pearleus

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

รวบเจ้าคณะอำเภอชนแดน อนาจาร 2 เด็กหญิงต่ำกว่า 15

                                 
กองปราบ รวบเจ้าคณะอำเภอชนแดน อนาจาร 2 เด็กหญิงต่ำกว่า 15 นอกจากนี้ ก่อนหน้ายังมีชื่อเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด สอบเบื้องต้นให้การปฏิเสธ ...

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.เพชรชุมพร ศรีวรมย์ รอง ผกก.4 บก.ปปป. และ พ.ต.ท.แมน เม่นแย้ม รอง ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง สารวัตรกองปราบปราม นำหมายจับที่ 2596/2560 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ของศาลอาญากรุงเทพมหานคร เข้าจับกุม พระครูกิตติ พัชรคุณ หรือ นายสมเกียรติ์ ขันทอง อายุ 51 ปี เจ้าอาวาสวัดลาดแค เจ้าคณะอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ที่วัด ในข้อหากระทำอนาจารเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นห้องพักของ นายพรประวิตร ฤทธิ์ธาพรเทวา อายุ 30 ปี ลูกศิษย์คนสนิท พบเครื่องกระสุนจำนวนมาก แม็กกาซีนปืน 2 อัน ซองปืน และอุปกรณ์ทำความสะอาดปืน จึงนำตัวส่งมอบ พ.ต.ท.สายชล ทับทิมทอง สารวัตร สภ.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินคดี ในข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานนายทะเบียน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม (กก.4 บก.ป.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามคดีทุจริตเงินทอนวัด และพบว่า พระครูกิตติ พัชรคุณ มีส่วนเกี่ยวกับข้องกับการทุจริตด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมไปในทางชู้สาวกับหญิงสาว และชายหนุ่ม

จากการตรวจสอบย้อนหลัง พบมีพฤติกรรมพาหญิงสาวเข้าไปอยู่ในกุฏิอยู่เป็นประจำ โดยอ้างว่าให้มารับจ้างช่วยงานในวัด นอกจากนี้ ยังพบว่ามีพฤติกรรมชอบลวนลามหญิงสาว แต่ส่วนใหญ่ผู้เสียหายไม่กล้าเอาเรื่อง ล่าสุดได้ก่อเหตุกระทำอนาจารเด็กหญิงอายุ 12 และ 14 ปี

ส่วนกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด พบว่าพระครูกิตติพัชรคุณได้รับเงินส่วนแบ่งไปกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


เบื้องต้น พระครูกิตติพัชรคุณ ยังให้การปฏิเสธทั้งกรณีกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และกรณีทุจริตเงินทอนวัด



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น