pearleus

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

ฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองสค. รวบนักแข่งรถมั่วสุมฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน


         เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2563 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการมั่วสุ่ม ประลองแข่งรถ บริเวณสนามแข่งรถ ม.2 ตำบลนาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร
        นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร จึงได้สั่งการให้ นาย สิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ประสาน พ.ต.อ.ศุภชัย ศรสุคนแก้ว ผกก.สภ.บางโทรัด เข้าตรวจสอบพร้อม สมาชิก อส.อำเภอเมืองสมุทรสาคร  นายพูลศักดิ์ นิลเภตรา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลนาโคก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด
         พบว่ามีการร่วมกลุ่มมั่วสุ่มของนักแข่งรถที่แอบเอารถยนต์เข้ามาลองเครื่องและประลองความเร็วกันที่ สนามแข่งรถเทพนคร ตำบลนาโคก จังหวัดสมุทรสาคร โดยสามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน พ. ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 ที่ว่าด้วย การห้ามชุมนุม มั่วสุม ณ ที่ใดๆที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ได้จำนวน 9  คน และรถยนต์ 8 คัน
โดยขณะพบนั้น กลุ่มนักแข่งได้กำลังแข่งรถกันในสนาม และเมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตน ได้มีนักแข่งส่วนหนึ่งขับรถหนี หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว จึงได้จับกุม และะตั้งข้อหา มั่วสุมหรือชุมนุนกัน ซึ่งเป็นการทำการฝ่าฝืนข้อกำหนดออกความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชกำหนด ซึ่งมีความผิดตามมาตรา 18 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ  ออกหมายเรียกเจ้าของสนามรถแข่งมาเพื่อแจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดสมุทรสาครที่สั่งปิดสนามกีฬาทั้งของรัฐและเอกชน ซึ่วมีโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ
       ทั้งนี้ ได้นำตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางโทรัด เพื่อดำเนินคดีต่อไป







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น