pearleus

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

โครงการจักรยานสร้างชาติ เพื่อน้องในชนบท

สโมสรโรตารี่พระปฐมเจดีย์ ร่วมกับ สมาคมสตรีนครปฐม จัดโครงการจักรยานสร้างชาติ เพื่อน้องในชนบท โดยนำจักรยานเก่าของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร มาปรับปรุงซ่อมแซม และมอบให้เด็กนักเรียน จำนวน 80 คัน
เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยสารพัดช่างนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบจักรยานแก่เด็กนักเรียน ตามโครงการจักรยานสร้างชาติ เพื่อน้องในชนบท โดยสโมสรโรตารี่พระปฐมเจดีย์ ร่วมกับ สมาคมสตรีนครปฐม วิทยาลัยสารพัดช่างนครปฐม จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อให้นักเรียนได้รับความสะดวกในการไปโรงเรียนและแบ่งเบาภาระในครอบครัว อีกทั้งนำจักรยานที่ใช้แล้วมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยนำจักรยานของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ที่จบการศึกษา และไม่ได้นำรถจักรยานกลับไป ทางสโมสรโรตารี่พระปฐมเจดีย์ จึงได้ประสานเพื่อขอรับรถจักรยานที่มีสภาพเก่าและชำรุด มาปรับปรุงซ่อมแซม ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ พร้อมใช้งานได้ โดยนักศึกษาจากวิทยาลัยสารพัดช่างนครปฐม ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสโมสรโรตารี่พระปฐมเจดีย์ จำนวน 35,000 บาท และสมาคมสตรีนครปฐม 35,000 บาท รวมทั้งสิ้น 70,000 บาท
สำหรับโครงการจักรยานสร้างชาติ เพื่อน้องในชนบทในครั้งนี้ มีสถานศึกษาที่ได้รับมอบจักรยาน จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยสารพัดช่างนครปฐม , วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม , วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจ , โรงเรียนบอสโกพิทักษ์ , โรงเรียนเทศบาล 4 (เชาวนปรีชาอุทิศ) ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม , โรงเรียนนักบุญเปโตร อำเภอสามพราน , โรงเรียนวัดลำเหย อำเภอดอนตูม และโรงเรียนบ้านสระน้ำส้ม อำเภอกำแพงแสน รวมทั้งสิ้น จำนวน 80 คัน














0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น