสานส่วนใหญ่ที่เข้ามาอยู่ในจ.สมุทรสาคร จะเข้ามาทำงานตามโรงงานต่าง ๆ  แต่ที่มารวมกันเป็นชมรมจะเริ่มจากคนทำงานราชการก่อน ทั้งตำรวจ  พวกทำงานการไฟฟ้า  เรือนจำ  ต่อมาก็มีภาคเอกชนนักธุรกิจ พ่อค้า  เข้ามาร่วมมาขึ้นในปี 2559 และ 2561  ประธานชมรมกล่าว
            เมื่อสอบถามถึงวัตถุประสงค์ในการตั้งชมรม คุณสมนึก มหานาม  เหรัญญิก
ก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า  ชมรมนี้มีเจตนารมณ์ เพื่อให้คนอีสานในจ.สมุทรสาคร มาปะสังสรรค์กัน เพื่อให้ได้รู้ทุกข์ รู้สุข อยู่กันอย่างไร มีปัญหาอะไร ได้ติดต่อสื่อสารกัน เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือแนะนำ
“เราให้ความช่วยเหลือกันตลอด โดยเฉพาะด้านอุทกภัย ด้านกฎหมายต่าง ๆ กฎระเบียบของสังคม การรักษาพยาบาล เพราะสมาชิก เรามีทั้งหมอ ตำรวจ ทนาย อัยการ  และทำงานจังหวัด อำเภอ นอกจากนี้ก็มีเรื่องสาธารณประโยชน์ การกุศล สาธารณภัย มีน้ำท่วมที่ไหนเราก็ไปช่วย ไม่ว่าจะภาคไหน ๆ  เราก็รวบรวมเงินไปช่วย” คุณสมนึก กล่าว  
การรวมตัวกันเป็นชมรมอีสานสมุทรสาคร ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการทำความดีเพื่อสมาชิกที่จากบ้านจากเมืองมาทำมาหากินในจังหวัดที่ห่างไกล   การก่อตัวในรูปแบบชมรม จึงถือเป็นอีกหนึ่งอีกเลือกในการผ่อนคลายความคิดถึงบ้าน  ทำให้คนที่มีวัฒนธรรมคล้าย ๆ กัน พูดจาภาษาเดียวกัน ได้มาพบปะพูดคุย ตลอดจนจัดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งล่าสุดทางชมรมกำลังจากมีงานใหญ่เพื่อให้คนอีสานในสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียงได้มารวมตัวอันอีกครั้ง  
ทั้งนี้ ร.ต.อ.อธิวัฒน์ ประดับ   และคุณสมนึก มหานาม  ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเราในเรื่องนี้ว่า ทางชมรมกำลังจะมีกิจกรรมรวมตัวของชาวอีสานกันอีกครั้ง  ในวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ในชื่องาน อีสานสัมพันธ์ ประจำปี 2561 ณ ตลาดทะเลไทย   มีหมอลำซิ่ง ให้คนอีสานที่จากบ้านมาหลายปีได้ชมหมอลำซิ่ง  ซึ่งเป็นวงดังจากจังหวัดอุบลราชธานี คือ แสงดาว พิมมะศรี และ รามิล ต้นแก้ว

            “ผมในฐานะประธานชมรม ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวอีสานทั้งที่อยู่ในจ.สมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียงได้มาพบปะสังสรรค์ กันกับหมู่เฮาพี่น้อง มาแลกเปลี่ยนนั่งคุยกัน ให้หายคิดถึงบ้าน  เผื่อมีอะไรให้ชมรมหรือสมาชิกได้ช่วยเหลือ ก็จะได้ปรึกษากัน มาแก้ไขปัญหาร่วมกัน คนอีสานเราไม่ทิ้งกันครับ”  ร.ต.อ.อธิวัฒน์ ประดับ   กล่าวในตอนท้าย
            ชมรมอีสานสมุทรสาคร อีกหนึ่งกลุ่มกิจกรรมที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ  แหล่งนัดพบของคนอีสานที่เข้ามาอาศัยทำมาหากินอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร  มีสมาชิกที่มาจากผู้คนหลายสาขาอาชีพ  ถือเป็นกลุ่มคนกลุ่มใหญ่ที่เข้ามาสรรค์สร้างให้เมืองสมุทรสาคร ได้เจริญรุ่งเรืองอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้  
การรวมตัวกันทำกิจกรรมดี ๆ ในช่วงที่ผ่านมา เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมได้เห็นว่า  นอกเหนือจากการพบปะสังสรรค์ ช่วยเหลือเอื้อกูลกันภายในชมรมแล้ว   การตอบแทนต่อแผ่นดินที่เข้ามาอยู่อาศัยและประกอบอาชีพ  ก็ถือเป็นอีกภารกิจหนึ่งที่ ชมรมอีสานสมุทรสาครไม่เคยละทิ้งเช่นเดียวกัน
           

ล้อมกรอบ
วัตถุประสงค์
-                  เพื่อก่อตั้งองค์กรกลางของพี่น้องชาวอีสาน ขึ้นใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันในจ.สมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง
-                  เพื่อช่วยเหลือให้คำแนะนำสมาชิกชาวอีสานที่ได้รับผลกระทบ มีความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านกฎหมาย การรักษาพยาบาล ประกันสังคม การศึกษา อื่น ๆ
-                  เพื่อช่วยเหลือกิจการด้านสาธารณะประโยชน์ เช่น การกุศล ด้านบรรเทาสาธารณะภัยทั้งหลาย
-                  เพื่อจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ระหว่างพี่น้องชาวอีสาน ปีละ 1 ครั้งหรือ 2 ครั้ง
-                  เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่สมาชิกชาวอีสานที่อาศัยอยู่ในจ.สมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง



ล้อมกรอบ
ขอเชิญร่วมงานอีสานสัมพันธ์ ประจำปี 2561 ณ ตลาดทะเลไทย
วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2561 เวลา 17.59 – 23.59 น.

ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
บ. สุนทรรีไฟเนอร์ จำกัด                            โดยคุณสุนทร แก่นนาคำ  081 – 7615374
บ. PRK  AUDIOSOUND                                      โดย คุณพิสุทธิรักษ์ เคนบุบผา  089 - 7793988
บ. บุญเลิศ วู๊ด แอนด์ สติล จำกัด               โดย คุณสายชน โหมดเทศ 084 - 4494554
บ. เอส พี มาร์เก็ตติ้ง ซัพพลาย จำกัด        โดย คุณไสว พลขันธ์ 063 - 2896445
บ. มณีนิล เฟอร์นิเจอร์ จำกัด                      โดย คุณ อนันต์ มณีนิล 089 - 8105055
บ. หลุยส์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด                       โดย คุณสมพร ประสมทอง 081 - 8423516
บ. บุญทวีทรัพย์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด            โดย คุณบุญมี นิสา 086 - 7565745
บ. TKK เฟอร์นิเทค จำกัด                          โดย คุณทินกร ท่าเข 081-9352103

พบกับหมอลำซิ่ง ชื่อดังจากอุบล ฯ กำลังมาแรง
แสงดาว  พิมมะศรี  vs รามิล ต้นแก้ว

บัตรราคา 3,000 บ. (อาหารโต๊จีน)
ผู้ประสาน
ร.ต.อ. อภิวัฒน์ ประดับวงษ์   (ประธาน) 088-5825477
คุณสมนึก มหานาม (เหรัญญิก) 089 - 6145496
คุณปรีวรภรณ์ โหมดเทศ (เลขานุการ)  098 - 2764665

ระบบแสง สี เสียง อลังการงานสร้าง โดย PRK AUDIOSOUND







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น